Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến khu cách ly cắt tóc miễn phí cho y bác sĩ ở Bắc Giang

Là người con của quê hương Bắc Giang, Tiến Dũng cùng những người bạn của mình muốn góp một phần sức nhỏ, thể hiện tấm lòng tri ân đến đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Tiến Dũng (sinh năm 1991) là chủ của một tiệm cắt tóc ở Bắc Giang. Do dịch bệnh, cửa hàng của anh phải tạm đóng cửa.

Không muốn ngồi yên một chỗ, mấy ngày nay, thấy trời nắng nóng, Dũng đã nghĩ ra ý tưởng cùng 2 người bạn tổ chức cắt tóc miễn phí cho các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Nói là làm, Dũng tìm cách liên hệ với khu cách ly, có các đoàn tình nguyện đang sinh hoạt. Sau khi nhận được sự đồng ý của lãnh đạo, Dũng đã nhanh chóng chuẩn bị tiệm cắt tóc ngoài trời với một số đồ dùng cơ bản.

Chiều 31/5, tại trường Mầm non Thu Hương, chàng trai Bắc Giang đã có buổi cắt tóc miễn phí đầu tiên cho các bạn sinh viên, y bác sĩ ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

cat toc cho y bac si trong tam dich anh 1

Tiến Dũng cùng những người bạn của mình cắt tóc cho nhân viên y tế trong khu cách ly.

“Là người con của quê hương Bắc Giang, ngoài ủng hộ về vật chất, tôi muốn góp chút công sức thể hiện tấm lòng biết ơn tới các đội ngũ y bác sĩ đang căng mình chống dịch. Thời tiết mùa hè nóng bức, thấy hình ảnh nhân viên y tế mặc những bộ đồ bảo hộ kín mít, bị sốc nhiệt, ngất xỉu, tôi thực sự rất xót xa”, Dũng nói với Zing.

Chàng trai sinh năm 1991 kể trung bình mỗi người anh cắt tóc mất khoảng 20 phút. Trong 1 buổi chiều, nhóm của Dũng cắt được cho 15 bạn sinh viên, cán bộ y bác sĩ. Thấy ai cũng hào hứng được cắt tóc, Dũng rất vui. Do buổi chiều thời tiết oi bức, còn lại mọi việc diễn ra khá thuận lợi, suôn sẻ.

Biết rằng tiếp xúc với đội ngũ y bác sĩ cũng có nguy cơ lây nhiễm bệnh, nam thợ cắt tóc đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, xịt cồn sát khuẩn liên tục nên khá yên tâm.

Vừa làm, anh cũng vừa động viên những người bạn của mình nên mọi người ai cũng hào hứng, làm việc rất nhiệt tình.

"Không thể lên tuyến đầu chữa bệnh như các y bác sĩ, chúng tôi muốn góp chút sức mình làm hậu phương vững chắc. Cả nhóm sẽ tiếp tục hoạt động này đến khi nào còn đủ sức, hy vọng có thể hỗ trợ công tác chống dịch", Dũng chia sẻ.

Dũng đang liên hệ với các đoàn tình nguyện đến Bắc Giang chống dịch để tiếp tục hỗ trợ cắt tóc cho đội ngũ y bác sĩ.

Điều mong muốn của chàng trai Bắc Giang lúc này là dịch bệnh sớm được kiểm soát, người dân trở lại cuộc sống bình thường. Khi đó, anh sẽ được làm công việc thường ngày của mình.

Bàn tay nhân viên y tế ở Bắc Giang nhăn nheo vì đeo găng liên tục

Để làm tốt nhiệm vụ, Hà cùng các bạn sinh viên tình nguyện nhịn uống nước, không dám đi vệ sinh. Gương mặt cô cũng bị trầy xước vì đeo khẩu trang và kính bảo hộ liên tục.

Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm