Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến lượt Céline thay đổi logo, xóa sạch hình ảnh trên Instagram

Giám đốc sáng tạo Hedi Slimane bắt đầu thay đổi hướng đi của nhà mốt Pháp bằng việc thiết kế logo mới, cùng hành động xoá bỏ hình ảnh cũ trên Instagram.

Ngày 2/9, nhà mốt Céline đã khiến giới mộ điệu bất ngờ trước quyết định thay đổi hướng đi hoàn toàn mới. Sau khi Giám đốc sáng tạo Phoebe Philo kết thúc nhiệm kì 10 năm, nhà mốt Pháp đã lựa chọn Hedi Slimane - Cựu giám đốc sáng tạo của Saint Laurent trở thành người dẫn dắt mới.

Đúng như nhiều nhà chuyên môn dự đoán, Hedi Slimane sẽ thay đổi hình ảnh của Céline, cũng như mang một màu sắc cá tính hơn. Bằng chứng đến từ sự thay đổi logo đặc trưng của thương hiệu. Theo như chia sẻ của nhà mốt trên trang Instagram, "Logo mới của hãng dưới thời Heidi được lấy cảm hứng từ bản gốc những năm 1960. Âm tiết trên ký tự E sẽ được lược bỏ để cân bằng dòng chữ CELINE". 

Celine thay doi logo tren instagram anh 1
Céline chính thức thay đổi Logo sau khi Heidi Slimane đảm nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo. 

Nhà mốt Pháp tiếp tục gây tranh cãi khi chính thức xóa sạch những hình ảnh cũ từ thời Phoebe và thay bằng các thước phim bí ẩn đăng tải với logo mới đính kèm bên dưới.

Nhiều người cũng để lại bình luận tiêu cực trên trang Instagram của hãng, "Thời kì đen tối của Céline đã đến, tôi đang lo sợ thương hiệu sẽ dần đi vào lối mòn như Balenciaga", "Tôi thật sự rất thất vọng. Tương lai của Céline sẽ đi về đâu, tôi nhớ Phoebe".

Đến thời điểm hiện tại, Céline vẫn chưa hé lộ bất cứ thông tin hay phong cách sẽ hướng đến trong bộ sưu tập ra mắt vào tháng 10 năm nay. Theo những hình ảnh được ghi lại về sự xuất hiện của Lady Gaga cùng mẫu phụ kiện mới của nhà mốt Pháp, giới chuyên môn cho rằng Céline sẽ bắt đầu chìm đắm vào những gam màu u tối dưới thời Heidi Slimane. 

Celine thay doi logo tren instagram anh 2
Lady Gaga xuất hiện với mẫu thiết kế mới của nhà mốt Céline. 

Ngoài Céline, nhà mốt Burberry cũng chính thức thay đổi logo với họa tiết monogram mới do Peter Saville thiết kế mang tông màu đỏ, vàng mật ong và trắng. Đặc biệt, phần thiết kế là sự kết hợp của hai chữ T và B lồng vào nhau theo tên của người sáng lập Thomas Burberry.

Sự kiện đánh dấu cột mốc 20 năm kể từ khi thương hiệu Burberry thay đổi logo vào năm 1999 do Fabien Baron thiết kế. Sản phẩm mới là sự bắt tay của tân Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci và nhà thiết kế đồ họa Peter Saville, người từng thiết kế logo cho Calvin Klein dưới đơn đặt hàng của Raf Simons.

Những biểu tượng của hãng được lấy cảm hứng từ chuyến thăm của Riccardo Tisci tới nhà lưu trữ di sản của nhà mốt Anh, nơi ông tìm thấy mẫu logo năm 1908 và bản phác họa của Thomas Burberry.

Celine thay doi logo tren instagram anh 3
Burberry cũng thay đổi logo mang màu sắc khác biệt dưới thời Riccardo Tisci. 

Burberry tiêu hủy 38 triệu USD quần áo trong năm 2018

Hãng thời trang cao cấp của Anh - Burberry tiêu hủy 28,6 triệu GBP (khoảng 38 triệu USD) quần áo năm 2018, theo báo cáo thường niên mới nhất của Burberry.


Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm