Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đen Vâu - Min và những cú bắt tay giữa giới underground với sao Việt

Đen Vâu - Min, Đạt G - Chi Pu hay Da LAB - Tóc Tiên là những cuộc hợp tác hiệu quả giữa nghệ sĩ xuất thân indie/underground với gương mặt mainstream.

nhung cu bat tay giua the gioi ngam va sao Viet anh 7

Orange - Khói: Trong Chân ái, Khói trở thành một điểm nhấn thú vị, góp phần không nhỏ vào tổng thể cuốn hút của ca khúc. Dù bản chất ca khúc không xuất sắc, sự đan cài khá ăn ý giữa Khói và Orange nhận được phản hồi tích cực. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là ca khúc gần như đã bị “khai tử” với phiên bản của Orange và Khói, do Châu Đăng Khoa, tác giả ca khúc và Orange mâu thuẫn. Ca khúc, do vậy, rất khó để được đưa lên sân khấu chuyên nghiệp như bản thu đã giới thiệu trong MV.

nhung cu bat tay giua the gioi ngam va sao Viet anh 8

Da LAB - Tóc Tiên: Trước năm 2020, vào năm 2019, nhạc Việt cũng chứng kiến nhiều cú bắt tay giữa underground và mainstream như Tóc Tiên và Da LAB trong Nước mắt em lau bằng tình yêu mới. Sản phẩm cho thấy một Da LAB trưởng thành hơn sau thời “trẻ trâu”, trong khi Tóc Tiên cũng là một điểm nhấn thú vị. Tóc Tiên và Da LAB kết hợp ăn ý, tôn chất giọng và bù trừ cho nhau. Nhiều khán giả thậm chí bày tỏ hy vọng Da LAB và Tóc Tiên sẽ tiếp tục có những sản phẩm hợp tác.

nhung cu bat tay giua the gioi ngam va sao Viet anh 9

Đen Vâu - Min: Đen Vâu và Min đánh dấu sự hợp tác trong Bài này chill phết. Một bản nhạc rất Đen nhưng sự góp mặt của Min cũng mang đến nhiều ý nghĩa. Cả hai chứng tỏ là những cộng sự ăn ý trong âm nhạc, tung hứng và tôn vinh lẫn nhau trong hợp tác. Min cũng là một chất giọng trong sáng tương tự, tô điểm giữa những câu rap. Bài này chill phết sau đó trở thành một trong những MV được yêu thích nhất trong năm 2019.

nhung cu bat tay giua the gioi ngam va sao Viet anh 10

Sự kết hợp giữa giới indie/underground hay còn được hiểu như "thế giới ngầm" với ca sĩ chính thống vẫn được xem là một trong những xu hướng của nhạc Việt trong khoảng 2-3 năm trở lại đây. Thị trường đã chứng kiến nhiều cú bắt tay ấn tượng, làm nên những sản phẩm triệu view, những bản hit “làm mưa làm gió” trên thị trường. Tuy nhiên, cũng có những cú bắt tay thất bại hoặc chỉ mới tạo ra được những sản phẩm "bình bình", không nổi bật. Fall in love của Hoàng Thùy Linh với Kimmese hay Trịnh Thăng Bình với Osad trong Em ngủ chưa? có thể được coi là những ví dụ.

Thành - bại từ những cuộc bắt tay của 'thế giới ngầm' nhạc Việt

Những gương mặt của giới indie/underground ngày càng có xu hướng gắn kết với mainstream thông qua những cú hợp tác. Và không thể phủ nhận thành nhiều hơn bại.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm