Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đẹp mê mẩn rừng ngập mặn Huế mùa thay lá

Rừng ngập mặn Rú Chá ở thôn Thuận Hòa, tỉnh Thừa Thiên - Huế vào mùa thay lá, những tán cây Chá ngả vàng khiến cả cánh rừng như khoác lên tấm áo mới thu hút du khách đến tham quan.

rung Ru Cha anh 1

Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km, rừng ngập mặn Rú Chá (thôn Thuận Hòa, xã Hương Phong) những ngày này đang trổ bông, thay lá tạo nên một bức tranh đầy huyền ảo, thơ mộng.

rung Ru Cha anh 2

Với tổng diện tích khoảng 5 ha, Rú Chá là khu rừng ngập mặn duy nhất còn tồn tại trên hệ đầm phá Tam Giang, hệ đầm phá lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.

rung Ru Cha anh 5

Rú Chá đẹp nhất là vào khoảng tháng 9-10 hàng năm, lúc này cả khu rừng ngập mặn chuyển sang sắc vàng và đỏ, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

rung Ru Cha anh 11

Thời điểm lý tưởng để ngắm cánh rừng Rú Chá là vào lúc sáng sớm hoặc chiều tà.

rung Ru Cha anh 12

Những ngày này, những tán cây Chá đang chuyển sang sắc vàng và đỏ để thay lá.

rung Ru Cha anh 13

Với vẻ đẹp huyền ảo, thơ mộng, rừng Rú Chá đã trở thành một điểm đến lý tưởng, không thể bỏ lỡ đối với nhiều người muốn hòa mình vào không gian thiên nhiên khi đến Huế du lịch.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Khách Trung Quốc đã khác trong 'tuần lễ vàng'

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, du khách Trung Quốc quan tâm đến các điểm đến nước ngoài không quá ồn ào, trong đó có Phú Quốc của Việt Nam.

Báo Ấn Độ gợi ý khách nên mua cà phê ở chợ Bến Thành

Times of India - tờ báo lớn thứ ba Ấn Độ - gợi ý du khách đừng bỏ lỡ cà phê khi đến Việt Nam, đặc biệt là mua cà phê chồn từ chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM).

https://tienphong.vn/dep-me-man-tam-ao-moi-khu-rung-ru-cha-mong-mo-post1677639.tpo

Duy Quốc - Nguyễn Thành/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm