Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Không chỉ Phê La mới có trà đặc sản

Phê La, LaSiMi, Oola hay La Boong... là một số thương hiệu tập trung giới thiệu trà đặc sản - thức uống đang "làm mưa làm gió" với tệp khách hàng trẻ tuổi.

Trà đặc sản trở thành trào lưu đồ uống gây bão trong ngành F&B, kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt các thương hiệu mới gắn liền với sản phẩm "trà sữa đậm vị" hoặc "trà đặc sản đậm vị".

Các thương hiệu nổi bật trên thị trường cùng chung ý tưởng phát triển trà đặc sản ô long Bảo Lộc, Tây Nguyên - những địa danh sản xuất trà nổi tiếng ở Việt Nam. Các thương hiệu Việt như Phê La, LaSiMi, Oola, La Boong cũng đang vươn lên thành đối trọng của các thương hiệu ngoại trong thị trường đồ uống ngành F&B trong nước, nhanh chóng làm lu mờ các chuỗi nhập ngoại từng một thời khiến giới trẻ phát cuồng.

Phê La

  • Ra mắt thị trường: 3/2021
  • Mức giá: Từ 45.000 đồng/ly
Tra dac san Viet anh 1

Từ những ly trà olong đặc sản, Phê La mang đến người yêu trà sự khác biệt và tìm đúng "gu" ưa thích của mình. Ảnh: Khương Nguyễn.

Thương hiệu Phê La có mặt trên thị trường với cửa hàng đầu tiên tại Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) vào tháng 3/2021, nhanh chóng được nhiều bạn trẻ biết đến nhờ thực đơn thức uống mới lạ từ trà ô long theo hình thức take-away.

Sau gần 4 năm, tính đến nay, thương hiệu mở 31 cửa hàng trên khắp các tỉnh, thành lớn gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt (Lâm Đồng), Hội An (Quảng Nam), Biên Hòa (Đồng Nai).

Theo dữ liệu từ Vietdata, Phê La là tên tuổi đang lên với doanh thu thuần năm 2023 đạt 300 tỷ đồng. Con số này bỏ xa những tên tuổi quốc tế từng "ăn nên làm ra" tại Việt Nam như Gong Cha, Ding Tea, Bobapop...

Phê La tập trung vào phát triển và nâng tầm dòng trà ô long đặc sản Đà Lạt, mang chúng tiếp cận gần hơn với cộng đồng.

Trải nghiệm ở chi nhánh Phê La tại Thảo Điền (TP Thủ Đức, TP.HCM), thực khách Đoàn Công Minh đánh giá đây là địa điểm lớn nhất, thiết kế đẹp nhất và được đầu tư bài bản nhất trong toàn chuỗi. Quán có khu vực dành riêng cho những khách hàng muốn trải nghiệm trà ô long chất lượng cao, được pha ngay tại chỗ bằng nhiều phương pháp khác nhau, tất cả đều được giải thích rõ ràng trong tờ rơi chi tiết.

Với cảm nhận riêng của thực khách Lê Phước Tân, anh cho rằng chất lượng nước ở mức tạm ổn, có lẽ không quá ngon như quảng cáo hoặc từng người sẽ có khẩu vị khác nhau. Bầu không khí quán phù hợp cho giới trẻ gặp mặt.

LaSiMi

  • Ra mắt thị trường: 8/2022
  • Mức giá: 35.000-45.000 đồng/ly
Tra dac san Viet anh 2

Một chi nhánh của thương hiệu LaSiMi trên đường Nguyễn Cư Trinh (quận 1). Ảnh: Khương Nguyễn.

Nếu như Phúc Long, Phê La… đang "thống trị" trà sữa đậm vị ở phân khúc giá cao, thì thị trường xuất hiện thương hiệu LaSiMi ở phân khúc bình dân và được khách hàng ưa chuộng.

Chỉ sau 2 năm ra mắt thị trường, thương hiệu LaSiMi đã mở rộng với hàng chục cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội và 8 tỉnh, thành khác.

Định vị sản phẩm trà ngon đậm vị, nhưng LaSiMi hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên, dân văn phòng với giá chỉ từ 35.000-45.000 đồng/ly.

Bằng sự kết hợp giữa nguồn nguyên liệu trà chất lượng ở vùng đất Lâm Đồng với công thức pha chế đặc biệt giữa thủ công và hiện đại, trà sữa LaSiMi nhanh chóng được thực khách trải nghiệm liên tục đăng video đánh giá, review tích cực trên các trang mạng xã hội.

Từng trải nghiệm chi nhánh LaSiMi trên đường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP.HCM), Linh Nguyen nhận xét đây là một không gian nhỏ, chỗ ngồi gần quầy pha chế nên khá vang tiếng ồn. Nhiều shipper ngồi đợi vì quán chủ yếu bán mang đi. Giá mỗi món sẽ tăng 5.000 đồng nếu khách đặt qua app giao hàng. Địa điểm chỉ thích hợp cho bạn ngồi uống khoảng thời gian ngắn, không phù hợp làm việc, học tập và trò chuyện lâu. Nhân viên trẻ, hỗ trợ khách nhiệt tình. Trà sữa ô long trân châu đáng thử bởi trân châu mềm, trà thơm và đậm vị.

Có dịp đến một trong những cơ sở mới nhất của LaSiMi ở Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), bạn Phạm Trúc Quỳnh đánh giá thức uống ngon, trà sữa đậm vị trà hơn trà hoa quả.

Trong khi đó, thực khách Phương Anh nhận xét trà sữa không đậm vị trà bằng các thương hiệu Phúc Long hay Phê La, tuy nhiên chất lượng ổn, phù hợp cho phân khúc giá bình dân.

Oola

  • Ra mắt thị trường: 3/2023
  • Mức giá: 40.000-55.000 đồng/ly
Tra dac san Viet anh 3

Trước khi có mặt tại TP.HCM, Oola từng tạo cơn sốt tại Hà Nội. Ảnh: Khương Nguyễn.

Tự nhận là một trong những thương hiệu tiên phong tại Việt Nam tập trung phát triển dòng trà ô Long đặc sản Bảo Lộc, hướng đến việc cung cấp dòng trà ô Long đậm vị, tính đến nay Oola đã sở hữu gần 40 chi nhánh trên khắp cả nước.

Thương hiệu này thu hút thực khách bởi các sản phẩm trà với hương vị nhẹ nhàng, không nồng gắt, nguyên bản và mộc mạc.

Dòng trà sữa Ô Long của Oola gồm nhiều chọn lựa đậm chất riêng như Ô Long B'lao sữa, Đỏ Đamb’ri, chôm chôm, nhài sữa, nướng sữa, quế hoa. Dòng trà hoa quả nổi bật các hương vị Ô Long nhiệt đới, sen vàng, đào tuyết, dâu Đà Lạt, chanh vàng...

Tương tự LaSiMi, Oola định giá bình dân để dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, đây cũng chính là chìa khóa để cạnh tranh với các thương hiệu có cùng phân khúc trong kinh doanh.

Cơ sở Oola tại đường Phó Đức Chính (quận 1), đối diện Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, gần chợ Bến Thành, là một trong những địa điểm được nhiều khách hàng tìm đến bởi nằm khu vực trung tâm.

SuHyeon Lee (khách đến từ Hàn Quốc) mô tả không gian yên tĩnh, rất thích hợp để thưởng thức đồ uống sau khi tham quan bảo tàng.

Nói về trải nghiệm cá nhân, Mẫn Nhi đánh giá cao hương vị ô Long nhài sữa và B'lao sữa. Mức giá nước ổn so với mặt bằng chung.

La Boong

  • Ra mắt thị trường: 7/2023
  • Mức giá: 20.000-42.000 đồng/ly
Tra dac san Viet anh 4

La Boong mong vươn lên top những chuỗi trà sữa hàng đầu Việt, kỳ vọng trở thành thương hiệu trà quốc dân. Ảnh: La Boong.

La Boong, một thương hiệu trà Ô Long Việt thành lập từ giữa năm 2023, hiện vươn lên mạnh mẽ với hơn 100 cửa hàng tại 10 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Nắm bắt xu thế của giới trẻ ngày càng chuộng thức trà hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu, thoảng hương của trái cây, có vị chát dịu nhẹ, ngọt hậu, La Boong ra đời với sứ mệnh "bình dân hóa dòng trà ô Long cao cấp".

La Boong có 3 dòng thức uống chính gồm trà sữa, săn mây, Ô Long hoa quả với tên món mang đậm dấu ấn nông sản Việt như gạo khói, nếp, hoa sen, hoa dành dành...

Thực khách Trang Trần đánh giá trà của La Boong đậm vị, mỗi loại đều có hương vị riêng. Trà mộc sương và Ô Long hoa sen là gợi ý nên thử.

Còn với trải nghiệm cá nhân của thực khách Minh Lê, anh cho rằng hình ảnh quảng cáo đẹp hơn nhiều so với sản phẩm thực tế, giá hơi cao so với chất lượng.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Run tay, mất ngủ vẫn 'ghiền' trà đặc sản

Say caffeine, Trúc Quyên vẫn thử hết thương hiệu trà đặc sản trên thị trường. Trong khi đó, Đình Thạch lại mua nhầm loại trà được quảng cáo đặc sản, nhưng kém chất lượng.

Quán cà phê vỉa hè lên ngôi khi TP.HCM bớt nóng

Khác với không gian có khép kín, khung cảnh mát mẻ, thoáng đãng tại các tiệm cà phê vỉa hè với đôi ba chiếc ghế ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ tại TP.HCM.

Hóa 'nàng thơ' tại loạt quán cà phê trang trí Trung thu ở TP.HCM

Mùa Trung thu đến gần, hàng loạt quán cà phê với góc trang trí đa dạng, mang sắc màu mùa Tết trông trăng, đáp ứng sở thích chụp hình của giới trẻ.

Lee Kwang Soo đi Đà Lạt ăn bắp nướng mỡ hành, dâu lắc muối tôm

Trong lần đầu tiên đến Đà Lạt, "cây hài" xứ Hàn nhanh chóng bị chinh phục bởi nhiều món ăn vặt như bắp nướng, dâu lắc, sữa đậu nành,... ở chợ đêm Đà Lạt.

Khánh Vân

Bạn có thể quan tâm