Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Ngoại thương đuổi học một thí sinh Sơn La được nâng điểm

ĐH Ngoại thương, Hà Nội, cho biết trường vừa cho thôi học sinh viên đến từ Sơn La được nâng điểm thi. Sau khi chấm thẩm định, điểm của em này không đạt mức trúng tuyển.

Theo phòng Quản lý Đào tạo, ĐH Ngoại thương, một thí sinh được xác định có nâng điểm thi THPT quốc gia 2018. Sau khi chấm thẩm định, bị hạ điểm, thí sinh này không đủ mức xét tuyển vào trường nên bị buộc thôi học. Trường hợp này, nhà trường xử lý giống với thí sinh của Hòa Bình. 

thi sinh nang diem o son la anh 1
Sơn La là một trong những địa phương xảy ra gian lận thi cử. Ảnh: Ngọc Tân. 

Trước đó, trường nhận được danh sách 3 thí sinh có điểm thi bị điều chỉnh do Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi. Hai em không đủ điểm trúng tuyển theo mã xét tuyển đã đăng ký, đã bị đưa ra khỏi danh sách trúng tuyển năm 2018.

Học viện Tài chính cũng quyết định xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển hệ đại học chính quy năm 2018 một thí sinh được nâng gần 7 điểm, đến từ Hòa Bình.

Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Kinh tế Quốc dân - TS Bùi Đức Triệu - cho biết theo kết quả chấm thẩm định, 7 sinh viên đến từ Sơn La bị giảm điểm thi. 5 em trong số đó bị đuổi học.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Bộ Công an, các trường công an đã trả 25 thí sinh trong danh sách 44 thí sinh được nâng điểm về Sơn La. 28 sinh viên khác cũng bị trả về Hòa Bình để xử lý theo quy định.

Người dân Sơn La bức xúc cho thí sinh trượt oan vì 'con quan' gian lận Nhiều người dân, cán bộ về hưu tại Sơn La bức xúc vì hành vi gian lận điểm thi của một số cá nhân để lại tai tiếng cho cả địa phương.

Thí sinh đủ điểm chuẩn vẫn trượt trường quân đội: Kỳ thi quá bất công

Đinh Văn Cầu được 25,75 điểm, trượt trường Sĩ quan Chính trị vì kém tiêu chí phụ. Nam sinh thấy quá bất công khi nhiều thí sinh được nâng hàng chục điểm đã trúng tuyển.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm