Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Y Dược Thái Bình miễn học phí cho nam sinh 10 năm cõng bạn

ĐH Y Dược Thái Bình sẽ miễn toàn bộ học phí cho Ngô Văn Hiếu - nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường - trong thời gian em theo học tại đây.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, điểm tổ hợp Toán, Hóa học, Sinh học của Ngô Văn Hiếu (học sinh trường THPT Triệu Sơn 5, Thanh Hóa) đạt 28,15.

Em thiếu 0,25 điểm để trúng tuyển vào ngành Y khoa tại Đại học Y Hà Nội. Nam sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 vào ĐH Y Dược Thái Bình.

mien hoc phi cho nam sinh cong ban den truong anh 1

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Ngô Văn Hiếu đạt 28,15 điểm ở khối B, Nguyễn Tất Minh đạt 28,1 điểm khối A. Ảnh: Quỳnh Trang.

Theo Cục Khoa học, Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế, ĐH Y Dược Thái Bình sẽ miễn toàn bộ học phí cho Ngô Văn Hiếu, đồng thời tạo điều kiện học tập tốt để Hiếu theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ.

Để trở thành một bác sỹ giỏi, một người thầy thuốc có tâm, cống hiến cho xã hội, người học cần trau dồi kiến thức và y đức nghề nghiệp cần rèn luyện suốt đời.

Trong khi đó, với 28,1 điểm ở tổ hợp Toán, Vật lý, Hóa học, Nguyễn Tất Minh trúng tuyển vào ngành Công nghệ thông tin của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Để động viên nam sinh tật nguyền học tâp tốt, Bệnh viện Bạch Mai sẵn sàng thăm khám và hỗ trợ điều trị sức khỏe cho Minh và hỗ trợ em về y tế trong thời gian Minh học đại học.

Trước đó, câu chuyện Ngô Văn Hiếu cõng Nguyễn Tất Minh đi học suốt 10 năm khiến nhiều người khâm phục. Cả hai là học sinh giỏi toàn diện, từng đoạt giải cao trong các kỳ thi.

Khi biết mình không trúng tuyển nguyện vọng 1, Hiếu tâm sự với Zing em đang chờ giấy báo trúng tuyển từ ĐH Y Dược Thái Bình (nguyện vọng 2). Tại đây, em tiếp tục cố gắng học tập, trở thành bác sĩ giỏi để chữa chân cho bạn.

Sắp tới, không thể cùng Minh tới trường, Hiếu rất lo lắng cho bạn. Em hy vọng khi đến môi trường học tập mới, Minh sẽ được nhiều bạn bè giúp đỡ, hỗ trợ trong quá trình học tập, sinh hoạt.

Xúc động trước tình bạn của Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh, biết Hiếu chỉ thiếu 0,25 điểm để trúng tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Y khoa, ĐH Y Hà Nội, nhiều người mong muốn trường đặc cách cho nam sinh có cơ hội học tập tại trường.

Tuy nhiên, theo quy định chung, ĐH Y Hà Nội không thể đặc cách. GS.TS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội, giải thích 0,25 là khoảng cách của hàng chục thí sinh, nhà trường khó có thể ưu tiên cho một cá nhân nhất định.

Dù vậy, ông tin tưởng Hiếu vẫn có thể theo đuổi ước mơ và trở thành một bác sĩ giỏi, có tâm trong tương lai.

Ông gợi ý nam sinh đăng ký thi để học bác sĩ nội trú tại ĐH Y Hà Nội sau khi tốt nghiệp đại học nếu có ước mơ học tại đây.

GS Văn cũng đề xuất gây quỹ, hỗ trợ Nguyễn Tất Minh học tập, đi lại trong 4 năm học đại học.

Nam sinh 10 năm cõng bạn có được đặc cách vào ĐH Y Hà Nội?

GS.TS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội, khuyên thí sinh Ngô Văn Hiếu theo học nguyện vọng 2 tại Đại học Y Dược Thái Bình, để trở thành bác sĩ giỏi.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm