Hơn 100.000 xe điện 'về hưu' năm nay, pin thải loại sẽ đi về đâu?
Những bộ pin trên những xe điện khi hết vòng đời sẽ đi về đâu, nằm ở bãi rác hay được tái chế thành một vòng đời mới?
56 kết quả phù hợp
Những bộ pin trên những xe điện khi hết vòng đời sẽ đi về đâu, nằm ở bãi rác hay được tái chế thành một vòng đời mới?
Việc vắng mặt tại World Cup 2026, đặc biệt là khi giải đấu được tổ chức tại Mỹ, nơi có cộng đồng người Nigeria lớn, sẽ là một nỗi đau lớn.
Dự kiến đầu tháng 11 tới, Cần Thơ sẽ thi công di dời khối lượng rác chắn cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, bàn giao mặt bằng thi công cao tốc ngay trong cuối năm nay.
Người dân sống tại tuyến đường nối giữa Phạm Hùng và Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang gặp nhiều khó khăn khi cơ sở vật chất nhà ở xuống cấp và ô nhiễm môi trường.
Người dân sống trong bán kính 500 m quanh bãi rác Xuân Sơn (huyện Ba Vì, Hà Nội), dựng lán, thay phiên nhau túc trực chặn xe vào khu xử lý rác.
Theo nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến, hoa sữa từng gợi cảm hứng cho nghệ thuật, chúng dù có bị di dời đến đâu cũng chưa bao giờ là một thứ đáng bị ghét bỏ.
UBND quận Đống Đa kiến nghị Sở Xây dựng Hà Nội di dời khoảng 80 cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh. Sau khi hoàn thành, khu vực này sẽ trồng loại cây phù hợp.
Đủ các loại rác thải như xỉ than, tro, bao bì, bã cà phê... được chôn lấp, số còn lại chất thành đống cao hơn 10 m.
Từng nghĩ phố đi bộ Nguyễn Huệ hay phố Tây Bùi Viện là điểm ăn chơi bậc nhất tại TP.HCM. Giờ đây, với Thanh Trâm, những nơi này lộn xộn hàng rong, ngày càng ít dịch vụ và cũ kỹ.
Bãi rác Đồng Sam tiếp nhận 20 tấn mỗi ngày, cách khu dân cư huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng chỉ vài trăm mét. Gần đây, ruồi phát sinh nhiều đã làm đảo lộn cuộc sống người dân.
Người dân quanh bãi rác Nam Sơn trải qua những ngày đầu năm mới đầy ám ảnh khi ruồi nhặng bu kín đồ vật trong nhà.
Việc thu gom rác ở Hà Nội ngưng trệ khi lối vào nhà máy rác Nam Sơn bị chặn. Người dân phải bịt mũi khi đi qua các bãi tập kết bốc mùi hôi thối.
Khi lều bạt được dọn dẹp, người dân giải tán để các chuyến xe rác tiếp tục ra vào cổng bãi rác Nam Sơn sau 5 ngày phong tỏa. Ông Ngô Văn Quý ngao ngán nhìn những chuyến xe.
Lãnh đạo Tổng cục Môi trường cho rằng có nhiều vấn đề xoay quanh việc người dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn. Cách xử lý của Hà Nội là tốt, nhưng không phải giải pháp căn cơ.
Các chuyên gia cho rằng hệ thống xử lý rác thải là vấn đề mang tính sống còn của một đô thị nhưng chưa được chú trọng đúng mức ở Việt Nam.
Tổng giám đốc Lý Thị Phương Trang mang đến cho người đối diện một ấn tượng đặc biệt. Ở bà, người ta cảm nhận được sự ấm áp, nồng hậu, tin tưởng nhưng không kém phần mạnh mẽ.
Đây đã là lần thứ 3 người dân không đồng tình với các phương án đền bù, giải phóng mặt bằng của thành phố Hà Nội, tiếp tục chặn lối vào bãi rác Nam Sơn.
Khi chiếc ống hút nhựa đầu tiên ra đời trước Thế chiến II, có lẽ không ai nghĩ rằng một ngày nào đó người ta sẽ phải nhọc công tìm kiếm sản phẩm khác đủ sức thay thế nó.
Mỗi ngày, bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) tiếp nhận hơn 1.000 tấn rác thải. Chính quyền Đà Nẵng đang loay hoay tìm nơi xử lý vì đến năm 2020, nơi này sẽ quá tải.
Để hạn chế mùi hôi phát tán, chính quyền Đà Nẵng đầu tư 12,5 tỷ đồng, che bạt HDPF ở bãi rác Khánh Sơn.