Thủ tướng yêu cầu kiểm tra dự án cao tốc sau vụ sập dầm cầu
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải kiểm tra việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua tỉnh Nghệ An.
87 kết quả phù hợp
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải kiểm tra việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua tỉnh Nghệ An.
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương và một loạt tuyến đường mới khánh thành sẽ được triển khai thu phí theo đề xuất của Bộ GTVT.
Sau Tết Nguyên đán, Bộ GTVT đặt quyết tâm nối thông trục đường cao tốc từ Hà Nội đến Hà Tĩnh. Trục đường có 3/4 dự án thành phần sẽ thông xe trong năm 2023.
Công ty CP 456, Vina2 và Đại Hiệp là 3 nhà thầu bị Bộ GTVT nêu tên vì chậm trễ trong thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua tỉnh Nghệ An.
Thiết kế làn dừng khẩn cấp ban đầu ngắn và thưa thớt khiến các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020 phải điều chỉnh bổ sung.
Cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 50 km, nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Nhà thầu đang ngày đêm khoét núi, đào hầm, làm cầu vượt sông để dự án đạt tiến độ đề ra.
Xúc tiến đầu tư từ năm 2019, 11 dự án cao tốc Bắc - Nam có thời hạn hoàn thành khác nhau. Riêng 2 dự án Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải chờ đến năm 2024 mới về đích.
Dự án thành phần cao tốc Bắc Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50 km, nối hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, dần thành hình sau nửa năm thi công.
Các nhà thầu xây lắp tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội nhận gói thầu nghìn tỷ khi Chính phủ quyết định triển khai 12 dự án cao tốc Bắc - Nam bằng vốn đầu tư công.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang đôn đốc đẩy nhanh tiến độ 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020 trong bối cảnh sắp triển khai thêm 12 dự án cao tốc mới.
Yêu cầu các đơn vị huy động tối đa lực lượng, Phó thủ tướng Lê Văn Thành nêu mục tiêu quyết tâm hoàn thành, đưa vào sử dụng 361 km đường cao tốc trong năm 2022.
Chính phủ đề xuất đầu tư các đoạn cao tốc Hà Tĩnh - Quảng Trị, Quảng Ngãi - Nha Trang và Cần Thơ - Cà Mau từ năm 2021, cơ bản hoàn thành vào năm 2025.
Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang thiếu khoảng 10 triệu m3 đất sét đắp nền, giảm khoảng 12 triệu m3 so với 4 tháng trước đó.
Chính phủ yêu cầu các địa phương phải hoàn tất giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc - Nam trong quý II/2021. Hiện, mới có 1/13 địa phương bàn giao 100% mặt bằng.
Dự án BOT đường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 50 km, được đặt mục tiêu hoàn thành vào quý I/2023.
Dự án BOT cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được xây dựng trong 3 năm, thu phí hoàn vốn trong 16 năm 6 tháng.
Sau 2 năm gặp nhiều vướng mắc, ngành giao thông mới lại có thêm một đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam được ký hợp đồng BOT.
Dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải lùi thời hạn để có thêm thời gian thương thảo hợp đồng.
Trong văn bản báo cáo Quốc hội, Chính phủ cho biết 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam sẽ được ký hợp đồng vào tháng 3.
Sau khi được Quốc hội thông qua, Chính phủ ban hành nghị quyết chuyển 2 dự án cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu sang đầu tư công.