Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi cấp cứu vì bị công an xã xịt hơi cay vào mặt

Tranh luận với công an xã về chiếc xe máy của con trai đưa cho bạn chạy đang bị nhà chức trách tạm giữ, ông Xuân bất ngờ bị xịt hơn cay vào mặt phải đi cấp cứu.

Ngày 7/3, Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) tiếp nhận đơn của ông Nguyễn Đông Xuân (48 tuổi, ngụ xã Thới Bình) đề nghị xử lý người xịt hơi cay vào mặt mình. Ông Xuân bị viêm kết mạc cấp cả 2 mắt, quanh mắt và cổ có nhiều mụn nước do bị bỏng.

Ông Xuân đang điều tri tại Bệnh viện huyện Thới Bình. Ảnh: CTV
Ông Xuân đang điều tri tại Bệnh viện huyện Thới Bình. Ảnh: CTV

Theo ông Xuân, đêm 4/3 ông phát hiện con trai mình là Nguyễn Đông Đức bị công an xã Thới Bình giữ xe gần cổng chùa Bà Đăng. Người cha đến hỏi chuyện thì biết Đức đưa xe cho bạn chạy nhưng người cầm lái không đội mũ bảo hiểm.

"Tôi đề nghị công an xã chờ bạn của con tôi đến mới được lập biên bản nhưng không được. Một công an xã liên tục thách tôi có giỏi thì đánh ông ấy nhưng tôi không đánh. Thấy người này áp sát, tôi đưa tay đẩy ra thì bị cho là chống người thi hành công vụ", ông Xuân kể.

Cũng theo ông Xuân, sau đó một người cầm bình xịt hơi cay đi đến rồi xịt liên tiếp vào mặt ông.

"Tôi không nhìn thấy gì, gục xuống đất. Người dân xung quanh đưa tôi vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau rát da thịt, mắt xốn dữ dội", ông Xuân nói.

Mụn nước xuất hiện quanh cổ ông Xuân sau khi bị xịt hơi cay. Ảnh: CTV
Nhiều mụn nước xuất hiện quanh cổ ông Xuân sau khi bị xịt hơi cay. Ảnh: CTV

Trao đổi với báo chí sáng 7/3, ông Hồ Quốc Văn, Chủ tịch UBND xã Thới Bình cho biết, nguyên nhân công an xã xịt hơi cay là do ông Xuân chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên, ông Văn cũng nói rằng, lực lượng làm nhiệm vụ đêm đó có phần nóng tính.

Công an huyện Thới Bình đang xác minh vụ việc.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm