Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt hai người giả công an xịt hơi cay cướp xe SH

Hai ngày sau khi trộm chiếc điện thoại xịn của một người đàn ông say rượu, Vương cùng đồng bọn tiếp tục dùng bình xịt cay uy hiếp nạn nhân, cướp xe SH.

Ngày 7/10, công an TP Vũng Tàu đã bắt được Nguyễn Thanh Vương (24 tuổi, ngụ huyện Đất Đỏ) và Cao Xuân Hồng (17 tuổi) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Cả 2 xác định đã xưng danh công an, dùng còng số 8, bình xịt hơi cay để cướp xe máy SH của anh Lê Công Cương (ngụ phường) sáng 1/10. Ngoài ra, công an TP cũng phối hợp với công an phường 11 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) tạm giữ Nguyễn Tâm Huân (27 tuổi) về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vương khai nhận tối 30/9 cùng Hồng và một số người bạn tổ chức nhậu tại khu vực công viên Bãi Trước. Rạng sáng 1/10, sau khi tan tiệc, Vương chở Hồng về bằng xe máy hiệu Nouvo. Trên đường về Hồng rủ Vương đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Cả 2 về phòng trọ của Vương lấy đồ nghề chạy xe qua đường Nguyễn Thái Học (phường 7), phát hiện anh Cương đang điều khiển xe SH màu đỏ đen nên chạy xe tới ép sát. 

Khi anh Cương dừng xe, Hồng nhảy xuống  xe, rút còng số 8 và yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ. Thấy anh Cương thắc mắc, Hồng rút bình xịt hơi cay xịt vào mặt anh này. Tuy nhiên, anh Cương vẫn giữ xe và lùi lại nên Hồng tiếp tục xịt hơi cay vào mặt.

Do hơi cay, anh Cương buộc phải buông xe, ôm mặt. Vương lập tức xuống xe, nhảy lên xe SH của nạn nhân tẩu thoát cùng đồng bọn.

Khi bỏ chạy về huyện Long Thành (Đồng Nai), cả 2 bán chiếc xe máy Nouvo lấy 3 triệu đồng, sau đó, tiếp tục chạy chiếc xe của nạn nhân lên khu vực quận Bình Thạnh, TP.HCM, gặp bạn của Vương để tìm người bán xe. Sau khi nhờ "cò" giới thiệu, cả 2 bán cho Nguyễn Tâm Huân (27 tuổi) với giá 30 triệu đồng.

Hai ngày trước, Vương và Hồng đã trộm điện thoại xịn của người đàn ông say rượu nằm ngủ trên ghế cắt tóc lề đường bán được 11 triệu đồng. 

Tại trụ sở công an, 2 nghi can thừa nhận, chiếc điện thoại trộm của người đàn ông say rượu chính là anh Cương. Cả 2 khai bình xịt hơi cay và còng số 8 là của một người bạn đến phòng trọ của Vương chơi, ngủ lại rồi bỏ quên. Hai món này đã bị Vương vứt lại bên vệ đường.

Đối với Nguyễn Tâm Huân nhà chức trách đã tạm giữ về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

http://www.cand.com.vn/vi-VN/toiphama-z/2014/10/246448.cand

Theo Bách Nhật/ Công an nhân dân

Bạn có thể quan tâm