Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Đi làm cả tháng chỉ để mua đồ đôi với chó, mèo

Đáp ứng nhu cầu diện trang phục đôi với thú cưng của giới trẻ Trung Quốc, nhiều thương hiệu xứ tỷ dân bắt đầu kinh doanh dòng sản phẩm thời trang mới lạ này.

Ngành hàng trang phục chó, mèo phát triển mạnh mẽ. Ảnh minh hoạ: @chaubui_.

Thời trang cho thú cưng ngày càng phát triển khi nhiều nhà mốt lớn bắt đầu bày bán áo quần cho chó, mèo với mức giá đắt đỏ. Tuy nhiên, trang phục đôi cho thú cưng và chủ sở hữu vẫn chưa phổ biến.

Nhận thấy khoảng trống thị trường này, nhà thiết kế Lu Yangyang (Thượng Hải, Trung Quốc) phát triển một nhãn hàng chuyên cung cấp váy áo đôi cho chủ và vật nuôi, theo Sixth Tone.

thoi trang thu cung anh 1thoi trang thu cung anh 2
thoi trang thu cung anh 3

Nhiều người trẻ mong muốn mặc đồ đôi với cún cưng nhưng không có nhiều sự lựa chọn. Ảnh minh hoạ: @chaubui_.

Ngành hàng mới

Thương hiệu của Lu Yangyang được đặt tên là Gigiwawa (thuật ngữ chỉ sự thân mật giữa thú cưng và chủ sở hữu). Nhãn hàng này kết hợp với nhiều tín đồ thời trang trẻ, sành điệu, nuôi thú cưng. Họ mong muốn thể hiện một phần phong cách cá nhân qua trang phục của chó, mèo.

Khi Gigiwawa ra đời vào năm 2020, khái niệm áo quần đôi của chủ và vật nuôi chưa thịnh hành ở Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện nay số lượng doanh nghiệp trong ngành hàng này đã lên đến con số 10 đơn vị.

Nhiều thương hiệu thời trang cũng bổ sung phiên bản dành cho thú cưng của một số dòng sản phẩm. Theo Lu Yangyang, khi nhiều công ty cùng tham gia vào lĩnh vực, nhận thức của người tiêu dùng cũng gia tăng.

“Chúng tôi không thể giáo dục thị trường một mình. Quá trình này đòi hỏi sự nỗ lực của một tập thể”, Lu Yangyang nói với Sixth Tone.

Nhận thấy nhiều bạn bè nuôi thú cưng mong muốn mặc đồ đôi với chó, mèo, nhưng không có sự lựa chọn nào, nhà thiết kế đến từ Thượng Hải tiến hành hiện thực hóa ý tưởng phát triển dòng sản phẩm này.

thoi trang thu cung anh 4

Lu Yangyang phát triển thương hiệu cung cấp đồ đôi cho vật nuôi và chủ sở hữu. Ảnh: Sixth Tone.

thoi trang thu cung anh 5thoi trang thu cung anh 6
thoi trang thu cung anh 7

Thị trường hàng tiêu dùng thú cưng ngày càng phát triển, trở thành "miếng bánh béo bở" đối với các doanh nghiệp. Ảnh minh hoạ: @klindnd.

Thị trường ‘béo bở’

Số lượng vật nuôi ở đô thị Trung Quốc tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây. Vào năm 2022, con số này đạt 116,55 triệu.

Giá trị thị trường đồ dùng cho thú cưng cũng đạt mức 38 tỷ USD, tăng 8,7% so với năm trước đó. Trong đó, thị trường trang phục cho vật nuôi cũng vượt mốc 11,9 tỷ USD.

Sự phát triển của ngành hàng tiêu dùng cho chó, mèo phản ánh sự thay đổi về lối sống hiện nay. Người trẻ Trung Quốc ngày càng yêu thích cuộc sống độc thân, coi thú cưng là con cái, gia đình.

Trong khi đó, người già chọn vật nuôi làm bạn khi con cái trưởng thành và chuyển ra sống riêng.

Thương hiệu của Lu Yangyang nhắm đến các chủ sở hữu thú cưng ở độ tuổi từ 25-35. Họ là những người yêu thích trải nghiệm mới, có gu thẩm mỹ tốt và mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhãn hàng này phát hành 2 bộ sưu tập vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm. Mỗi bộ sưu tập bao gồm 10-40 thiết kế với mức giá trung bình là 2,3 triệu đồng/sản phẩm.

Nhà thiết kế này cho rằng thị trường trang phục thú cưng tại Trung Quốc vẫn đang tăng trưởng, chưa đến giai đoạn bão hoà, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp.

thoi trang thu cung anh 8

Lu Yangyang nhận định rằng ngành hàng thời trang vật nuôi tại Trung Quốc chưa bão hoà, vẫn phát triển. Ảnh: Sixth Tone.

Người mẫu trơ xương khiến thời trang 2023 thụt lùi

Thời trang nhanh thịnh hành, người mẫu size 0 và sự khuếch trương của các nhà mốt lớn là những bước thụt lùi của lĩnh vực fashion năm nay.

Những kiểu người quyến rũ

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...

Gia dong ho Rolex cu lao doc hinh anh

Giá đồng hồ Rolex cũ lao dốc

0

Giá thành một số mẫu đồng hồ đã qua sử dụng đạt mức thấp nhất trong 2 năm qua. Thị trường đồng hồ thứ cấp bị ảnh hưởng nhiều khi mức lãi suất gia tăng.

‘Ao phao con sau’ khong con xau hinh anh

‘Áo phao con sâu’ không còn xấu

0

Là món đồ giữ ấm tốt trong mùa đông, song áo phao thường bị đánh giá là có thiết kế xấu. Quan điểm này không còn đúng khi áo phao đa dạng màu sắc, kiểu dáng thống trị đường phố.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm