Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi lấy chồng xa, chỉ mong Tết được về nhà

Đối với những người con gái lấy chồng xa nhà, mong muốn lớn nhất vào những ngày Tết chính là được về bên gia đình, đón cái Tết sum vầy cả hai bên nội ngoại.

*Zing trích dẫn bài dự thi "Ký ức sum vầy ngày Tết" của độc giả Nguyễn Thị Thập:

Thân gái đi lấy chồng xa, chỉ mong đến Tết để được về nhà với bố mẹ. Tôi may mắn khi có ông chồng thấu hiểu và rất tâm lý, năm nào cũng sắp xếp để cả nhà được về quê ăn Tết với ông bà ngoại.

Năm nào cũng vậy, cứ mùng 2 Tết là cả nhà rồng rắn về ngoại, tôi thì lòng vui không kể xiết, bọn trẻ cũng háo hức không kém, bởi về quê đông anh em, đông họ hàng, trẻ con nhiều, chúng thỏa sức vui đùa. Bữa cơm gia đình ngoại cả mấy chục người, cả già trẻ, lớn nhỏ. Lần nào chúng tôi về, ông bà cũng gọi cả anh em họ hàng sang ăn cơm. Nhìn bọn trẻ tíu tít vui đùa, bà vui lắm. Ước gì thời gian ngừng trôi để thấy mãi nụ cười trên khuôn mặt mẹ tôi.

Nhoằng cái hết mồng 2, mồng 3 cỗ tàn, ai về nhà nấy, ai cũng có công việc riêng của mình, lại vội vàng về nhà chuẩn bị công việc cho một năm mới. Gia đình tôi cũng bắt xe ra về, mắt mẹ lại rưng rưng:

- Thế chúng mày lại đi hết à?

Khung cảnh lại trở nên vắng vẻ, đìu hiu. Bao giờ lại mới đến Tết nữa đây?

Mong muốn lan tỏa thông điệp "Ký ức sum vầy hạnh phúc là tài sản quý giá nhất”, Zing News cùng Alma đồng tổ chức cuộc thi ảnh “Ký ức sum vầy ngày Tết”. Đây là hoạt động nhằm khuyến khích mỗi người nhìn lại và trân trọng những kỷ niệm ngày Tết sum vầy cũng như tận hưởng kỳ nghỉ Tết 2021 thật ý nghĩa bên những người thân yêu.

Cuộc thi có sự tham gia của ca sỹ Mỹ Linh và ông Amir Ohayon - Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh công ty TNHH khu du lịch Vịnh Thiên Đường trong vai trò thành viên Ban giám khảo.

5 độc giả có bài dự thi xuất sắc sẽ nhận được voucher nghỉ dưỡng 4 ngày 3 đêm cho 2 người (kèm 2 trẻ nhỏ dưới 12 tuổi) tại căn hộ loại A - khu nghỉ dưỡng Alma 5 sao, khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh.

Độc giả có thể gửi bài dự thi tại đây và xem thêm thông tin chi tiết về cuộc thi tại đây.

Trong sac dao hoa hinh anh

Trong sắc đào hoa

0

Khi màu đào bắt đầu điểm xuyết từ nhà ra phố, là lúc những hứa hẹn sum vầy, những đón đợi mong ngóng, những ký ức bình dị, tươi đẹp về ngày Tết Việt lại ùa về.

Độc giả Nguyễn Thị Thập

Bạn có thể quan tâm