Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Maria cứa lòng đẳng cấp gỡ hòa phút cuối cho PSG

Bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 của Di Maria giúp đương kim vô địch Ligue 1 thoát thua trước Napoli trong lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League diễn ra ngày 25/10.

Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đang có phong độ tốt với thành tích toàn thắng tại Ligue 1 tính từ đầu mùa, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Lille 8 điểm. Sở hữu đội hình mạnh với bộ ba Neymar - Cavani - Mbappe, gã nhà giàu nước Pháp sau khi no nê vinh quang quốc nội đang nuôi mộng vươn tầm châu lục.

Được đánh giá cao hơn cùng lợi thế thi đấu trên sân nhà, song PSG vẫn tỏ ra thận trọng trước đối thủ Napoli. Bởi lẽ đại diện Italy đã đánh bại Liverpool ở vòng đấu trước đó, hơn nữa HLV Carlo Ancelotti là người am hiểu đội bóng thủ đô nước Pháp hơn ai hết vì từng có thời gian làm việc tại đây. 

Neymar,  Mbappe,  Cavani,  Di Maria cua long dang cap,  PSG vs Napoli anh 1
Những siêu sao tấn công trị giá hàng trăm triệu euro của PSG đã bị hàng thủ Napoli khóa chặt. 

Cổ động viên trên sân Công viên các Hoàng tử đã được chứng kiến một màn tiệc tấn công mãn nhãn. PSG với vị thế cửa trên đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, đặc biệt là cú dứt điểm của Edinson Cavani ở phút thứ 6.

Dù vậy, Napoli cũng chứng tỏ mình không phải dạng vừa với những pha ăn miếng trả miếng tới từ bộ ba Insigne - Mertens - Callejon. Bàn thắng mở tỷ số đã đến một cách đầy bất ngờ cho đội khách khi cầu thủ chạy cánh người Italy có pha lốp bóng kỹ thuật qua đầu Alphonse Areola từ đường chuyền của Jose Callejon.

Có bàn dẫn trước, Napoli tự tin kiểm soát thế trận và tạo được sự gắn kết tốt giữa các cầu thủ. Trong khi đó, sự kém duyên của Mbappe đã khiến đội bóng nước Pháp không thể có bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, Insigne gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Piotr Zielinski. Sau nhiều nỗ lực triển khai tấn công, Neymar và các đồng đội cuối cùng cũng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát khi hậu vệ Mario Rui lúng túng đá phản lưới nhà sau đường căng ngang của Thomas Meunier ở phút 61.

Hàng công của PSG tiếp tục trình diễn phong độ tệ hại khi lần lượt Cavani, Neymar và Mbappe đều bị các cầu thủ phòng ngự bên phía  Napoli "bỏ túi". Đặc biệt, Kalidou Koulibaly đã có một màn trình diễn xuất sắc. Dries Mertens là người đưa đại diện Italy vươn lên dẫn trước một lần nữa với pha dứt điểm gọn gàng ở phút 76.

Neymar,  Mbappe,  Cavani,  Di Maria cua long dang cap,  PSG vs Napoli anh 2
Cú cứa lòng đẳng cấp của Di Maria đã giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel thoát thua ở trận đấu này.

Tưởng như gã nhà giàu nước Pháp phải chấp nhận thất bại trước "cố nhân" Ancelotti, thì bất ngờ Di Maria thể hiện phẩm chất ngôi sao của mình ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu. Tiền vệ người Argentina chỉ mất một nhịp đẩy bóng trước khi tung cú cứa lòng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ thành Ospina và ấn định tỷ số 2-2 cho trận đấu. 

Kết quả hòa đã đẩy PSG xuống vị trí thứ 3 tại bảng C, xếp dưới Napoli. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Juergen Klopp chiếm lĩnh ngôi đầu sau chiến thắng 4-0 trước Red Star Belgrade ở trận đấu cùng giờ.

Cầu thủ Barca công khai ủng hộ huấn luyện viên của Real Trong động thái mới nhất, Jordi Alba bất ngờ lên tiếng ủng hộ HLV Lopetegui tiếp tục dẫn dắt Real Madrid giữa lúc chiến lược gia người Tây Ban Nha phải nhận nhiều chỉ trích.

'Ronaldo phi thường nhưng không giúp gì cho Real lúc này'

Tiền vệ người Đức Kroos lên tiếng kêu gọi đồng đội ngừng suy nghĩ về Ronaldo, cầu thủ đã chuyển tới Juventus, thay vào đó hãy tập trung vào tình hình hiện tại của Real Madrid.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm