Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi tìm sức hút đặc biệt của Monsters University

Không mang tính đột phá như phần trước, nhưng câu chuyện học hành để thành "ông Kẹ" của các quái vật cũng đủ mang lại tiếng cười cho khán giả.

Nhiều ý kiến cho rằng, từ khi Pixar bị Disney mua lại, hãng phim này không còn giữ được những nét riêng. Điển hình là Brave, dù đoạt nhiều thứ hạng cao ở các hạng mục phim ảnh nhưng tác phẩm này không nhận được lời khen từ các chuyên gia. Tuy nhiên, Monsters University lại là một bộ phim không nằm trong nhận xét chung đó bởi nó đã có những điểm thú vị cuốn hút người xem từ đầu đến cuối.

Nội dung phim kể về thời điểm Mike (Billy Crystal) và Sulley (John Goodman) còn trong trường đại học đào tạo quái vật. Lúc đó, cả hai chưa trở thành bạn thân, mỗi người mang trong mình niềm tự hào của gia đình và có mục đích riêng nên họ là đối thủ không đội trời chung. Thế nhưng, mâu thuẫn lần lượt xảy ra đã khiến cho 2 con quái vật tưởng chừng như xa lạ thành một cặp bài trùng thân thiết.

Pixar luôn rất giỏi phát huy lợi thế riêng. Họ tạo ra mỗi nhân vật với một cách hấp dẫn và có nét riêng. Những tạo hình quái vật đơn giản nhưng rực rỡ màu sắc, có năng lực lạ thường luôn là những điểm nhấn để thu hút. Ngoài ra, bối cảnh phim được đặt trong khuôn viên rộng lớn, nơi đào tạo ra những quái vật đáng sợ nhất của hành tinh, vì thế, khán giả sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng, rực rỡ sắc màu về một bức tranh toàn cảnh.

Đối với học sinh, sinh viên, việc trở lại trường lớp là những chuỗi ngày mệt vì chưa thích nghi được với không khí học tập mới. Thế nhưng, với các quái vật của Mosters University, họ lại vô cùng thích thú. Theo dõi phim, bạn sẽ thấy Mike to xác, đáng sợ với bộ lông xanh da trời nhưng ngờ nghệch và đáng yêu trong bộ đồng phục có nhiều họa tiết bắt mắt của trường đại học, hay nhân vật Randy với chiếc mắt kính to bự hài hước ngày nhập học...

Dù là quái vật, họ vẫn có những trò đùa quậy phá như thời sinh viên thông thường, vẫn có những tình cảm hồn nhiên trong sáng hay các buổi cúp học để đi chơi. Đây cũng là những cảnh quay gợi lại kỷ niệm đáng nhớ dành cho các bậc phụ huynh khi đưa con đến rạp xem phim.

Monsters University đi theo mô-típ cũ, dễ đoán kết quả, nhưng phim vẫn lôi cuốn được người xem bởi những hình tượng quái vật xanh đỏ không giống bất kỳ ai và sự hài hước duyên dáng trong mỗi câu thoại, cảnh quay nhỏ.

Đặc biệt, phim còn như một lời nhắc nhở tới những cô cậu học trò còn đang "mài đũng quần" trên ghế nhà trường: bạn có thể là "con nhà nòi", bạn thông minh bẩm sinh, nhưng nếu không chăm chỉ và không biết cách làm việc theo nhóm, bạn cũng sẽ dễ dàng bị tụt lại phía sau. Và tình bạn được xây dựng dựa trên sự tin tưởng và thấu hiểu, chứ không qua những lời mời gọi phù phiếm.

Phần âm nhạc trong phim cũng được người xem đánh giá cao, như một thứ gia vị tuyệt, giúp bộ phim thêm hấp dẫn và mang nét nghệ thuật riêng. 

Bên cạnh đó, phim vẫn lộ rõ những điểm đang tiếc như chưa đạt đến đỉnh cao như sự mong đợi. Hình ảnh của phần Monters Inc phần trước, đặc biệt là cô bé Boo dễ thương, đã vô tình tạo một cái bóng quá lớn, khiến phần tiếp theo chỉ phô diễn thêm về nội dung, không mang tính đột phá hay tạo sự ngạc nhiên cho người xem.

 

 

BBT và nhà phát hành M.U. tại Hà Nội dành tặng độc giả những món quà độc đáo: 2 áo phông và 2 sổ cầm tay. Để nhận quà, vui lòng gửi hình ảnh bạn chụp cùng poster hoặc standee quảng cáo cho bộ phim tại bất cứ cụm rạp nào và gửi về hòm thư news@zing.vn. Vui lòng ghi rõ số điện thoại và địa chỉ liên hệ trong thư. Hạn cuối nhận thư là 17h ngày 24/8.

 

 

 

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm