Muscle Girls Bar là tên gọi của quán bar theo chủ đề thể hình tại Tokyo, Nhật Bản. Quán có đội ngũ nhân viên phục vụ đầy "cơ bắp" là những người tập võ thuật Brazil, có tiếng trong giới thể hình, đô vật chuyên nghiệp hoặc diễn viên. Tại quán, khách hàng có thể đổi đồng yen lấy "đồng xu cơ bắp", sau đó chi trả cho các dịch vụ như được tát, đá hoặc bế kiểu công chúa... Chi phí cho từng dịch vụ có thể lên tới 30.000 yen (200 USD). Ảnh: @napi.fitness. |
Sức mạnh hình thể là điều được thể hiện nhiều nhất ở quán. Các nữ phục vụ có thể nghiền nát bưởi bằng tay không, sau đó pha chế những loại cocktail đặc trưng của quán bar. Khách hàng cũng có thể ngồi trên vai khi nhân viên tập squat. Mức phí của dịch vụ này khác nhau tùy theo cân nặng của khách hàng. Ảnh: @muscle.girls666. |
Nữ phục vụ tên Maru, nặng khoảng 50 kg, có thể nâng và bế kiểu công chúa một người đàn ông nặng 130 kg. Ảnh: QQ. |
Hari, quản lý quán bar, cũng là người có sức ảnh hưởng trong giới thể hình trên YouTube, cho biết mở quán vào năm 2020, sau khi phòng tập của cô đóng cửa do dịch Covid-19. Xuất thân là một vận động viên bóng chuyền, Hari cho biết rất tự tin về sức mạnh và kỹ thuật tát bằng tay của mình. Hari nói: “Sau khi tôi tát một khách hàng người Australia, tin đồn lan truyền và bạn bè của anh ấy đã đến tận nơi để sử dụng dịch vụ này". Ảnh: @muscle.girls666. |
Trong khi đó, Hikaru, một khách hàng nam người Nhật Bản mỉm cười sau khi bị tát và nói: “Cơn đau khiến tôi quên hết mọi lo lắng”. Ảnh: @heiisfrankie, @mator.k. |
Khách hàng quốc tế check-in tại quán bar, bên cạnh là các nhân viên của quán. Ảnh: @muscle.girls666. |
Khách hàng nữ Samantha Low bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với đội ngũ nhân viên. Cô nói những cô gái ở đây đã phá vỡ định kiến cho rằng phụ nữ Nhật Bản là yếu đuối và nhỏ nhắn. “Tôi cảm thấy rất tự do và thoải mái khi ở quán bar này”, Low nói. Ảnh: @muscle.girls666. |
Quán bar này cũng gây ra nhiều cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Có người tỏ ra khó hiểu khi du khách để đây chỉ để trải nghiệm nỗi đau thể xác. Họ cho rằng đây là hành động "điên rồ". Tuy nhiên cũng có ý kiến nhận xét đây là mô hình kinh doanh độc đáo và tiềm năng. Ảnh: @muscle.girls666. |
Nhật Bản không xa lạ gì với các mô hình kinh doanh theo chủ đề. Nơi đây cũng là quê hương của các quán cà phê hầu gái, quán bar theo chủ đề phòng thí nghiệm hay nhà hàng ninja.
Xu hướng này dần phổ biến và đang được sao chép ở Trung Quốc. Vào tháng 7, một quán bar theo chủ đề học thuật ở Thượng Hải trở nên phổ biến trong giới trẻ. Nơi đây có các DJ kết hợp âm nhạc với các bài giảng xã hội học và phục vụ các loại cocktail được đặt tên theo các lý thuyết hàn lâm.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.