Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Sốt sắng 'dậy từ 7h sáng đi mùa thu Hà Nội'

Mùa thu Hà Nội thường bắt đầu từ khoảng tháng 9 và kéo dài cho đến hết tháng 11. Nhưng ngay từ đầu tháng 8, nhiều người dân và du khách đã mong chờ mùa dễ chịu và tuyệt đẹp này.

Combo cà phê - xôi cốm là món yêu thích của nhiều người dân và du khách tại Hà Nội mỗi dịp thu về. Ảnh: @10.07cafe.

Từ tối 1/8, nhiều người dùng mạng xã hội đồng loạt chia sẻ sự kiện "Dậy từ 7h sáng đi mùa thu Hà Nội". Chỉ trong ít giờ đăng tải, sự kiện này nhận về hơn 3.400 người quan tâm và hơn 200 người cho biết sẽ tham gia.

Ngoài ra, rất nhiều cuộc thảo luận xung về chủ đề mùa thu Hà Nội cũng được dân mạng bàn tán sôi nổi. Các hoạt động thường thấy vào mùa thu như đi dạo Hồ Tây, thưởng thức cốm non hay chụp ảnh với hoa trên phố Phan Đình Phùng được nhiều bạn trẻ "lên lịch", dù cho ngày 7/8 mới vào tiết Lập thu (ngày đầu tiên của mùa thu).

Theo trang dự báo thời tiết AccuWeather, từ 1-7/8, nhiệt độ tại Hà Nội thấp nhất khoảng 26 độ C, cao nhất khoảng 37 độ C, xuất hiện mưa dông ở nhiều nơi. Thời tiết chưa thực sự mát mẻ, nhưng không còn nắng hè quá oi ả càng khiến nhiều người dân và du khách mong chờ mùa se lạnh đẹp nhất trong năm.

Tri Thức - Znews gợi ý một số hoạt động tham quan, vui chơi cũng như món ăn phù hợp tại Hà Nội vào mùa thu, giúp bạn có kế hoạch cho những ngày mát trời sắp đến.

Thưởng thức các món ăn từ cốm

Biểu tượng của mùa thu Hà Nội chính là cốm. Thức quà bình dị nhưng thơm ngon khiến bao người mê mẩn. Đi dọc các con phố Hà Nội mùa thu, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những gánh rong bán cốm lá me được gói trong lá khoai ráy, bọc ngoài là lá sen, buộc bằng rơm để không bị khô.

Nổi tiếng nhất thủ đô phải kể đến cốm làng Vòng. Muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị dẻo thơm của từng hạt cốm, bạn nên nếm thật chậm rãi để cảm nhận.

Hóa "nàng thơ" trên phố Phan Đình Phùng

Phố Phan Đình Phùng là con phố bình yên giữa hai hàng cổ thụ xanh rợp bóng mát. Đây cũng là một trong những con đường lãng mạn ở Hà Nội. Đặc biệt, những năm gần đây, con phố này là điểm đến thu hút rất đông giới trẻ mỗi độ thu sang.

Bạn trẻ thi nhau diện những bộ váy áo thật xinh, đặc biệt là các bạn nữ, ai cũng muốn có được một bộ ảnh "nàng thơ" thật đẹp. Cũng bởi thế mà trên mạng xã hội, nhiều người gọi vui đây chính là khung cảnh "một mét vuông 10 nàng thơ".

Hít hà hương thơm hoa sữa

Thu về Hà Nội cũng là lúc hương thơm ngào ngạt của hoa sữa lan tỏa khắp phố phường. Không phải ai cũng yêu thích mùi nồng đậm của hoa sữa, nhưng phải thừa nhận loài hoa này đã trở thành biểu tượng của mùa thu Hà Nội, in sâu trong ký ức của rất nhiều thế hệ.

Ăn cháo sườn sụn đêm

Cháo sườn sụn từ lâu đã trở thành món ăn vặt phổ biến được nhiều người yêu thích tại Hà Nội. Người Hà Nội ăn cháo sườn vào mọi thời điểm, nhưng trải nghiệm thưởng thức món ăn này một đêm thu lại càng đặc biệt.

Những bát cháo sườn sánh mịn, bên trên là bánh quẩy giòn, rắc nhiều tiêu, một chút bột ớt, đơn giản thế thôi nhưng lại ngon đến lạ thường, giúp xua tan đi cái se se lạnh của đêm thu ở thủ đô.

Ngắm hoàng hôn Hồ Tây

Hồ Tây được mệnh danh là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Hà Nội bất kể mùa nào trong năm. Đặc biệt, đi dạo hoặc thuê xe đạp quanh bờ hồ, tận hưởng không khí chiều thu mát mẻ hay chụp ảnh hoàng hôn là trải nghiệm đáng thử nhất.

Combo cà phê - cốm non

Combo cà phê và cốm là món được nhiều người yêu thích chọn thưởng thức mỗi dịp Hà Nội sang thu. Một tách cà phê, một nắm cốm non, thêm câu chuyện sâu sắc bên những người mình yêu mến là đủ combo cho một buổi chiều thu nhẹ nhàng, thong thả ở Hà Nội.

Ăn chả rươi nức tiếng

Rươi xuất hiện cuối tháng 9 đầu tháng 10, cũng là dịp thu về ở các tỉnh miền Bắc. Từ miền biển các tỉnh rươi theo về tận thủ đô rồi trở thành thú ăn ngon của người dân Hà thành.

Mỗi mùa cuối thu se lạnh, người Hà Nội phải ăn ít nhất một bữa chả rươi cho thỏa nỗi nhớ. Cái vị ngậy ngậy ngọt đậm của thịt rươi trộn đúc trứng gà và hương thanh thanh của vỏ quýt cộng húng thơm hấp dẫn đến độ ăn một lần sẽ thích mãi.

Món chả rươi đúng vị Hà Nội phải ăn nóng, chấm với nước mắm pha chanh ớt, nhấn nhá thêm vài cọng húng thơm hay rau mùi thật không gì thú bằng.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Tháng 8 đi đâu?

Vào tháng cuối mùa hè, những địa điểm du lịch không còn quá đông đúc, đây là thời điểm thuận lợi để du khách khám phá những bãi biển đẹp ở miền Trung, ngắm thiên nhiên đổi sắc ở Tây Bắc, thưởng thức ẩm thực miền Tây.

Báo Tây nói Mù Cang Chải có vẻ đẹp vô thực

Mù Cang Chải của Việt Nam đứng đầu danh sách 25 điểm đến trên thế giới có vẻ đẹp phi thực tế, theo Wanderlust Storytellers, một chuyên trang về du lịch gia đình được National Geographic, Washington Post đề xuất.

Gia bia gay soc tai Olympic hinh anh

Giá bia gây sốc tại Olympic

0

Pháp không cho phép bán đồ uống có cồn bên trong các sân vận động, ngoại trừ khu vực VIP (có phục vụ ăn uống). Khán giả sửng sốt khi một chai bia 0 độ cồn tại đây có giá đến 8,5 USD.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm