Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá bia gây sốc tại Olympic

Pháp không cho phép bán đồ uống có cồn bên trong các sân vận động, ngoại trừ khu vực VIP (có phục vụ ăn uống). Khán giả sửng sốt khi một chai bia 0 độ cồn tại đây có giá đến 8,5 USD.

Pháp phục vụ bia 1664 0% độ cồn tại các sân vân động mùa Olympic. Ảnh: @beer_bar_pivnica.

Một số khán giả xem trực tiếp giải đấu bóng bầu dục 7 người tại Olympic 2024 hôm 24/7 tỏ ra thất vọng khi Stade de France không phục vụ đồ uống có cồn, theo News.com.au.

Không chỉ riêng sân vận động quốc gia của Pháp, tất cả địa điểm diễn ra các giải đấu đều như vậy.

Đây là một trong số điều lệ thuộc luật pháp nước này năm 1991. Cụ thể, Pháp cấm bán rượu, bia có cồn trong các sân vận động trừ khi được phục vụ trong bữa ăn. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ những khách sở hữu vé khu vực VIP mới có thể vừa thưởng thức bia, nhâm nhi đồ ăn, vừa xem đấu giải.

Pháp cung cấp bia 1664 Blanc 0%, hay còn gọi là Kronenbourg (loại bia không cồn làm từ nước, đại mạch, lúa mì,..) cho những người đánh cược, có giá 8,5 USD, nhỉnh hơn giá 500 ml bia tươi trung bình của Pháp 1 USD, theo Numero.

bia tai Olympic anh 1

Giá thức ăn và đồ uống tại một điểm bán hàng ở Thế vận hội 2024. Ảnh: SunSport.

Loại bia 0 độ cồn khác của Tourtel Twist có giá 6,5 USD (khoảng 164.000 đồng). Đối với đồ uống có ga 500 ml, người hâm mộ sẽ bị tính phí 5,43 USD3,8 USD cho chai nước lọc 500 ml.

Theo The Sun, thực đơn bên ngoài Stade de France bao gồm đồ ăn nhẹ: bỏng ngô (4,95 USD), gói khoai tây chiên 1,4 oz (4,40 USD) và khoai tây chiên, có giá 3,85 USD. Ngoài ra, 3,85 USD cho một chiếc bánh quy socola.

Ở những nơi khác, đồ ăn đắt nhất tại các điểm bán hàng bên ngoài sân vận động là một chiếc bánh mì kẹp phô mai (cheese buger) với giá 11,94 USD (tương đương 301.000 đồng).

Rẻ hơn một chút là bánh mì kẹp gà và ciabattas với phô mai mozzarella, có giá 9,35 USD.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

VĐV thành 'reviewer' ẩm thực tại Olympic Paris

Tạm gác những giây phút thi đấu căng thẳng, một số vận động viên (VĐV) hóa thân thành các "food reviewer", chấm điểm ẩm thực trong nhà ăn tại Làng Olympic 2024.

Phở và nem cuốn Việt Nam vào thực đơn Olympic

Phở và nem cuốn của Việt Nam được nước chủ nhà Pháp đưa vào khu vực đồ ăn để phục vụ các vận động viên tại Olympic Paris 2024.

Minh Vi

Bạn có thể quan tâm