Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

VĐV thành 'reviewer' ẩm thực tại Olympic Paris

Tạm gác những giây phút thi đấu căng thẳng, một số vận động viên (VĐV) hóa thân thành các "food reviewer", chấm điểm ẩm thực trong nhà ăn tại Làng Olympic 2024.

Trước cơn sốt chia sẻ góc nhìn ẩm thực tại Làng Olympic, nữ hoàng bơi tự do Mỹ Katie Ledecky, huyền thoại thể dục dụng cụ Simone Biles hay Lee Kiefer, người vừa giành huy chương vàng trong giải đấu kiếm cá nhân nữ,... cũng tham gia cuộc đua "review" suất ăn.

Theo đó, Lee Kiefer khoe đĩa ăn toàn món Á như xôi gạo, gà Tikka Masala (xuất phát từ Nam Á), thịt bò cà ri và rau.

Trong khi đó, Ilona Maher, cầu thủ bóng bầu dục người Mỹ, hài lòng với suất ăn đầy đủ dinh dưỡng cho VĐV. Điều này trái ngược với sự phàn nàn "thiếu thịt, một số loại carbohydrate" của một số đoàn thể thao như Trung Quốc, Anh, Đức.

"Tôi nghĩ rằng có một số quan niệm sai lầm về những gì vận động viên ăn. Chúng tôi ăn rất nhiều carbs", Maher vừa nói vừa khoe đĩa ăn gồm bánh mì cuộn, bánh sừng bò và bánh crêpe cùng bát đựng các lát phô mai trong một video đăng tải ngày 26/7.

Đồng quan điểm, VĐV bơi lội Henrik Christiansen tìm thấy tình yêu với một chiếc bánh muffin vị socola, theo Today. Kình ngư người Na Uy đăng không phải một, mà là 8 video về thứ bánh này và chấm 11/10 điểm. Anh tự phong mình là "muffin man" (người đàn ông muffin) trong video.

Bên cạnh đó, Aleah Finnegan, một vận động viên thể dục dụng cụ thi đấu cho Philippines lại tỏ ra chưa hài lòng về ẩm thực ở Làng Olympic. Cô cho biết: "Thành thật mà nói, đồ ăn ở đây, ngon nhưng không đậm vị".

am thuc Lang Olympic anh 3

Món hotdog với nguyên liệu đến từ Pháp tại lễ mừng Olympic 2024. Ảnh: Malachi Santana.

Sodexo Live là đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp khoảng 40.000 bữa ăn/ngày cho 15.000 VĐV tại Làng Olympic 2024. Công ty phục vụ thực phẩm bền vững có trụ sở tại Pháp hợp tác cùng một số đầu bếp tên tuổi sở hữu nhà hàng 3 sao Michelin như Amandine Chaignot, Akrame Benallal và Alexandre Mazzia nhằm mang đến món ăn ngon nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, đội ngũ đầu bếp nhận về nhiều ý kiến phàn nàn về chất lượng đồ ăn trong những ngày đầu diễn ra Thế vận hội không đạt như kỳ vọng.

Pháp nổi tiếng với lối ẩm thực tinh tế và thời thượng. Trong 15 ngày của Thế vận hội Olympic và Paralympic, Paris 2024 tham vọng thúc đẩy thói quen ăn uống có trách nhiệm hơn thông qua 6 cam kết:

  • Tăng gấp bội thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật nhằm giảm thiểu lượng khí thải carbon
  • 100% thực phẩm được chứng nhận và dán nhãn mác. Cụ thể, 100% thịt, sản phẩm sữa, trứng thả rông đến từ Pháp, các sản phẩm khác như cá được đánh bắt theo phương pháp bền vững.
  • Giảm tiêu thụ nhựa
  • Hạn chế lãng phí thức ăn và tái chế 100% đồ ăn không dùng đến
  • Đảm bảo tái chế các nguyên-vật liệu đã qua sử dụng
  • Tối thiểu 10% nhân viên được đào tạo từ các chương trình chuyên nghiệp

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Cảnh hỗn loạn tại Paris ngày đầu rào chắn sông Seine chờ Olympics

Người dân, du khách lạ lẫm, thậm chí hỗn loạn khi chính quyền Paris lắp đặt hàng rào chắn an ninh hôm 18/7.

Phở và nem cuốn Việt Nam vào thực đơn Olympic

Phở và nem cuốn của Việt Nam được nước chủ nhà Pháp đưa vào khu vực đồ ăn để phục vụ các vận động viên tại Olympic Paris 2024.

Minh Vi

Bạn có thể quan tâm