Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Thất vọng khi đu trend 'sữa gấu' nổi rần rần TikTok

Sữa gấu Thái Lan từng gắn liền với tuổi thơ nhiều người, giờ bất ngờ "hot" trở lại nhờ được review trên TikTok. Với nhiều thực khách, loại sữa này không tệ, nhưng không xứng đáng cho trải nghiệm lần 2.

Món sữa gấu được kết hợp với nhiều loại đồ uống khác nhau thu hút giới trẻ "đu trend". Ảnh: Cà phê Muối.

Vốn là một tín đồ ẩm thực, các nội dung xuất hiện trên tài khoản TikTok của Châu phần lớn là trải nghiệm ăn uống. Trong những ngày gần đây, cứ lướt khoảng 10 video, Châu lại thấy có đến 2-3 video review về loại sữa có tên "sữa tươi Nestle gấu Thái Lan" (sữa gấu). Tò mò về hương vị của loại đồ uống đang "hot", cô quyết định đặt một lốc 12 hộp sữa với giá 170.000 đồng về thử.

"Trái với kỳ vọng của tôi, sữa có hương vị khá bình thường, vị nhạt, hơi lờ lợ. Loại sữa này không có gì đặc biệt nổi trội để người dùng nhận ra ngay đây là sữa gấu, thậm chí khó sánh bằng các loại sữa tươi nguyên chất của Việt Nam", Châu nêu quan điểm.

Sau khi nếm thử sữa nguyên vị, Thanh Châu đem pha cà phê sữa tươi theo công thức mọi người chia sẻ trên mạng. Vốn là người thường xuyên uống cà phê sữa tươi, Châu không ngờ cô bị đau bụng quằn quại vì loại sữa này.

Bỏ thì tiếc, vậy nên Thanh Châu dự định dùng 11 lon sữa còn lại để làm bánh flan với hy vọng nấu lên sẽ không còn khiến mình đau bụng.

sua gau Thai Lan anh 1

Nữ thực khách không hiểu vì sao loại sữa này khiến cô đau bụng trong khi cô có thể uống các loại sữa tươi khác bình thường. Ảnh: Thanh Châu.

Cũng như bạn trẻ trên, Thanh Trà (sống tại TP Thủ Đức, TP.HCM) nhanh chóng "bắt trend" sữa gấu.

"Thấy món này hot quá nên tôi đã tìm thử cà phê sữa gấu và matcha sữa gấu. Điều để lại ấn tượng với tôi đó là vị béo ngậy của sữa nguyên kem, mùi hương thơm phức", anh nói.

Tuy nhiên, nam thực khách cho rằng mùi vị đậm đà của sữa gấu đã khiến mất đi mùi hương đặc biệt của matcha. Trà cho biết anh chỉ thử loại đồ uống này một lần rồi thôi chứ không có ý định uống thường xuyên.

Xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian gần đây, sữa gấu được giới thiệu là sữa tươi nguyên kem được nhập khẩu từ Thái Lan có hương thơm béo ngậy, dễ uống. Trong đó loại sữa gấu có bao bì vàng được nhiều khách thích, còn được quảng cáo hỗ trợ tăng cân, tăng chiều cao cho trẻ.

Nhận thấy nhiều khách muốn "đu trend", chị Huyền Trang - chủ quán cà phê trên đường Kha Vạn Cân (TP Thủ Đức) đã nhanh chóng nhập nguyên liệu về để bán.

"Pha cà phê sữa tươi bằng sữa gấu khiến hương vị thơm ngon hơn hẳn. Những thực khách thích béo hoặc thích sữa sẽ chọn sữa gấu nhiều hơn", chị Trang chia sẻ. Bên cạnh đó, cô còn kết hợp loại sữa này với matcha, cacao,...

"Loại sữa này có giá khá cao so với các loại sữa tươi Việt Nam vì vậy khiến giá cả tăng nhiều. Tuy nhiên, để giữ được khách, lợi nhuận ít hơn một chút vẫn ổn", Huyền Trang nói.

sua gau Thai Lan anh 2

Sữa được bán theo lốc 12 hộp với giá khoảng 170.000 đồng. Ảnh: Fuiji Coffee.

Với thực khách Nguyễn Dung (sống tại TP.HCM), các lại sữa tươi Việt Nam vẫn ngon hơn nhiều so với sữa gấu.

Cô chia sẻ: "Với cảm nhận của riêng tôi thì hương vị sữa quá đặc biệt, không ngon như những gì mọi người đang chia sẻ trên mạng xã hội. Nếu so sánh với sữa Việt thì giá thành sữa gấu cao hơn trong khi chẳng có gì khác sữa tươi không đường, mùi khá giống sữa bột". Theo cô, trend này có lẽ sẽ không kéo dài vì sản phẩm sữa khá kén khách.

Trong khi đó, Thuỷ Tiên lại rất ấn tượng với mùi thơm của sữa. "Đây là lần đầu tiên tôi uống loại sữa này, hương vị khá nhạt nhẽo nhưng rất thơm, đúng ý tôi. Sau khi uống xong một lon sữa nguyên chất, bụng tôi lập tức đau quặn thắt ", Tiên nói với Tri Thức - Znews.

Là người vẫn thường uống sữa tươi, cô khá tiếc khi không có trải nghiệm tốt với loại sữa này. "Sữa có mùi rất thơm, nếu dùng pha cà phê chắc uống sẽ ngon hơn nhiều. Tuy nhiên, đây là lần cuối cùng tôi uống loại sữa này", cô nói.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Trà sữa -18 độ C ở TP.HCM lại mở bán sau gần 1 tháng đóng cửa

Từng gây tiếc nuối khi thông báo ngừng hoạt động vào tháng 6, trà sữa -18 độ C bất ngờ mở bán online, giới thiệu thêm chi nhánh mới ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Chan mac 'du lich gia re' hinh anh

Chán mác 'du lịch giá rẻ'

0

Số lượt khách quốc tế không còn là mục tiêu của nhiều địa phương trong phát triển du lịch. Thay vào đó, mức chi tiêu được chú trọng nhiều hơn.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm