Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm 'bom nổ và bom xịt' sau lượt thi đầu của The Voice

Cục diện của cuộc thi đã có nhiều thay đổi sau vòng Liveshow với sự góp mặt của 20 thí sinh vừa qua.

Sau 2 đêm thi Liveshow diễn ra vừa qua, 20 thí sinh xuất sắc nhất của 4 đội Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Nhung và Quốc Trung đã lần lượt thể hiện khả năng và cá tính âm nhạc của mình trực tiếp trước hàng ngàn khán giả.

Với sự nỗ lực của cá nhân, ảnh hưởng của huấn luyện viên và tác động của các yếu tố khách quan, nhiều giọng ca từ chỗ chưa được quan tâm nhiều từ những vòng trước đã bất ngờ nổi lên trở thành thí sinh được đánh giá cao. Ngược lại, nhiều cái tên từng được đánh giá là “ngựa chiến” nhưng vẫn đang phải loay hoay để tìm ra vị trí của mình.

Từ những thí sinh làm bùng nổ sân khấu

1. Song Tú

Không khó để đưa ra đánh giá thí sinh có màn trình diễn tốt nhất của đội Đàm Vĩnh Hưng trong đêm Liveshow vừa qua chính là "bà mẹ một con" Song Tú với ca khúc Try. Thực ra không phải đến thời điểm này, Song Tú mới được chú ý, tuy nhiên vì nhiều lý do như tuổi tác, ngoại hình… không nhiều người tin cô có thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, đến đêm thi vừa rồi, Song Tú đã chứng minh chính giọng hát và niềm đam mê cháy bỏng mới là thứ quan trọng để khiến khán giả phải phát cuồng. Vượt qua dàn trai xinh gái đẹp, Song Tú đã dành được vị trí đầu tiên khi khán giả nhắc đến team Đàm Vĩnh Hưng.

2. Hoàng Tôn

Hoàng Tôn và Dương Hoàng Yến là hai gương mặt được đánh giá cao của team Mỹ Linh. Tuy nhiên một khi Dương Hoàng Yến vẫn đang loay hoay với việc chinh phục lượng khán giả trẻ, thì Hoàng Tôn lại đang làm được điều đó. Trong 20 gương mặt còn lại, chàng trai này là thí sinh duy nhất vẫn còn trung thành với dòng nhạc nhất định, cũng chính là sở trường của mình là R&B. Mỗi lần lên sân khấu anh đều khiến khán giả phải ngóng chờ sự thể hiện của mình. Với những nhận xét rằng Hoàng Tôn hát luyến láy quá nhiều, thì ngay trong đêm Liveshow vừa qua, anh đã tiếp thu và chủ động tiết chế khi hát Để em rời xa nhằm chinh phục thêm nhiều lớp khán giả. Lợi thế lớn nhất của anh vẫn là lượng fan đông đảo có sẵn từ trước khi đến với The Voice, tuy nhiên, để tạo ra được một cú nổ thật sự như ở vòng Giấu mặt, Hoàng Tôn cần nỗ lực nhiều hơn trong khâu chọn bài và chỉn chu giọng hát.

3. Vũ Cát Tường

Không cần dùng nhiều từ để nói về độ nóng của cô gái tom boy này. Không sở hữu giọng ca nội lực hay quá đầy đặn về kỹ thuật, nhưng điều lớn hơn cả của Vũ Cát Tường chính là một tâm hồn đầy nghệ sĩ và cá tính âm nhạc độc đáo. Với mỗi màn trình diễn của mình, dù hát thể loại nào, cái đầu tiên mà cô làm được chính là truyền tải được cảm xúc và niềm đam mê của mình. Trong đêm Liveshow, Vũ Cát Tường với bản mashup Run the world/Billie jeans đã có sự lột xác đầy bất ngờ về hình ảnh và hâm nóng cả khán đài bằng phong cách trình diễn máu lửa, hệt như một nghệ sĩ thực thụ. Với phong độ ổn định như hiện tại cùng lượng fan không hề thua kém Hoàng Tôn, Vũ Cát Tường có nhiều cơ hội để giúp team Hồng Nhung trở thành quán quân năm nay.

4. Âu Bảo Ngân

Tưởng chừng như với chất giọng opera và phong cách âm nhạc mang âm hưởng thính phòng của Âu Bảo Ngân khiến cô trở nên quá lạc lõng với thị hiếu của khán giả trẻ, tuy nhiên, bất ngờ là những phần thi của cô gái này lại nhận được nhiều sự thích thú theo dõi của tất cả mọi người. Bí quyết của Âu Bảo Ngân chính là sự hồn nhiên, phấn khởi và rất vui tươi. Với ca khúc khó Cô gái vót chông, cô đã khiến khán giả trẻ phải đứng lên đồng loạt theo từng tiếng hát của mình. Trong bộ áo dài, một Âu Bảo Ngân vừa tung tẩy vừa đáng yêu chính là hình ảnh giúp cô trở thành một cá nhân không lẫn vào đâu được.

5. Hà My

So với 3 đội khác, team Quốc Trung không được lợi thế về truyền thông, các học trò của anh cũng do đó không được chú ý mạnh mẽ. Dù vậy, đến vòng thi này Hà My đã dần bật lên như một thí sinh mạnh nhất đội. Với Just give me a reason của Pink, Hà My qua cách thể hiện từng câu gằn, cách xử lý từng câu đã khéo léo thể hiện được cá tính âm nhạc của mình. Với kinh nghiệm 10 năm đi hát, cô còn có sự tự tin, không có chút gì run rẩy và rất ổn định.

Đến những "ngôi sao" le lói

1. Ngọc Trâm

Theo dõi cuộc thi từ những ngày đầu đến những hoạt động bên lề, không khó để thấy được tham vọng của Mr Đàm muốn cùng cô gái trẻ này đi đến đêm cuối cùng. Sở hữu giọng hát và ngoại hình đẹp, Ngọc Trâm có lý do để nhận được nhiều sự quan tâm chăm sóc đặc biệt nhất của huấn luyện viên. Vấn đề của cô là chịu cái bóng quá lớn của Hương Tràm đến nỗi các phần thi của cô đều gợi nhớ đến hình ảnh và phong cách của đàn chị. Tất nhiên thời điểm này không ai còn hứng thú với một Hương Tràm thứ hai nữa. Ngọc Trâm trong đêm Liveshow qua hát You bring me down cũng cố gắng thay đổi, tiếc thay cô đã chọn hình ảnh quá già so với lứa tuổi.

2. Dương Hoàng Yến

Được đánh giá là thì sinh có kỹ năng thanh nhạc tốt nhất nhì mùa thi năm nay, nhưng như những nhận định ban đầu về Dương Hoàng Yến, đến thời điểm này cô vẫn đang loay hoay để lột bỏ lối hát quá thiên về tính học thuật. Trung thành với dòng nhạc pop/balad, cô gái này gặp nhiều khó khăn trong việc khiến khán giả cảm nhận được cảm xúc của mình. Ca khúc Hurt lời Việt được Dương Hoàng Yến chọn hát trong đêm Liveshow có thể xem là một lựa chọn sai lầm khi vừa không phù hợp giọng hát, vừa biến cô trở nên quá cách xa với thị hiếu chung của khán giả.

3. Minh Sang

Tương tự như Ngọc Trâm, Minh Sang từ vòng Giấu mặt đã được đẩy lên với hình ảnh bản sao của Bùi Anh Tuấn: điển trai, hát pop/ballad, phong cách nhẹ nhàng, chững chạc. Đến những vòng sau, anh được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng dân dần lột xác để tạo được sự khác biệt với các thí sinh khác. Dù vậy, phong cách âm nhạc dân ca đương đại có vẻ như không phù hợp, thâm chí có phần quá sức với chàng trai này. Màn trình diễn ca khúc Thư pháp của Minh Sang trong vòng Đối đầu vô tình khiến anh mất đi khá nhiều điểm. Đến đêm Liveshow, anh chọn phong cách rock mạnh mẽ với Cho tôi ước mơ nhưng cũng không mấy ấn tượng.

4. Diễm Hương

Cô em gái của sư tử Kim Loan với ca khúc “khó nuốt” Ngày hôm nay đã chịu quá nhiều áp lực, dẫn đến để lộ nhiều điểm yếu trong giọng hát của mình. Điều này trái ngược với những lời nhận xét mỹ miều của dàn huấn luyện viên từng dành cho cô trước đó. Sẽ không công bằng nếu nói Diễm Hương không cố gắng, dù vậy những cố gắng đó vẫn chưa đủ để khán giả có thể dành cho cô quá nhiều kỳ vọng. Trước đó, Diễm Hương không nhận được nhiều sự đồng tình khi vượt qua vòng Đối đầu.

Phương Giang Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm