Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm check-in 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' ngừng đón khách

Thông tin Bãi Xép, phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, ngừng đón khách vô thời hạn gây chú ý trên MXH. Theo thông báo chính thức, điểm check-in này sẽ đóng cửa từ ngày 30/9.

Nhiều du khách tiếc nuối vì chưa kịp đến check-in trước khi Bãi Xép đóng cửa. Ảnh: Hiền Mai.

Theo công văn thông báo từ Công ty cổ phần Xây dựng Thương mại Du lịch Sao Việt, đơn vị nắm quyền quản lý, khu Bãi Xép sẽ tạm ngừng đón và phục vụ khách tham quan từ ngày 30/9 đến khi có thông báo mới.

Lý giải cho việc này, đại diện đơn vị cho biết nhằm tiến hành xây dựng dự án khu du lịch biển Bãi Xép, nâng cấp trải nghiệm du lịch và nghỉ dưỡng cho du khách.

Hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án đã được UBND huyện Tuy An phê duyệt. Các thủ tục về khảo sát địa chất, khảo sát thủy văn và bản vẽ về hiện trạng, định hướng phát triển không gian, quy hoạch giao thông… cũng hoàn thành. Khi đạt chất lượng và độ thẩm mỹ, điểm check-in sẽ mở cửa trở lại.

Đồ án quy hoạch chia thành 4 khu chính với tổng diện tích 42,78 ha. Riêng khu vực từng là phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh dành cho tham quan, ngắm cảnh và chụp ảnh vẫn giữ nguyên.

  • Khu Hoa vàng trên cỏ xanh gồm khu trung tâm điều hành du lịch, khu vui chơi - giải trí và thể thao, khu công viên và khu phụ trợ.
  • Khu biệt thự du lịch Gành Ông (phía Bắc) gồm khu lưu trú, khu vui chơi - giải trí và thể thao, khu công viên và khu phụ trợ.
  • Khu resort Bãi Xép (trung tâm) gồm khu lưu trú, khu vui chơi - giải trí và thể thao, khu công viên và khu phụ trợ.
  • Khu resort Gành Bà (phía Nam) gồm khu lưu trú, khu vui chơi - giải trí và thể thao và khu công viên.

Quy mô du lịch gồm 1.200 khách ở khu nghỉ dưỡng, 800 khách ở khu hội nghị và 600 khách tham quan (không nghỉ lại).

Bai Xep Phu Yen anh 1

Vào những tháng đầu năm, hoa dại vàng sẽ mọc kín trên cỏ xanh. Ảnh: Tú Tung Tăng.

Khu Bãi Xép nằm tại xã An Chấn, huyện Tuy An (Phú Yên), cách thành phố Tuy Hòa khoảng 14 km. Sau khi xuất hiện trong một phân cảnh của bộ phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, nơi đây nổi lên như một điểm check-in "phải đến" khi du lịch Phú Yên.

Bãi Xép sở hữu làn nước xanh như ngọc, bờ cát trắng mịn và những rặng xương rồng nhô ra biển. Đứng từ Gành Ông nhìn xuống, du khách có thể ngắm đường bờ biển uốn cong, bao bọc bởi bãi đá đen ở 2 đầu. Trước khi ngừng hoạt động, giá vé tham quan là 20.000 đồng/người.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Hải Vân Quan đón khách miễn phí sau khi 'khoác áo mới' hơn 42 tỷ đồng

Từ 1/8, du khách sẽ được tham quan miễn phí di tích Hải Vân Quan nằm giữa đèo Hải Vân.

Giới hạn nào cho du lịch 'sống ảo'?

Việc chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm trong chuyến du lịch là nhu cầu chính đáng. Sự việc sẽ đi quá xa nếu du khách không tôn trọng văn hóa, cảnh quan nơi dừng chân.

Trúc Hồ

Bạn có thể quan tâm