Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên bổ sung của TP.HCM

Điểm chuẩn này dành cho đối tượng được xét tuyển bổ sung theo quy định của UBND TP.HCM.

Điểm chuẩn cụ thể như sau:

diem chuan lop 10 chuyen anh 1
diem chuan lop 10 chuyen anh 2

Lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển theo công thức: Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ + điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên × 2 + điểm khuyến khích.

Nếu học sinh có nhiều điểm khuyến khích thì chỉ cộng điểm cao nhất vào điểm xét tuyển.

Các học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong trường chuyên căn cứ trên: Tổng điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ + điểm khuyến khích (nếu có).

Những học sinh trúng tuyển sẽ làm thủ tục nhập học từ ngày 20 đến 22/8.

UBND TP cho phép sở GD&ĐT xét tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu được giao và tuyển thêm 10% chỉ tiêu vào lớp 10 chuyên và lớp 10 không chuyên trong trường chuyên năm học 2021-2022.

Số học sinh được tuyển bổ sung sẽ không được hưởng chính sách tài chính của học sinh chuyên nếu sĩ số vượt quá 35 học sinh/lớp.

Kết thúc năm học 2021-2022, các trường sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực, sàng lọc học sinh đang theo học lớp 10 chuyên nhưng không đủ khả năng tiếp tục theo học chương trình chuyên, để đảm bảo chất lượng của học sinh chuyên.

TP.HCM dự kiến công bố điểm chuẩn lớp 10 ngày 23/8

Sở GD&ĐT TP.HCM lùi thời gian công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập thêm 3 ngày để tuyển bổ sung chỉ tiêu cho lớp 10 chuyên.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm