Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm đến trong mơ của Uyên Linh

Với "người hát tình ca", châu Âu có sức hấp dẫn kỳ lạ. Ở đó có thành phố Praha khiến cô say lòng khi nghĩ tới.

Vẻ ngoài cá tính với mái tóc ngắn hiện đại, cô thuộc tuýp phụ nữ lãng mạn và hoài cổ. Không phải người theo chủ nghĩa xê dịch, Uyên Linh đến các thành phố khác chủ yếu do công việc. Cô ít khi nổi hứng đi chơi chỉ để đi chơi.

Mê nắng ngả buồn trên thành phố cổ Praha

Trong những nơi đã đến mấy năm gần đây, Uyên Linh nhớ nhất là Praha. Cô say  mê các đường phố, khu thành cổ và các quán hàng ở thủ đô cộng hòa Czech.

Hoàng hôn trên cầu Charles. Ảnh: Datnature.
Hoàng hôn trên cầu Charles. Ảnh: Datnature.

"Có lẽ vì gu của tôi là hoài cổ, nên tôi mê những nơi có nắng vàng buồn buồn. Lúc ở Praha, tôi cùng người bạn đi bộ 10 tiếng đồng hồ quanh quẩn trong thành phố, mua rất nhiều món đồ cũ. Tôi vẫn chưa có dịp quay lại đó, nhưng kỷ niệm về thành phố Praha như mới hôm qua", Uyên Linh chia sẻ.

"Kỷ niệm đáng nhớ nhất là cuối ngày hôm đó, tôi bắt taxi từ nội thành về khách sạn ở ngoại ô, hết gần 2,5 triệu đồng. Tôi quả thực rất sốc", nữ ca sĩ kể về chuyến đi đặc biệt đến Praha.

Muốn ngắm cánh đồng hoa cùng người yêu ở Pháp

Uyên Linh say mê mọi thứ thuộc về nước Pháp, từ âm nhạc, thời trang, điện ảnh cho đến phong vị ẩm thực. Giấc mơ của cô là được đến Pháp với người yêu. Nữ ca sĩ đã mấy lần suýt đặt chân đến Paris nhưng cuối cùng lại hoãn. Cô càng tâm niệm đó là duyên trời định. Cô sẽ để dành lần đầu tiên đến đất Pháp với người mình yêu. 

Mong ước của Uyên Linh khá giản dị: "Tôi không thể tưởng tượng mình sẽ vui sướng như thế nào khi ở Pháp. Tôi chẳng có kế hoạch gì đặc biệt, chỉ mong lưu lại đủ lâu để biết ngày nắng, ngày mưa, ngày se se lạnh, ngày tuyết rơi ra sao".

"Tôi sẽ hỏi đường đi đến những cánh đồng hoa. Người ta bảo đến Pháp phải thử rượu vang, nhưng tôi chưa sành điệu đến thế nên trong đầu chưa có thú vui ấy. Tôi sẽ đi bộ loanh quanh ngắm nhìn mọi thứ. Đơn giản vậy thôi nhưng nghĩ đến là tôi thấy hạnh phúc rồi", nữ ca sĩ tâm sự. 

Uyên Linh mơ được đến với những cánh đồng hoa oải hương nước Pháp. Ảnh: Charlie Waite.
Uyên Linh mơ được đến với những cánh đồng hoa oải hương nước Pháp. Ảnh: Charlie Waite.

Những món đồ không thể thiếu khi đi xa

Đồng hồ đeo tay, túi xách nhỏ, giày đi bộ, trang sức ngọc trai là những món đồ mà Uyên Linh không thể thiếu trong chuyến đi. Cô cũng thường mang theo sách để đọc khi không ngủ được trên máy bay.

Những món đồ Uyên Linh thường mang theo trong các chuyến đi.

 

Linh Sơn mất ăn mất ngủ trước khi đi phượt

"Hot boy nổi loạn" chia sẻ, chuyến đi cho anh những người bạn mới, những trải nghiệm mà có lẽ anh chỉ có một lần trong đời.

Nhã Thư

Bạn có thể quan tâm