Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm lại những mẫu váy ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang

Đêm gala bế mạc và tổng kết tuần lễ thời trang Việt Nam vừa diễn ra vào tối 6/12, tại TP.HCM. Đêm diễn giới thiệu những thiết kế mang dấu ấn của các NTK tham gia show diễn.

Mở màn cho sự kiện Vietnam International Fashion Week tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, nhà thiết kế Công Trí đã đem đến một bộ sưu tập theo trường phái avant-garde với nguồn cảm hứng đến từ thuyết vị lai (futurism) và khoa học viễn tưởng (Science Fiction) mang tên bộ sưu tập No.8.
Góp mặt tại đêm biểu diễn thứ hai thuộc Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014, NTK Hoàng Hải đã mang đến bộ sưu tập váy dạ hội có tên gọi Thánh đường. Nhiều mẫu trang phục được được đính pha lê Swarovski trải dài từ cổ và nguyên thân váy một cách công phu mang đến hình ảnh lung linh và tỏa sáng cho người mẫu trên sàn diễn. BST gồm 40 trang phục được cắt may từ các chất liệu nhập ngoại, thiết kế ấn tượng bởi kỹ thuật đính đá quý thủ công tỉ mỉ.
Ngày thứ 2 của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam giới thiệu bốn bộ sưu tập mới của các nhà thiết kế Việt và quốc tế. NTK Roj Singhakul của Issue thể hiện kết hợp độc đáo giữa tín ngưỡng Á Đông, hình ảnh miền Viễn Tây và âm hưởng hip hop đường phố của giới trẻ hiện đại.
NTK Chung Thanh Phong giới thiệu bộ sưu tập Cat in the city ở ngày thứ hai Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. BST của anh có phom dáng chủ đạo vẫn là những kiểu đầm dạ hội dài, có dáng phồng hoặc đuôi cá, trumpet, đi theo xu hướng bất đối xứng, khoét lỗ tròn...
NTK Adrian Anh Tuấn giới thiệu BST chủ đề Butterfly Effect - Hiệu ứng cánh bướm trong ngày thứ 3. Các thiết kế của Adrian Anh Tuấn hướng đến phong cách thời trang ứng dụng, hiện đại. Sắc màu chủ đạo của BST là vàng đen, họa tiết loang lổ của cánh bướm, được xử lý đồ họa in trên chất liệu vải mỏng nhẹ, tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng cho những thiết kế đơn giản, bao gồm các thiết kế ready-to-wear mới nhất.
Frederick Lee là nhà thiết kế quốc tế thứ ba trình làng bộ sưu tập tại Tuần lễ thời trang Việt Nam, diễn ra từ ngày 1-6/12. Không mang đến Tuần lễ thời trang Việt Nam những thiết kế ứng dụng như một số nhà thiết kế khác, Frederick Lee đã dẫn dắt người xem vào thế giới thời trang dạ hội cao cấp xa hoa với các mẫu đầm dáng đuôi cá hay kỹ thuật tạo phom dáng kỳ công.
NTK Lê Thanh Hòa mang đến bộ sưu tập có chủ đề Hoa. Những sắc hoa 3D nổi bật trên nền vải trơn một màu ngọt mắt mang đến nét chấm phá ấn tượng cho màn trình diễn. BST bắt đầu với những thiết kế đầm bút chì đơn giản màu đen đính gai nhọn thành mảng lớn cực kì bắt đèn sân khấu. Sau đó là những thiết kế body suit ấn tượng có điểm nhấn ở vai, đính kết dày đặc kim sa hoặc xếp bèo nhuyễn tạo khối 3D. Trong đó, mẫu thiết kế kết hoa hồng sau tùng váy gây bất ngờ cho khán giả bởi sự sáng tạo mới lạ, không trùng lặp về ý tưởng, cách thể hiện.
Trong ngày thứ ba của Tuần lễ thời trang Việt Nam, nhà thiết kế đến từ Nhật Bản - Tamae Hirokawa mang đến bộ sưu tập hiện đại, ứng dụng, được xử lý trên chất liệu chính là lụa, voan ren. BST mang đậm chất dân tộc bởi dáng dấp của những chiếc áo kimono được cách họa nhiều chi tiết. Gam màu chủ đạo là đen, trắng, màu xanh của biển, màu vàng của hoàng hôn và màu đỏ của những bông hoa hồng tươi rói. Tất cả tạo nên những vùng màu sắc mơ hồ, ảo diệu và vô cùng tuyệt vời. Trong ảnh là hai mẫu thiết kế ấn tượng với cách tạo khối, xếp ly tỉ mỉ đến từng chi tiết.
NTK Li Lam gửi gắm bộ sưu tập Everything will be alright - như một lời động viên phái đẹp, thể hiện tinh thần tự do, năng lượng độc lập của người phụ nữ thông qua hơn 30 thiết kế. NTK tạo sự bất ngờ đến người xem với cách thể hiện mới mẻ, hiện đại với điểm nhấn ở cuối màn trình diễn. Hai thiết kế bay bổng nhất của Li Lam trở lại sàn diễn đêm bế mạc ngày 6/12.
Góp mặt ở Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam tối 4/12, NTK Tsolo Munkh đã khéo léo dẫn dắt công chúng về với thảo nguyên xanh trong tiếng nhạc mã đầu cầm đặc trưng của quê hương Thành Cát Tư Hãn. Không như các bộ sưu tập khác trong Tuần lễ thời trang, buổi diễn của nữ tạo mốt gốc Mông Cổ bắt đầu với tiết tấu khá nhanh. Thay vì xuất hiện dàn trải, 19 người mẫu sải bước chóng vánh trên sàn diễn, giúp người xem gợi nhớ đến những tiếng vó ngựa dồn dập, mãnh liệt mà phóng khoáng của quê hương cô.
Tối 4/12, quán quân Project Runway mùa đầu tiên ra mắt bộ sưu tập Lady tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Với kỹ thuật cắt may điêu luyện, những phom dáng được thực hiện chỉn chu, cộng với sự sáng tạo và đầu tư cho chất liệu mới, Hoàng Minh Hà đã để lại ấn tượng mạnh không chỉ với giới mộ điệu trong nước mà còn với các quan khách nước ngoài đến tham dự VIFW 2014. 
NTK Lý Giám Tiền giới thiệu BST mới trong ngày thứ 5. BST của anh lấy cảm hứng chính từ nghệ thuật ảo ảnh thị giác, đang là một xu hướng nổi trội trên thế giới và được các nhà thiết kế trong nước khai thác rất nhiều thời gian gần đây. Tuy nhiên BST của Lý Giám Tiền được lồng ghép khéo léo trong những kiểu đầm đuôi cá phồng to hay đầm bút chì đơn giản bằng những đường lượn ngẫu hứng cực kì đặc trưng của NTK trẻ.
Linh hồn của thương hiệu Defined Moment Couture tại Paris  - NTK Thanh Nga với các thiết kế 3D mang đậm dáng vẻ thời trang cao cấp, đã mang đến một làn gió mới cho Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2014. Thanh Nga lấy cảm hứng từ chiếc lá rẻ quạt đến với khán giả quê nhà. Chất liệu voan, lụa organza được phù phép, biến hóa trở thành những nếp xếp cầu kỳ, mang đến cảm hứng về thời trang vị lai. Phần chân váy tạo nên sự chuyển động diệu kỳ trên mỗi bước đi của người mẫu.
Trong đêm cuối của Tuần lễ thời trang Việt Nam, nhà thiết kế Zio Song đã mang đến bộ sưu tập dành cho nam giới mới nhất của mình. Bộ sưu tập của “Ông hoàng thời trang Hàn Quốc” thể hiện rõ tinh thần phi giới tính - unisex từ kiểu dáng trang phục cho đến cách chọn lựa và xử lý chất liệu.
Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014 đã khép lại mùa đầu tiên thành công. Những người yêu thời trang lại mong mỏi chờ đến mùa tiếp theo của tuần lễ, sẽ tổ chức vào năm 2015.

Min An

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm