Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm mặt sao châu Á diện đồ nhạy cảm giống Mai Phương Thúy

Sự lên ngôi của xu hướng "swag" hay phong cách urban đã tạo điều kiện để thúc đẩy những thiết kế thời trang mang trên mình slogan có nội dung nhạy cảm.

Điểm mặt sao châu Á diện đồ nhạy cảm giống Mai Phương Thúy

Sự lên ngôi của xu hướng "swag" hay phong cách urban đã tạo điều kiện để thúc đẩy những thiết kế thời trang mang trên mình slogan có nội dung nhạy cảm.

Đây là một cách thể hiện cá tính đã được chấp thuận ở nhiều quốc gia, tuy nhiên vẫn vấp phải những phản ứng trái chiều của một số bộ phận công chúng.

Mới đây nhất, trong chuyến thăm thú tại Hong Kong nhằm chuẩn bị trang phục cho sự xuất hiện tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris 2013, Mai Phương Thúy đã khiến không ít công chúng cũng như một số tờ báo phản ứng khi chụp ảnh với một chiếc mũ snapback mà trên đó có một câu slogan khá "nhạy cảm". Trước Mai Phương Thúy, Tâm Tít cũng đã phải chịu không ít lời chê bai từ giới truyền thông khi xuất hiện với bộ trang phục mà trong đó, cả mũ snapback và áo T-shirt đều mang slogan tương tự như của Mai Phương Thúy.

Mai Phương Thúy và chiếc mũ snapback bị chỉ trích là mang hàm ý "bậy bạ".
Trước đó, Tâm Tít cũng đã từng húng chịu chỉ trích vì item mang slogan tương tự.

"Comme des F*ckdown" là câu nói quen thuộc của rapper A$AP Rocky. Câu nói nổi tiếng này đã được thương hiệu SSUR sử dụng để đặt tên cho một dòng sản phẩm thời trang urban của mình; bao gồm các item như mũ snapback, tank-top, T-shirt hay áo hoodie... Chính câu nói "Comme des F*ckdown" đã khiến cho các sản phẩm tưởng chừng đơn giản của SSUR trở nên "swag" một cách ấn tượng.  

Tại những đất nước có nền văn hóa hiphop phát triển, những phụ kiện trên trở nên quen thuộc. Ở xứ sở kim chi, những item mang slogan nhạy cảm của SSUR vẫn được các sao xứ Hàn ưa chuộng. Phần lớn đó là những ngôi sao có cá tính mạnh như G-Dragon, Jay Park... Ngay cả cô chị cả nổi tiếng hiền lành, nhút nhát của 2NE1 là Park Bom cũng không ngần ngại thể hiện cái tôi của mình bằng những chiếc T-shirt của SSUR. Tuy nhiên, họ vẫn được các fan yêu mến bởi họ vẫn giữ vững được lối sống trong sạch, không scandal.

Không chỉ gò bó trong một slogan cố định, những slogan "nhạy cảm" (thường là câu cửa mồm) khác cũng được các sao ưa chuộng không kém. Đặc biệt là từ đầu năm 2013 đến nay khi urban trở thành một trào lưu phát triển mạnh ở Kpop thì không quá khó để bắt gặp một thần tượng mang trên mình item mang slogan "nhạy cảm"; mà ví dụ điển hình như Sunny và Seohyun của SNSD, Onew của SHINEE và mới đây nhất là Lee Hyori. Những sao có lý lịch "sạch" này đều bị sức hấp dẫn của item cá tính mê hoặc.

Hiện, giới trẻ thế giới mà đặc biệt là các tín đồ của "swag" cũng rất yêu thích các item này. Tuy nhiên, với một quốc gia có nền văn hóa Á Đông như Việt Nam, những item quá đỗi cá tính như vậy vẫn chưa được chấp thuận một cách rộng rãi.

Trên những trang chuyên cập nhật street style thế giới, không khó để bắt gặp những tín đồ thời trang trong trang phục mang slogan "nhạy cảm".

Những sao mê phụ kiện cá tính:

Những item với slogan tương tự lại rất được lòng G-Dragon - biểu tượng thời trang xứ kim chi.
... hay Jay Park.
Ngay cả Park Bom - thành viên nữ tính nhất nhóm 2NE1 cũng rất yêu thích item mang slogan này. Đối với họ, đây là một xu hướng thời trang nhằm thể hiện cá tính mạnh mẽ của người mặc.
Kể cả những thần tượng nổi tiếng "ngoan" nhất nhì Kbiz như Sunny...
... và Seohyun của SNSD cũng đã từng xuất hiện với những chiếc snapback mang slogan sốc.
Onew (SHINEE) sở hữu chiếc một chiếc snapback giống của Sunny.
Hay "gái hư" Lee Hyori với chiếc tank-top mang thông điệp nhạy cảm. Có thể nói, những item này được ưa chuộng từ đầu năm 2013, khi xu hướng urban lên ngôi. Những item này vừa là cách để người mặc bộc lộ cá tính, vừa hợp với trào lưu đang thịnh hành.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm