Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm sàn các trường và khoa trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo điểm sàn của các trường thành viên và khoa trực thuộc ở phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, là từ 18 đến 21 điểm.

Các ngành có điểm sàn cao nhất của trường (21 điểm) là: Máy tính và Khoa học thông tin (chất lượng cao); Khoa học dữ liệu; Kỹ thuật điện tử và tin học; Hóa học; Hóa dược (chất lượng cao).

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có mức điểm sàn ở các ngành đào tạo là từ 18 đến 19 điểm. Trong đó, tổ hợp xét tuyển có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cao nhất của trường là C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) với 19 điểm.

Điểm sàn các ngành thuộc ĐH Ngoại ngữ từ 26 đến 28. Mức điểm này dựa trên thang điểm 40, với môn Ngoại ngữ nhân hệ số 2 cho tất cả tổ hợp xét tuyển.

Điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đối với hệ đại học chính quy, chương đào tạo chất lượng cao của ĐH Kinh tế là 23 điểm.

ĐH Việt Nhật xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ở hai ngành Nhật Bản học (chất lượng cao), Khoa học và Kỹ thuật máy tính (chất lượng cao) là 18 điểm.

Điểm sàn của Khoa Quốc tế là từ 18 đến 20. Trong đó, hai ngành có điểm sàn cao nhất là Kinh doanh quốc tế (chất lượng cao); Kế toán, Phân tích và Kiểm toán (chất lượng cao), với 20 điểm.

Khoa Quản trị và Kinh doanh công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của các ngành đào tạo là từ 19 đến 22 điểm. Nhà trường lưu ý đối với tất cả tổ hợp xét tuyển, thí sinh phải đạt kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở môn Tiếng Anh, tối thiểu là 5 điểm (theo thang điểm 10).

Khoa các khoa học liên ngành xác định điểm sàn của ngành Quản trị thương hiệu là 21. Ngành Quản trị tài nguyên di sản có điểm sàn thấp hơn, là 18 điểm.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học chính quy của Khoa Luật là 19,5 điểm.

Dưới đây là danh sách điểm sàn các ngành/chương trình của các trường thành viên và khoa trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2021:

Diem san cua DH Quoc gia Ha Noi 2021 anh 1
Diem san cua DH Quoc gia Ha Noi 2021 anh 2
Diem san cua DH Quoc gia Ha Noi 2021 anh 3
Diem san cua DH Quoc gia Ha Noi 2021 anh 4
Diem san cua DH Quoc gia Ha Noi 2021 anh 5

Thêm 5 trường đại học tại TP.HCM công bố điểm chuẩn học bạ

Điểm chuẩn xét tuyển kết quả học bạ THPT của ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, ĐH Tài chính - Marketing dao động từ 18 đến 28 điểm.

Nguyễn Hằng

Bạn có thể quan tâm