Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tin: Rò rỉ thông tin Messi giành Quả bóng vàng

Drogba tiến gần khả năng trở lại Chelsea; Ronaldo muốn rời Real vào cuối mùa giải; De Gea đặt mục tiêu cùng MU vô địch Europa League là những tin thể thao đáng chú ý sáng 7/1.

Tin đồn Lionel Messi trở thành chủ nhân của danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA 2015" bắt nguồn từ phóng viên người Hà Lan Michel Abbink hôm 6/1. Thông qua tài khoản Twitter cá nhân, cây viết của tờ NU Sport khẳng định, Messi và Celia Sasic nhận hai giải thưởng cao nhất ở hạng mục dành cho nam và nữ trong đêm gala trao giải sắp tới.

Messi và Sasic được cho là những chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 ở hạng mục nam và nữ. Ảnh: ELF Voetbal.

Trước thông tin được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội, FIFA lập tức lên tiếng thanh minh. Theo tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới, sai sót trong kỹ thuật đăng tải của ESM - công ty phụ trách truyền thông đêm gala - là nguyên nhân gây nên hiểu nhầm trên.

Bản thân ESM cũng đăng tải thông tin đính chính trên trang chủ. "Vì lỗi kỹ thuật, chúng tôi công bố Lionel Messi và Celia Sasic giành Quả bóng vàng 2015. Thực ra, họ đã đoạt giải nam và nữ cầu thủ hay nhất châu Âu. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự cố này".

MU gọi Januzaj trở lại Old Trafford

Theo giới truyền thông Anh, Manchester Utd đã quyết định cắt hợp đồng cho mượn Adnan Januzaj với Borussia Dortmund trước 5 tháng. Trong ít ngày tới, tài năng trẻ người Bỉ sẽ trở lại nước Anh để cùng “Quỷ đỏ” chuẩn bị cho giai đoạn lượt về của mùa giải.

Januzaj sẽ trở lại Old Trafford do không được trọng dụng tại Dortmund. Ảnh: Getty Images.

Việc Januzaj thường xuyên phải đánh bóng băng ghế dự bị tại Signal Iduna Park được xem là nguyên nhân chính khiến Manchester Utd gọi anh trở lại. Kể từ đầu mùa, tuyển thủ Bỉ mới chỉ góp mặt trong đội hình xuất phát của Dortmund vỏn vẹn 1 lần tại Bundesliga, thi đấu tổng cộng 489 phút và chưa ghi được bàn thắng nào.

Tại Old Trafford, tương lai của Januzaj cũng không thật sáng sủa. Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi từng bỏ qua lời khuyên ở lại Old Trafford của huấn luyện viên Louis van Gaal để một mực bỏ sang nước Đức hồi đầu mùa.

Juventus khẳng định không quan tâm đến Guendogan

Chia sẻ với phóng viên nhật báo Tuttosport, ổng giám đốc Giuseppe Marotta khẳng định, Juventus không có kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Ilkay Guendogan trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. “Tại sao chúng tôi quan tâm tới Guendogan khi đã sở hữu Marchisio? Ngoài ra, Dortmund có lẽ cũng sẽ không bán cầu thủ ấy vào thời điểm này”.

Trước đó, giới truyền thông Italy đưa tin, đội chủ sân Signal Iduna Park đã quyết định từ chối lời đề nghị trị giá 30 triệu euro của đương kim vô địch Serie A dành cho tiền vệ 25 tuổi.

Drogba tiến gần khả năng trở lại Chelsea

Drogba sẽ trở lại Chelsea trong vai trò trợ lý cho tân huấn luyện viên Guus Hiddink? Ảnh: Getty Images.

Tiền đạo Didier Drogba đang tiến hành đàm phán với ban lãnh đạo Montreal Impact nhằm đi đến quyết định chia tay sân cỏ trong ít ngày tới. Nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, danh thủ người Bờ Biển Ngà sẽ trở thành người tự do và có thể trở lại Chelsea trong vai trò trợ lý cho huấn luyện viên tạm quyền Guus Hiddink.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn gần đây, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định rất muốn có sự trợ giúp của ngôi sao 37 tuổi. “Chúng tôi rất muốn Drogba trở lại vì anh ấy từng là một phần lịch sử quan trọng của đội bóng. Quan trọng hơn, trái tim của anh ấy cũng luôn hướng về Chelsea”.

De Gea đặt mục tiêu cùng MU vô địch Europa League

Trả lời phỏng vấn trên website chính thức của Manchester Utd, thủ thành David De Gea khẳng định, anh cùng đồng đội sẽ nỗ lực hết sức để đăng quang Europa League sau khi bất ngờ phải dừng bước từ vòng bảng Champions League. “Dù chỉ được xem là sân chơi hạng hai, Europa League vẫn rất sôi động và hấp dẫn. Các trận đấu diễn ra vào thứ 5 sẽ ít nhiều gây khó dễ cho chúng tôi. Nhưng Manchester Utd đã sẵn sàng tiến lên và vô địch giải đấu này”.

Ở vòng 1/16, đội chủ sân Old Trafford sẽ chạm trán đại diện Đan Mạch, Midtjylland. Bất chấp đối thủ chỉ là cái tên còn khá vô danh tại sân chơi tầm châu lục, De Gea vẫn tỏ ra thận trọng. “Bất kỳ câu lạc bộ nào lọt đến vòng knock-out đều tiềm ẩn rủi ro. Hy vọng chúng tôi sẽ không chủ quan và giành chiến thắng ở cả hai lượt trận”.

Ronaldo muốn rời Real vào cuối mùa giải

Ronaldo sẽ chia tay Real vào cuối mùa giải năm nay? Ảnh: AP.

Theo phóng viên Matt Law của tờ Daily Telegraph, Cristiano Ronaldo đang nung nấu ý định chia tay sân Bernabeu vào cuối mùa giải năm nay bất chấp Real Madrid vừa quyết định bổ nhiệm Zinedine Zidane thay Rafa Benitez trên băng ghế huấn luyện.

Do Ronaldo chuẩn bị bước sang tuổi 31 vào tháng tới và đang ít nhiều cho thấy dấu hiệu sa sút, đội bóng Hoàng gia sẽ không nhất quyết giữ anh. Một phần trong số tiền bán ngôi sao người Bồ Đào Nha dự định sẽ được Zidane dùng để hỏi mua Eden Hazard của Chelsea.

Rời Madrid, điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của CR7 có thể là đội bóng cũ Manchester Utd hoặc PSG.

Điểm tin: Real lựa chọn Zidane sau Mourinho

Vermaelen sắp gia nhập AS Roma, Pep Guardiola sẽ đến Man City, Fellaini muốn chia tay MU, Falcao sớm rời Chelsea là những tin chính hôm nay 6/1.







Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm