Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Diên Hi công lược' tập 35-36: Hoàng đế lộ rõ tình ý với Anh Lạc

Thấy Anh Lạc ngất xỉu khi chịu phạt giữa trời tuyết, Hoàng thượng nảy sinh tình ý, muốn thị tẩm Anh Lạc.

Trong những tập trước, Thuần phi nổi cơn ghen, vật vã khi biết Phó Hằng yêu Anh Lạc. Cùng lúc đó, Anh Lạc bị vu oan dùng hình nhân hại chết Cao Quý phi. Người đứng sau hãm hại Anh Lạc được hé lộ trong tập 35. 

Nhàn Quý phi dằn mặt Thuần phi

Mở đầu tập 35, Thuần phi gọi Phó Hằng đến chất vấn. Thế nhưng trái với những gì cô mong đợi, Phó Hằng hoàn toàn không nhớ chuyện xưa. 

Thuần phi vốn là bạn bè của Hoàng hậu từ xưa, nhiều lần tới Phú Sát Phủ chơi. Vô tình gặp Phó Hằng đang luyện kiếm, cô bắt đầu thương nhớ. Cô lén làm dây đeo tặng Phó Hằng nhưng anh lại lầm tưởng sợi dây do chị mình làm. Thấy anh luôn mang dây đeo mình làm bên người, Thuần phi ôm mối tương tư suốt 10 năm, nhất quyết không tranh sủng, chỉ một lòng theo Hoàng hậu. 

Cũng trong lúc này, Nhàn Quý phi "ra đòn" đầu tiên với cô. Biết Thuần phi là người đứng sau việc hãm hại Anh Lạc, vị Quý phi này đem Lưu ma ma đến, cắt lưỡi trước mặt cô để dằn mặt. Thuần phi dần nhận ra sự thay đổi trong con người Nhàn Quý phi, nhưng vẫn nghe theo lời khuyên của Nhàn Quý phi, tranh thủ lúc còn xuân sắc hạ sinh một a ca để làm nơi nương tựa. 

Dien Hi cong luoc tap 36 anh 1
Nhàn Quý phi nhắc khéo Thuần phi nên tự lo liệu cho bản thân mình.

Trong khi đó, Hoàng hậu tỉnh dậy sau đợt hôn mê dài, nhưng đôi chân của người không thể cử động. Biết chuyện em trai xin Hoàng thượng ban hôn với Nhĩ Tình, Hoàng hậu tức giận mắng Phó Hằng. Người cho rằng Phó Hằng sẽ hối hận cả đời với quyết định này. 

Hoàng hậu cũng liều mình thuyết phục Hoàng thượng hủy hôn sự đã ban. Mặc Hoàng thượng giải thích lý do muốn Phó Hằng cưới Nhĩ Tình, Hoàng hậu khẳng định bậc đế vương làm vậy là vì muốn nạp Ngụy Anh Lạc làm thiếp. Lời nói này của Hoàng hậu khiến Hoàng thượng nổi giận bỏ đi. Dường như sau khi tỉnh dậy, Hoàng hậu cũng thay đổi, không còn là người luôn nghe lời Hoàng thượng mà đã dám nói ra suy nghĩ của mình. 

Dien Hi cong luoc tap 36 anh 2
Hoàng hậu buồn bã khi nghe tin Phó Hằng cưới Nhĩ Tình. 

Sau khi mối tình Hằng - Lạc tan vỡ, nhiều khán giả mong chờ mối tình của Sách Luân thị vệ Hải Lan Sát và cung nữ Minh Ngọc. Trong tập này, cả hai cùng nhau ngắm Tử Cấm Thành từ trên cao. Minh Ngọc bắt đầu "cảm nắng" vị thị vệ điển trai này. 

Hoàng thượng động lòng với Anh Lạc 

Dù chuẩn bị đến đám cưới nhưng Phó Hằng vẫn ngày đêm mong nhớ Anh Lạc. Trước mặt Hoàng thượng, chàng thị vệ cũng không giấu được vẻ mặt buồn bã. Trong đêm tân hôn, Phó Hằng đăm chiêu, miễn cưỡng hứa với Nhĩ Tình sẽ dần quên người cũ. 

Hoàng thượng bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về Anh Lạc, đồng thời người cũng sa vào lưới tình của Thuần phi. Chung Túy cung của Thuần phi trở nên náo nhiệt hơn khi luôn có Hoàng thượng ghé thăm. 

Trong khi đó, Anh Lạc quyết tâm thực hiện hình phạt Hoàng thượng ra. Trong trận tuyết đầu mùa ở Tử Cấm Thành, cô phải đi ba bước khấu đầu một lần suốt 12 canh giờ để được miễn tội, trở về Trường Xuân cung hầu hạ Hoàng hậu.

Dien Hi cong luoc tap 36 anh 3
Gặp lại Anh Lạc giữa tuyết, Phó Hằng không kìm được tình cảm dù bên cạnh là Nhĩ Tình.

Đúng lúc này, vợ chồng Phó Hằng vào cung để tạ ơn. Chạm mặt nhau, Anh Lạc làm ngơ, còn Phó Hằng bày tỏ xót xa ra mặt. Đây cũng là trích đoạn được giới thiệu từ trước, từng khiến nhiều khán giả yêu thích cặp đôi này đau lòng.

Dù cứng rắn phạt Anh Lạc nhưng Hoàng thượng vẫn âm thầm theo dõi cô. Đi dưới tuyết suốt 4 canh giờ, Anh Lạc ngất xỉu, tay chân nứt đến rỉ máu. Ngay lúc đó Hoàng thượng xuất hiện bế cô về Dưỡng Điện tâm. Những hành động tình tứ của bậc đế vương dành cho cung nữ này khiến nhiều khán giả mong chờ sẽ có một mối tình đẹp nảy nở. 

Hoàng thượng sai người đưa Anh Lạc vào một gian phòng để chuẩn bị thị tẩm. Tỉnh dậy, Anh Lạc một mực đòi về Trường Xuân cung nhưng lại bị nhốt trong gian phòng kín. 

Dien Hi cong luoc tap 36 anh 4
Đúng như lời Hoàng hậu nói, Hoàng thượng đã bắt đầu có tình cảm với Anh Lạc. 

Kết thúc tập 36, Hoàng thượng và Anh Lạc chạm mặt. Liệu cô gái này có tìm được cách thoát thân, giữ lòng trung thành với Hoàng hậu?

Tuệ Minh

Bạn có thể quan tâm