Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên series 'X-Men' ngày ấy - bây giờ

14 năm với 7 phần, series phim khoa học giả tưởng chuyển thể từ truyện tranh của Marvel Comics đã khắc tên nhiều ngôi sao vào các nhân vật nổi tiếng.

Doanh thu của phần mới nhất ra rạp vào tháng 5 vừa qua đã dễ dàng đẩy tổng doanh thu của seires phim X-Men vượt ngưởng 2 tỷ USD trong 14 năm qua 7 phần: X-Men (2000), X-Men 2 (2003), X-Men 3 Last Stand (2006), X-Men Origins: Wolverine (2009), X-Men: First Class (2011), The Wolverine (2013) và X-Men: Days Of Future Past (2014).

Hugh Jackman

Hugh Jackman không phải là diễn viên đầu tiên được chọn đảm nhận vai Wolverine. Vì Russel Crowe và Dougray Scott từ chối nên chàng diễn viên người Australia sinh năm 1968 mới có cơ hội bước chân vào thế giới dị nhân, xuất hiện trong 6 phần của series X-Men, trở thành ngôi sao sáng giá trên bầu trời Hollywood.

Halle Berry

Xuất thân từ nhiều cuộc thi sắc đep, mỹ nhân da màu Halle Berry tạo dấu ấn khi đảm nhận vai nữ siêu anh hùng Storm ngay phần đầu tiên của X-Men. Năm 2001, cô tỏa sáng với nhân vật Leticia Musgrove, vợ của một kẻ giết người bị xử tử trong phim Monster's Ball, mang về giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cùng nhiều giải khác. Cô là nữ diễn viên người Mỹ gốc Phi đầu tiên được vinh danh tại giải thưởng danh giá này.

Ian McKellen

Không cần chờ đến nhân vật Magneto trong X-Men, Ian McKellen đã là một tên tuổi lớn của sân khấu và điện ảnh Anh quốc, từng được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ năm 1991 vì những đóng góp của ông dành cho nghệ thuật. Đến với dự án X-Men, Ian McKellen đã 61 tuổi nhưng diễn xuất tài tình của ông đã chinh phục khán giả. Ngoài nhân vật Magneto, lão nghệ sĩ sinh năm 1939 này còn nổi tiếng qua hình ảnh pháp sư Gandalf trong Chúa tể của những chiếc nhẫn và là một nghệ sĩ đồng tính có sức ảnh hưởng rất lớn đối với cộng đồng này.

Patrick Stewart

Năm nay đã 74 tuổi, Patrick Stewart là một tài năng của nước Anh với bề dày hoạt động nghệ thuật đáng nể. Trên sân khấu, ông từng hóa thân vào nhiều nhân vật của đại văn hào - nhà viết kich vĩ đại William Shakespeare. Trên màn ảnh, ông thành danh qua hình ảnh thuyền trưởng Picard trong series truyền hình Star Trek: The Next Generation và sau đó tiếp tục thu hút khán giả vẫn với nhân vật này trong các bản dựng điện ảnh ăn khách. Riêng với X-Men, người xem không thể nào quên được vai Giáo sư X do Patrick Stewart thể hiện.

Anna Paquin

Trước khi đảm nhận vai Rogue trong X-Men, Anna Paquin đã là một ngôi sao nhí, vinh dự trở thành người trẻ tuổi nhất đoạt giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim Piano vào năm 1994 khi mới 11 tuổi. Bên lĩnh vực truyền hình, cô gái người Canada sinh năm 1982 này cũng được vinh danh tại giải Quả Cầu Vàng 2008 cho Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất với nhân vật Sookie Stackhouse trong loạt phim True Blood trên kênh truyền hình HBO.

Famke Janssen

Từng là một Bond Girl khi tham gia bộ phim 007 Golden Eye, trong X-Men, Famke Janssen đóng vai Jean Grey, có mối tình tay ba với Wolverine và Cyclops.

James Marsden

X-Men là series phim giúp James Marsden thẳng tiến lên hàng ngôi sao sau một thời gian dài chỉ toàn tham gia những dự án phim độc lập, quy mô nhỏ. Trong phim, anh đảm nhận nhân vật Cyclops - một siêu anh hùng có khả năng phóng tia laser bằng mắt.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm