Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điệp viên Jason Bourne sắp sửa tái xuất

Tài tử Matt Damon và đạo diễn Paul Greengrass đang thương thảo với hãng Universal để cùng đưa nhân vật điệp viên bị mất trí nhớ nổi tiếng trở lại màn ảnh.

Theo thông tin từ Hollywood Reporter, Paul Greengrass chuẩn bị trở lại với loạt phim về điệp viên Jason Bourne, không chỉ với vai trò đạo diễn mà còn là nhà biên kịch. Trong quá khứ, ông từng là đạo diễn của The Bourne SupremacyThe Bourne Ultimatum, nhưng chưa bao giờ viết kịch bản cho bất cứ một tập phim nào về nhân vật điệp viên mất trí nhớ này.

Matt Damon nhiều khả năng sẽ trở lại với nhân vật điệp viên từng giúp anh trở thành ngôi sao hạng A.

Nếu những thương lượng giữa các bên thành công, khán giả sẽ được chứng kiến một trong nhân vật biểu tượng của dòng phim hành động đầu thế kỷ 21 trở lại màn ảnh. Ba tập phim The Bourne Identity, The Bourne SupremacyThe Bourne Ultimatum từng thu về gần 950 triệu USD doanh thu toàn cầu. Đồng thời, chúng cũng giúp cho tài tử Matt Damon trở thành ngôi sao hạng A tại Hollywood.

Tuy nhiên, hãng Universal tiếp tục thực hiện tập phim ăn theo mang tựa đề The Bourne Legacy vào năm 2012 mà không có sự tham gia của cả Damon và Greengrass. Thay vào đó, bộ phim có sự góp mặt của tài tử Jeremy Renner trong vai điệp viên Aaron Cross, thu về hơn 276 triệu USD từ các phòng vé nhưng lại không được lòng giới phê bình như các tập phim trước.

Theo kế hoạch, hãng Universal dự kiến thực hiện phần tiếp theo của The Bourne Legacy cùng đạo diễn Justin Lin, với ngày ra mắt dự kiến là 16/7/2016. Tuy nhiên, nếu như Jason Bourne chính thức tái xuất, tập phim tiếp theo về Aaron Cross có khả năng sẽ bị đẩy lui xuống một thời gian muộn hơn.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm