Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Matt Damon vẫn muốn làm điệp viên Jason Bourne

Tài tử 43 tuổi thêm một lần nữa úp mở về khả năng trở lại vai diễn hành động đã biến anh thành ngôi sao hạng A tại Hollywood trong thập kỷ trước.

Loạt ba phim về điệp viên Jason Bourne của Matt Damon trong thập kỷ trước đã tạo nên một cuộc cách mạng đối với dòng phim hành động. Ngay cả tập phim James Bond đầu tiên của Daniel Craig, Casino Royale, cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều từ bộ ba phim Bourne kể trên. Không ngạc nhiên khi các fan của loạt phim này vẫn ngày đêm mong ngóng tài tử Matt Damon trở lại, nhất là sau khi tập phim ăn theo The Bourne Legacy không gây được mấy ấn tượng với họ.

Nhân vật điệp viên Jason Bourne của Matt Damon là một biểu tượng hành động trong thập kỷ trước.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNBC, Matt Damon đã trả lời rằng yếu tố chính để anh có thể trở lại với nhân vật Jason Bourne là một câu chuyện hợp lý và đạo diễn Paul Greengrass. “Nếu như Paul Greengrass là đạo diễn thì tôi luôn sẵn sàng. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ ra một câu chuyện tiếp nối hợp lý cả. Ba tập phim trước đó đã kết thúc hết sức trọn vẹn. Nhưng tôi rất yêu nhân vật này, và tôi thực sự rất muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra với anh ấy sau đó”, Matt Damon chia sẻ.

Nếu như Matt Damon vẫn luôn cởi mở như vậy thì đạo diễn Paul Greengrass lại từng thề rằng ông sẽ không thực hiện thêm bất cứ một bộ phim nào về Jason Bourne nữa. Trong khi đó, tập phim ăn theo của đạo diễn Tony Gilroy, The Bourne Legacy, đã ra mắt vào mùa hè năm 2012. Bộ phim này giới thiệu đến khán giả một nhân vật điệp viên hoàn toàn mới là Aaron Cross do Jeremy Renner thủ vai.

Nhân vật mới Aaron Cross trong The Bourne Legacy không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả.

Cho dù những sự kiện trong The Bourne Legacy xảy ra song song và có chút ít liên quan tới The Bourne Ulitmatum, bản thân Matt Damon từng chia sẻ rằng nếu anh có trở lại vai Jason Bourne thì nam diễn viên cũng không muốn hai nhân vật Bourne và Cross cùng nhau xuất hiện trong một phim. Bất chấp sự cởi mở nhất định của Matt Damon, xem ra hãng Universal vẫn còn rất nhiều nút thắt cần phải được tháo bỏ trước khi muốn cho Jason Bourne tái xuất trên màn ảnh.

Trong khi đó, dự án phim Bourne 5 đã chính thức được công bố và sẽ do đạo diễn Justin Lin thực hiện. Nhân vật chính của bộ phim sẽ tiếp tục là điệp viên Aaron Cross do Jeremy Renner thủ vai. Bourne 5 có ngày khởi chiếu dự kiến là 14/8/2015.

Tô Lệ Trân

Ảnh: Outnow.ch

Bạn có thể quan tâm