Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tom Cruise chết đi sống lại trong ‘Edge of Tomorrow’

Đây là tác phẩm mới nhất đến từ đạo diễn của bộ phim hành động nổi tiếng “Ông bà Smith”. Phim dự kiến sẽ được ra mắt khán giả trong mùa hè này.

Mùa hè này, đạo diễn Doug Liman sẽ trở lại với khán giả trong bộ phim hành động giả tưởng mới với tựa đề Edge of Tomorrow (tạm dịch: Cuộc chiến luân hồi). Ông từng được biết đến qua các tác phẩm hành động nổi tiếng The Bourne Identity hay Mr. & Mrs. Smith. Tham gia hai vai chính trong phim là tài tử Tom Cruise và kiều nữ Emily Blunt.

Kịch bản của Edge of Tomorrow được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết All You Need Is Kill của văn học Nhật.

Bộ phim vốn được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách All You Need Is Kill của nhà văn Hiroshi Sakurazaka. Câu chuyện diễn ra trong bối cảnh tương lai gần, khi trái đất bị xâm lược bởi một binh đoàn người ngoài hành tinh thiện chiến gọi là Mimics. Ngoài ưu thế là trang thiết bị vũ khí hiện đại, các chiến binh Mimics còn sở hữu khả năng ngoại cảm. Vì thế chúng trở nên bất khả chiến bại.

Bill Cage tử trận chỉ sau vài phút, xong lại rơi vào một vòng lặp thời gian đầy bí ẩn. Anh cứ thế chết đi sống lại hàng ngày.

Trong tình thế nguy nan đó, dù chưa từng xung trận, trung tá Bill Cage (Tom Cruise thủ vai) cũng buộc phải tham chiến và đối đầu trực tiếp với kẻ thù. Dĩ nhiên, Bill bị giết chết chỉ sau có vài phút ngắn ngủi lâm trận. Bất ngờ thay, Bill lại vô tình rơi vào một vòng lặp thời gian bí hiểm. Anh phát hiện mình hồi sinh vào ngày trước khi anh tham chiến. Thế là chàng trung tá phải chiến đấu, để rồi bị giết và hồi sinh thêm nhiều lần nữa.

Dần dần, Bill trở nên mạnh mẽ và sáng suốt hơn, kéo theo nhiều hy vọng khả quan cho người Trái Đất. Người huấn luyện anh trong những vòng luân hồi ấy là nữ chiến binh Rita Vrataski xinh đẹp (do Emily Blunt thủ vai).

Kỹ năng chiến đấu của Bill Cage trở nên nhạy bén hơn mỗi ngày nhờ được nữ chiến binh Rita Vrataski xinh đẹp huấn luyện.

Xét theo tính chất câu chuyện, Edge of Tomorrow gợi nhiều khán giả nhớ đến bộ phim kinh điển Groundhog Day của đạo diễn Harold Ramis. Trong bộ phim khi xưa, diễn viên gạo cội Bill Murray cũng vào vai một người đàn ông tình cờ phát hiện ra mình bị kẹt trong một dòng thời gian lặp lại.

Phim trường của Edge of Tomorrow sử dụng lại nhiều bối cảnh cũ của Harry Potter.

Toàn bộ phim trường của Edge of Tomorrow đều dùng lại từ bối cảnh của loạt phim Harry Potter nay đã kết thúc. Để hoàn thành những đại cảnh hoành tráng trong phim, một vài khu vực lớn của London đã phải ngừng hoạt động trong nhiều ngày.

Đoạn trailer mới nhất của phim đã hé lộ nhiều tình tiết mới và những chiến trường đầy khói lửa và bom đạn.

Trong trailer mới nhất, khán giả được giới thiệu sơ qua đường dây câu chuyện với các tình tiết dồn dập. Phân cảnh trong phim đa phần xoay quanh khu vực chiến trường đầy khói lửa và bom đạn.

Cuộc hội thoại đơn giản của Tom Cruise, “Tôi không phải là một chiến binh” và Emily Blunt, “Đương nhiên, vì anh là một loại vũ khí” mang tính kích thích trí tò mò của người xem. Được đầu tư công phu và hùng hậu, Edge of Tomorrow hứa hẹn sẽ khiến khán giả mãn nhãn với những màn chiến đấu nghẹt thở, cũng như các hiệu ứng kỹ xão đẹp mắt.

Poster mới nhất của Edge of Tomorrow với lời tựa Live. Die. Repeat. (tạm dịch: Sống. Chết. Lặp lại.)
Poster mới nhất của Edge of Tomorrow với lời tựa Live. Die. Repeat. (tạm dịch: Sống. Chết. Lặp lại.)

Edge of Tomorrow dự kiến sẽ được khởi chiếu trên toàn cầu từ ngày 6/6.

Trinh Huỳnh

Ảnh: Warner Bros.

Bạn có thể quan tâm