Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều cần nhớ để nuôi dạy những cô con gái tự tin

Không nuông chiều quá mức, khuyến khích con nói ra quan điểm riêng, luôn bình đẳng là những điều cha mẹ cần nhớ để dạy các bé gái tự tin, thông minh và bản lĩnh.

Bi quyet nuoi day con gai tu tin anh 1

Tránh nuông chiều trẻ quá mức: Việc nuông chiều con cái là điều cha mẹ nên làm, nhưng đừng làm quá. Nếu con gái muốn bạn làm hộ bài tập về nhà, bạn không được ủng hộ những hoạt động này. Cha mẹ cũng không nên đáp ứng tất cả yêu cầu của con gái, đặc biệt là những đòi hỏi quá mức. Nếu không, trẻ sẽ hình thành tính cách bướng bỉnh và ngỗ ngược. Ảnh: Indianexpress.

Bi quyet nuoi day con gai tu tin anh 2

Để con tự quyết định: Một trong những cách hiệu quả giúp con gái mạnh mẽ và tự tin hơn chính là tạo cho con động lực để đứng lên và thể hiện quan điểm của mình. Cha mẹ nên rèn cho con gái khả năng tự đưa ra quyết định. Trẻ cũng cần được dạy về sự đúng sai, lòng quyết tâm cao để đạt được ước mơ của mình. Ảnh: Firstcryparenting.

Bi quyet nuoi day con gai tu tin anh 3

Khuyến khích con nói lên ý kiến riêng: Bạn cần tạo cho con gái động lực để thể hiện suy nghĩ và quan điểm của mình bằng cách thường xuyên hỏi ý kiến của trẻ. Đồng thời, cha mẹ cũng đưa ra đánh giá về ý kiến của con để giúp bé hoàn thiện bản thân và dần tự tin hơn. Ảnh: Tripplenewzealand.

Bi quyet nuoi day con gai tu tin anh 4

Khuyến khích con kết bạn: Điều rất quan trọng đối với con gái của bạn là có những người bạn tốt. Bạn cũng có thể gọi điện và nói chuyện với bạn bè của con hoặc tham gia vào các hoạt động của trẻ để quan sát và kiểm tra bạn bè của con. Ảnh: Raisingchildren.

Bi quyet nuoi day con gai tu tin anh 5

Thuyết phục con hoạt động thể chất: Các bé gái có rất nhiều môn thể thao để lựa chọn. Cha mẹ nên để con tham gia vào bất kỳ hoạt động thể chất hoặc môn thể thao mà con thích. Phụ huynh đừng tự đưa ra quyết định môn thể thao nào phù hợp với trẻ, hãy để trẻ tự tìm hiểu và đưa ra lựa chọn cho chính bản thân. Ảnh: Parentswithconfidence.

Bi quyet nuoi day con gai tu tin anh 6

Luôn bình đẳng giữa con gái và con trai: Cha mẹ không nên phân biệt giữa trẻ em gái và trai, cũng như không chú ý quá mức đến cả hai. Trẻ cần được hiểu về sự bình đẳng giới để tự tin hơn. Cha mẹ nên đáp ứng nhu cầu của trẻ dựa trên yêu cầu của con chứ không phải giới tính. Ảnh: Helpguide.

Những điều cha mẹ cần nhớ khi dạy con trai

Để trẻ làm việc nhà, không che giấu cảm xúc, luôn tôn trọng mọi người, thừa nhận thất bại là những bài học cha mẹ nên dạy cho các bé trai.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm