Theo báo cáo doanh số mới nhất của VinFast, hãng đã bán được tổng cộng 4.040 xe trong tháng 11. Kết quả ấn tượng này đã đưa lũy kế trong 5 tháng cuối năm của VinFast (từ tháng 7 đến tháng 11) lên con số 14.417 xe, cán mốc doanh số hơn 30.000 xe bán ra sau chưa đầy 18 tháng gia nhập thị trường với 3 mẫu xe Lux A2.0, Lux SA2.0 và Fadil (doanh số chưa bao gồm VinFast President, vì phiên bản này chỉ giới hạn sản xuất 500 chiếc). Kết quả này được đánh giá đến từ chất lượng xe đạt chuẩn châu Âu và chính sách bán hàng tốt.
Chất lượng xe tốt và nhiều ưu đãi
Từ Fadil của phân khúc hạng A đến hai dòng Lux ở phân khúc sedan và SUV hạng E, ôtô thương hiệu Việt này đều được đánh giá cao về chất lượng.
5 tháng liên tiếp giữ vững phong độ, doanh số Lux A2.0 bỏ xa nhiều đối thủ. Không chỉ mang thiết kế lịch lãm, mẫu sedan của VinFast còn sở hữu nền tảng khung gầm của BMW, trang bị dẫn động cầu sau, hộp số ZF 8 cấp. Xe có độ vọt nhưng vẫn đảm bảo sự mượt mà, vào cua ổn định ở tốc độ cao. Lũy kế 5 tháng gần nhất, dòng xe này đạt doanh số 8.616 chiếc.
Lux SA2.0 cũng liên tục bứt phá về doanh số, trụ vững ngôi vương phân khúc SUV hạng sang. Trong tháng 9, mẫu SUV của VinFast còn trở thành đại diện đầu tiên của phân khúc này góp mặt vào top 10 ôtô bán chạy nhất thị trường.
Lux SA2.0 dẫn đầu phân khúc SUV hạng sang. |
Xe sử dụng khung gầm và động cơ của BMW X5, được tinh chỉnh cho phù hợp với thị hiếu của người Việt và đặc thù giao thông tại nước ta. Vì thế, đa số người dùng đều đánh giá Lux SA2.0 là một chiếc SUV dễ lái nhưng vẫn thừa sức mạnh khi cần tăng tốc.
Trong khi đó, tại phân khúc xe đô thị đa dụng, Fadil cũng được nhiều người dùng Việt ưa chuộng. Mẫu xe nổi bật hơn đối thủ nhờ sử dụng động cơ 1.4L.
Cả 3 mẫu xe của VinFast đều được trang bị công nghệ an toàn tốt như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... Trước đó, xe VinFast được tổ chức đánh giá xe mới uy tín thế giới ASEAN NCAP xếp hạng 5 sao cho 2 mẫu Lux và 4 sao cho Fadil về độ an toàn.
Bên cạnh chất lượng, xe VinFast được trang bị nhiều tính năng an toàn. |
Mạnh mẽ và an toàn nhưng xe VinFast lại có giá bán phải chăng nhờ chính sách “3 không”, cùng hàng loạt ưu đãi hiếm thấy trên thị trường như trả góp miễn lãi 2 năm, đổi cũ lấy mới, trước bạ 0 đồng, kết hợp voucher Vinhomes để mua xe VinFast…
Theo chuyên gia ôtô Lê Thọ Phú, đây là những yếu tố then chốt làm nên thành công của VinFast trong bối cảnh tư duy chọn xe của khách Việt có nhiều thay đổi, đặt chất lượng và độ an toàn lên hàng đầu.
“Trải nghiệm thực tế cho thấy chất lượng xe VinFast ngang ngửa nhiều hãng xe lớn, nhưng giá bán lại chưa tới 50%. Với người mua, đây thực sự là một món hời”, anh Phú nhấn mạnh.
Triết lý kinh doanh tử tế
Gia nhập thị trường sau nhiều hãng xe ngoại, VinFast vẫn chinh phục được thị trường với doanh số cao. Theo đại diện VinFast, hãng chọn lối đi riêng với tư duy lấy khách hàng là trung tâm, xem khách hàng quan trọng hơn doanh số. Thay vì tận dụng cơ hội vàng của mùa mua sắm cuối năm để tăng doanh thu, VinFast vừa quyết định dành 600 tỷ đồng tri ân hơn 30.000 khách đã mua xe.
VinFast chi 600 tỷ để tri ân khách hàng. |
Một năm trước, VinFast từng khiến các khách cũ bất ngờ khi tất cả đều được tặng voucher nghỉ dưỡng 50 triệu đồng. Đến giữa năm, khi kéo dài thời gian bảo hành cho dòng xe Lux lên tới 5 năm (hoặc 165.000 km), hãng cũng áp dụng cho toàn bộ khách hàng cũ. Sau đó hơn một tháng, những người đã mua xe VinFast lại được tham gia chương trình tri ân “Tin yêu lan tỏa”, với quà tặng là voucher mua xe trị giá tới 120 triệu đồng.
Ưu đãi mới không quên khách hàng cũ là cách làm khác biệt của VinFast. Hãng đã mang lại cho khách mua xe nhiều trải nghiệm tốt hơn, giúp họ thêm hài lòng và cảm thấy xứng đáng khi bỏ ra số tiền lớn.
Chuyên gia thương hiệu TS Trần Quốc Trung, Trung tâm Tư vấn và Phát triển thương hiệu Việt cho biết: “VinFast đã gieo nhân lành nên sớm được hái quả ngọt”. Theo TS Trần Quốc Trung, khách hàng cũ đã trở thành những sứ giả quảng bá cho sản phẩm của hãng, giúp ngày càng nhiều khách hàng mới tiếp cận và tin chọn ôtô VinFast.
“Theo tâm lý mua hàng, khách thường tin vào những lời nhận xét, khuyến nghị của bạn bè, người thân đã dùng sản phẩm hơn là những lời quảng cáo có cánh”, TS Trần Quốc Trung lý giải.
Cũng theo TS Trần Quốc Trung, hãng xe Việt tuy non trẻ nhưng đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí người dùng với chế độ chăm sóc khách hàng tốt, có trước có sau. Đây là một triết lý kinh doanh nhân văn và khác biệt.
“Mỗi thương hiệu đều cần định vị hình ảnh trong tâm trí khách hàng. Với VinFast chắc chắn đó là sự tử tế. Đây chính là đòn bẩy hứa hẹn đưa VinFast lên vị thế hàng đầu thị trường”, TS Trần Quốc Trung kết luận.
Bình luận