Khi quyết định trả tiền cho một chiếc đồng hồ, khách hàng thường cân nhắc nhiều yếu tố. Theo Sina, thương hiệu, giá cả, mẫu mã... là những vấn đề nổi bật người mua cần xem xét.
Nhãn hiệu
Trong buổi triển lãm của Watches and Wonders 2021 diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Rolex là dòng đồng hồ xứng tầm hàng đầu. Nó chiếm vị trí trung tâm của khu triển lãm. Thậm chí, người xem đã đến thẳng khu vực của thương hiệu này.
Các thương hiệu đồng hồ khác nhau cũng có khách hàng trung thành của riêng họ. Một số hãng thu hút nhiều người hâm mộ và có nhãn hàng ít người tiêu dùng hơn. Đây là thành quả từ những nỗ lực lâu dài của chính thương hiệu đó.
Nhiều khách hàng chọn một thương hiệu hoàn toàn chỉ vì nó nổi tiếng nhất.
Độ nổi tiếng của thương hiệu có thể ảnh hưởng đến quyết định mua đồng hồ của khách hàng. Ảnh: Revolution Watch. |
Giá cả
Khi mua đồng hồ, giá cả là yếu tố khách hàng thường cân nhắc. Vì không đủ tiền mua sản phẩm đến từ thương hiệu yêu thích, người trải nghiệm có thể hướng đến đồng hồ của nhãn hàng cùng công ty.
Chẳng hạn, vì không đủ tiền "tậu" về một chiếc Rolex, một số người có thể mua sản phẩm của Tudor - thương hiệu anh em với Rolex.
Giá cả giới hạn sự lựa chọn của không ít người đam mê mua đồng hồ. Tuy nhiên, họ có thể lấy thương hiệu hoặc đồng hồ yêu thích làm mục tiêu, cố gắng kiếm tiền và chinh phục những gì đã đề ra.
Vẻ ngoài
Nhiều ý kiến cho rằng con người đang sống trong thời đại "nhìn mặt". Chẳng hạn, khách hàng mua nước hoa vì nó có bao bì đẹp.
Hình thức bên ngoài của đồng hồ là yếu tố quan trọng. Dù thương hiệu lớn đến đâu, nếu hình thức bên ngoài không hấp dẫn, nó có thể bị xếp xó.
Một chiếc đồng hồ đẹp giúp nâng tầm phong cách và vẻ ngoài cho người trải nghiệm.
Nếu đồng hồ không có vẻ ngoài bắt mắt, nó có thể bị xếp xó. Ảnh: tigerwatches.net. |
Chuyển động
Đối với một số người, vẻ ngoài chỉ là bề nổi, nội dung mới là vấn đề cốt lõi, phần quan trọng nhất. Khi nói đến đồng hồ, nội dung của nó là bộ chuyển động bên trong.
Nó hoạt động như cỗ máy để làm cho đồng hồ và các chức năng khác thực hiện nhiệm vụ. Cơ chế bên trong này di chuyển các kim, cung cấp năng lượng cho bộ bấm giờ, lịch vạn niên, múi giờ kép. Do đó, nó được ví như trái tim của đồng hồ.
Nếu bộ chuyển động không tốt, khách hàng có thể bỏ qua nó, dù đó là sản phẩm của thương hiệu lớn.
Bộ chuyển động được ví như trái tim của đồng hồ. Ảnh: Time and Tide Watch. |
Phiên bản giới hạn
Một số người không thể cưỡng lại sản phẩm có cụm từ "phiên bản giới hạn". Họ quan tâm đến những gì mới và thích tận hưởng cảm giác độc nhất. Mọi người đều muốn trở nên khác biệt. Thái độ này làm cho "phiên bản giới hạn" trở nên phổ biến, bất kể lĩnh vực nào.
Những mẫu đồng hồ giới hạn thường có giá bán cao hơn so với sản phẩm thông thường. Không những vậy, chúng có độ hiếm và nhanh chóng hết hàng sau khi lên kệ.
Theo Inc, một trong những thủ thuật tâm lý khiến khách hàng mua bất cứ thứ gì là đưa ra sự khan hiếm cho sản phẩm. Bộ não của con người "hoảng sợ" khi bắt gặp sản phẩm có số lượng ít ỏi, khiến họ có nhiều khả năng mua hơn. Điều gì ảnh hưởng đến nỗi sợ đó đều có thể khơi dậy cảm giác cấp bách và thúc đẩy mua hàng.