Sở GD&ĐT TP.HCM thông báo điều kiện tiếp nhận học sinh vào lớp 6 và 10 chương trình tiếng Anh tăng cường. Ảnh: Quỳnh Trang. |
Cụ thể, Sở GD&ĐT TP.HCM quy định điều kiện tiếp nhận học sinh vào lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh như sau:
Đối tượng | Điều kiện |
Học sinh hết lớp 5 không học chương trình tiếng Anh tăng cường tiểu học | - Pearson PEIC (PTE Young Learners) Young Learners Quickmarch đạt từ mức Pass - số sao tối thiểu 3/5 sao trở lên. |
- FLYERS: từ 10 khiên trở lên. | |
- TOEFL Primary: tối thiểu đạt 3 huy hiệu của bài thi TOEFL Primary step 2. | |
- Các chứng chỉ quốc tế khác trình độ từ A2 trở lên. | |
- Tham dự kỳ kiểm tra, đánh giá năng lực đầu vào dành cho học sinh lớp tiếng Anh tăng cường của các trường THCS (trong trường hợp số học sinh đăng ký đầu vào vượt so với khả năng tiếp nhận của trường THCS). | |
Lưu ý: Học sinh cần có một trong các chứng chỉ quốc tế nêu trên. | |
Học sinh học hết lớp 5 chương trình tiếng Anh tăng cường tiểu học | - Có điểm trung bình môn tiếng Anh tăng cường cả năm từ 6.0 trở lên. Trong đó, điểm toàn năm từng kỹ năng (nghe, nói , đọc, viết) từ 6.0 điểm trở lên. |
- Pearson PEIC (PTE Young Learners)Young Learners Quickmarch đạt từ mức Pass - số sao tối thiểu 3/5 sao trở lên. | |
- FLYERS: trên 10 khiên. | |
- TOEFL Primary: tối thiểu đạt 3 huy hiệu của bài thi TOEFL Primary step 2. | |
- Các chứng chỉ quốc tế khác trình độ từ A2 trở lên. | |
- Tham dự kỳ thi đầu vào dành cho học sinh lớp tiếng Anh tăng cường của các trường Trung học cơ sở. | |
Lưu ý: Các chứng chỉ trên và kỳ thi đầu vào không bắt buộc, chỉ dùng trong trường hợp số học sinh đăng ký đầu vào vượt so với khả năng tiếp nhận của trường THCS. | |
Học sinh học hết lớp 5 chương trình tiếng Anh tích hợp tiểu học | - Điểm trung bình năm môn tiếng Anh tích hợp từ 6 trở lên. |
- Có chứng chỉ Pearson PEIC (PTE Young Learners) Young Learners Quickmarch đạt từ mức Pass - số sao tối thiểu 3/5 sao trở lên. | |
- FLYERS: trên 10 khiên. | |
- TOEFL Primary: tối thiểu đạt 3 huy hiệu của bài thi TOEFL Primary step 2. | |
- Tham dự kỳ kiểm tra, đánh giá năng lực đầu vào dành cho học sinh lớp tiếng Anh tăng cường của các trường THCS. | |
Lưu ý: Các chứng chỉ trên và kỳ kiểm tra, đánh giá năng lực đầu vào không bắt buộc, chỉ dùng trong trường hợp số học sinh đăng ký đầu vào vượt so với khả năng tiếp nhận của trường THCS. |
Đối với học sinh có nguyện vọng vào lớp 6 chương trình tiếng Anh tích hợp, Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra điều kiện tiếp nhận là học sinh cần có một trong các chứng chỉ dưới đây, hoặc phải thực hiện bài khảo sát năng lực tiếng Anh đầu vào của chương trình (Placement test).
Chứng chỉ | Điều kiện |
Theo hệ thống Pearson English | Học sinh phải có chứng chỉ PEIC (PTE Young Learners) cấp độ Quickmarch (Pass - số sao tối thiểu 3/5 sao). |
Theo hệ thống Cambridge English | Học sinh phải có chứng chỉ Flyers (số khiên tối thiểu 12/15 khiên). |
Theo hệ thống ETS | Học sinh phải có chứng chỉ TOEFL Primary bậc 2 với số huy hiệu tối thiểu là 3/4 huy hiệu (TOEFL Primary, Step 2, 3 badges). |
Điều kiện tiếp nhận học sinh vào lớp 10 chương trình tăng cường tiếng Anh của Sở GD&ĐT TP.HCM là học sinh phải tốt nghiệp THCS loại khá, giỏi.
Bên cạnh đó, học sinh cũng cần có điểm số từng kỹ năng toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Anh đạt từ 6.0 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ như: chứng chỉ Pearson PEIC (PTE General) cấp độ 2 (Level 2) từ mức điểm Đạt - Pass trở lên; chứng chỉ ngoại ngữ bậc 3; chứng chỉ đạt trình độ B1 theo khung CEFR; chứng chỉ Cambridge PET đạt từ 140/170 (hoặc 140/210) trở lên hoặc FCE đạt từ 140/190 (hoặc 140/210 điểm); chứng chỉ TOEFL Junior đạt từ 785/900 điểm trở lên.
Hoặc học sinh học chương trình tiếng Anh tích hợp cấp THCS có điểm trung bình môn tiếng Anh tích hợp lớp 9 từ 6 trở lên; hay các chứng chỉ tiếng Anh tương đương.
Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách Nuôi con 4.0 - Làm thế nào để trẻ
không bị nghiện thiết bị công nghệ? của TS Shimi Kang (nhà khoa học, tâm lý học, chuyên gia giáo dục, tác giả của nhiều tựa sách bán chạy) được đánh giá là hữu ích cho các phụ huynh có con em nghiện sử dụng thiết bị điện tử.
TS Shimi Kang đưa ra hàng loạt dẫn chứng và phân tích khoa học về cách thức tác động của thiết bị công nghệ đến bộ não đang trong giai đoạn phát triển của trẻ. Sau đó, bà chỉ ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, hành vi và tính cách của trẻ.