Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra lại vụ giả nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng

Huyền giả làm nhân viên ngân hàng rồi kết nối với những người giàu có, giới thiệu mình đang có nhiều lô đất thế chấp giá rẻ. Với thủ đoạn trên, cô gái đã lừa đảo hàng tỷ đồng.

Ngày 11/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Phan Thị Huyền (30 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Phan Thi Huyen anh 1
Bị cáo Phan Thị Huyền tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa.

Phiên tòa mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Huyền. Đồng thời, tất cả bị hại cũng có đơn kháng cáo yêu cầu hủy toàn bộ án sơ thẩm.

Trước đó, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Phan Thị Huyền 18 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 năm tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo bản án sơ thẩm, từ năm 2014 đến 2015, Huyền tự nhận là nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngày 11/5/2015, Huyền biết người phụ nữ tên Mận đang có ý định đầu tư bất động sản nên thông báo cho bà này rằng ngân hàng đang phát mãi lô đất khách hàng thế chấp với giá 2,8 tỷ đồng.

Thấy rẻ hơn giá thị trường và tin tưởng vào thủ tục hợp pháp của ngân hàng, bà Mận đồng ý mua. Ngày 14/5/2015, bà Mận chuyển tiền vào tài khoản cho Huyền. Để qua mắt nạn nhân, Huyền thuê Đỗ Thị Kim Ngân làm giả các giấy tờ, biên nhận có con dấu của ngân hàng rồi trao cho bà Mận.

Bên cạnh đó, người phụ nữ 30 tuổi phối hợp với Ngân làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất, bản đồ lô đất trên rồi in sao ra nhiều bản, giao cho nạn nhân. Bằng thủ đoạn tương tự, Huyền đã chiếm đoạt hơn 11,3 tỷ đồng thông qua việc mua bán nhà đất.

Tại phiên tòa hôm nay, 11/8, HĐXX nhận định việc cấp sơ thẩm tách phần giải quyết dân sự ra khỏi vụ án này là vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng, ảnh hưởng đến lợi ích hợp pháp của phía bị hại nên quyết định chấp nhận kháng cáo của bị hại, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ cho cơ quan chức năng để điều tra bổ sung.


Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm