Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra lại vụ mất trộm 120 lượng vàng

Sau khi bị mất 120 lượng vàng, 3.000 USD và 26 triệu đồng, bà Nhân phát hiện người giúp việc cũ của mình mua được nhà và mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng.

Ngày 28/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, đưa bị cáo Nguyễn Thị Ánh (28 tuổi, quê tỉnh Bình Định) ra xét xử về tội Trộm cắp tài sản. Phiên tòa mở theo đơn kháng cáo tăng nặng hình phạt đối với Ánh từ phía bị hại.

Nguyen Thi Anh anh 1
Bị cáo Nguyễn Thị Ánh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2012, Ánh đến giúp việc cho bà Đặng Thị Thùy Nhân (58 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM). Một thời gian sau, bà này bị mất 120 lượng vàng, 3.000 USD và 26 triệu đồng. Dù Công an quận 3 (TP.HCM) đã vào cuộc nhưng vụ án phải tạm đình chỉ vì không xác định được thủ phạm.

Sau khi Ánh nghỉ việc để về quê thì bà Nhân phát hiện người giúp việc cũ của mình bỗng nhiên mua được nhà và mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng.

Đến năm 2012, Ánh bị Công an quận 3 khởi tố về tội Trộm cắp tài sản. Trong quá trình điều tra, lúc đầu Ánh không nhận tội nhưng sau đó chị này thừa nhận đã trộm của bà Nhân một lượng vàng cùng 2 triệu đồng.

Tháng 11/2012, vì các nhân chứng của vụ án không đồng ý đối chất với Ánh và một số người khác đã chết nên VKSND quận 3 không có căn cứ xác định Ánh đã trộm toàn bộ số tài sản mà nạn nhân khai báo. 

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 19/4/2017, TAND quận 3 đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ánh 1 năm 8 tháng tù về tội danh trên.

Tại phiên tòa hôm nay, 28/7, HĐXX xét thấy cấp sơ thẩm có sự vi phạm về thủ tục tố tụng, nhiều tình tiết của vụ án chưa được làm rõ nên quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại.

Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm