Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều ước thứ 7: Cô gái một chân nhận bằng cử nhân loại giỏi

Trước sự chứng kiến của người thân, thầy cô và bạn bè, Nguyễn Thị Lệ Thu đã nở nụ cười rạng rỡ với tấm bằng cử nhân loại giỏi.

"Nụ cười rạng ngời của Thu trong lễ tốt nghiệp khiến cho bất kỳ ai chứng kiến đều không khỏi xúc động. Tôi không nghĩ rằng, một cô gái khuyết tật có được nghị lực phi thường như vậy”, Huyền Trang - khán giả theo dõi chương trình Điều ước thứ 7, số phát sóng ngày 2/7 - chia sẻ.

Xuất hiện trên Điều ước thứ 7 tuần này là cô gái một chân giàu nghị lực - Nguyễn Thị Lệ Thu, sinh năm 1994, quê Bắc Giang. Cô vừa tốt nghiệp ngành Kế toán, ĐH Kinh tế kỹ thuật công nghiệp, Hà Nội.

Thu không may mắn bị tai nạn khi lên 10 tuổi và mất đi chân phải. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng 9X đã rất kiên cường và luôn lạc quan trong cuộc sống.

Lệ Thu trên chương trình 'Điều ước thứ 7' Mất đi một chân trong tai nạn năm 10 tuổi, song Lệ Thu vẫn luôn cố gắng, nỗ lực hết mình hoàn thành ước mơ.

Trên sóng truyền hình, Thu kể, không ít lần cô mơ bản thân có thể đi được bằng hai chân. Đôi lúc, 9X cảm thấy chán nản, muốn buông xuôi. Nhưng khi nghĩ đến hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà có ba chị em gái, Thu lại cố gắng học tập, ra trường có công việc ổn định để nuôi bố mẹ.

Một người bạn cùng lớp đại học với Thu cho biết: “Tuy bị mất đi một chân nhưng bạn ấy là người tuyệt vời. Minh chứng là điểm luận văn đạt 9,7. Trong 4 năm, Lệ Thu đều có kết quả học tập xuất sắc”.

Những khó khăn, thử thách phía trước của Thu rất lớn, nhưng cô gái này luôn nỗ lực mỉm cười, phấn đấu cho tương lai.

co gai mot chan giau nghi luc anh 1
Lệ Thu được thầy Phạm Hữu Đức Dục - hiệu trưởng ĐH Kinh tế kỹ thuật công nghiệp, Hà Nội - trực tiếp trao bằng và khen ngợi về thành tấm gương nghị lực.

Chương trình đã đem đến cho cô gái quê Bắc Giang một điều ước đặc biệt. Đó là được thể hiện cảm xúc, chia sẻ tâm sự của mình trước nhiều người.

Giây phút thực sự xúc động khi Lệ Thu nhận tấm bằng cử nhân Kế toán loại giỏi từ PGS.TS Phạm Hữu Đức Dục - hiệu trưởng ĐH Kinh tế kỹ thuật công nghiệp, Hà Nội . Vị hiệu trưởng đã có bài phát biểu, khen ngợi tấm gương nghị lực của Thu.

Trong khoảnh khắc đó, cô gái vẫn nở nụ cười hạnh phúc trước sự chứng kiến của người thân, thầy cô và bạn bè. Bố mẹ Thu tham dự buổi lễ đã không kìm được nước mắt.

co gai mot chan giau nghi luc anh 2
Giây phút hạnh phúc của Lệ Thu cùng gia đình, bạn bè và người thân.

Đôi chân tật nguyền và ước mơ đại học

Mang căn bệnh lạ từ khi còn nhỏ, trải qua thời thơ ấu nhọc nhằn trong gia đình nghèo, Vũ Văn Cao (Phú Xuyên, Hà Nội) vẫn luôn cố gắng phấn đấu vì ước mơ đại học.

Kiều Trang

Clip: VTV, Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm