Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Digital marketing - ngành hot thu hút nhiều nhân sự

Trước sức hút ngày càng lớn, việc thực hiện đào tạo cũng như tái đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực Digital marketing phải được diễn ra càng sớm càng tốt.

Trong những năm gần đây, nhu cầu về kỹ năng và chuyên môn trong lĩnh vực Digital marketing phát triển một cách mạnh mẽ. Gần 50% trong tổng dân số 90 triệu người sử dụng các dịch vụ trực tuyến. Nền tảng truyền thông này đang trở thành phương tiện mới giúp các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng hữu hiệu, các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa. 

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một khoảng cách khá lớn giữa nguồn nhân sự có chuyên môn và nhu cầu phát triển trong lĩnh vực Digital marketing. Một nghiên cứu mới của Vietnamworks đã chỉ ra rằng, trong số gần 7.000 nhân sự Marketing có nhiều kinh nghiệm, có 4.000 người đề cập rằng họ đang rất cần kỹ năng làm việc trong lĩnh vực trực tuyến Digital marketing. Đã có 196.593 hồ sơ tuyển dụng cho các vị trí Digital marketing trực tuyến chỉ trong hai tháng vừa qua.

Trước sức hút ngày càng lớn, việc thực hiện đào tạo cũng như tái đào tạo nguồn nhân lực phải được diễn ra càng sớm càng tốt, liên tục và chủ động để góp phần hoàn thiện hóa lĩnh vực trực tuyến này.

Năm nay, Học viện Vietnam Digital Academy (VDA) được thành lập để đáp ứng nhu cầu trau dồi kỹ năng ngày càng tăng trong lĩnh vực truyền thông trực tuyến. Đây là trung tâm đào tạo đầu tiên của Việt Nam tập trung vào việc giảng dạy các kiến thức về truyền thông trực tuyến.

Mục tiêu của học viện là tạo ra lực lượng nhân sự dẫn đầu trong các lĩnh vực truyền thông mạng xã hội, quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, chiến lược truyền thông trực tuyến, phân tích về mảng điện thoại đi động.

Để đánh dấu cho sự ra đời này, VDA cùng Vietnamworks và FaceDigital tổ chức buổi đào tạo tổng quát mang tên Digital Kickstarter - Khởi nghiệp với Marketing trực tuyến, cho người mới bắt đầu.

Mục đích của khóa học này là mang đến cho học viên các kiến thực cơ bản về Digital marketing trực tuyến cũng như mang đến một cái nhìn sâu sắc hơn về lĩnh vực marketing và truyền thông trực tuyến, xem đây là một cơ hội tiềm năng cho sự nghiệp của bản thân. 

Các học viên sẽ nhận được những thông tin tóm tắt về ngành trong suốt buổi đào tạo và được làm việc theo nhóm dựa trên những bài tập thực tế khi được hướng dẫn về xây dựng chiến lược marketing trực tuyến, sử dụng các kênh truyền thông Paid/Own/Earned để lên kế hoạch, thực thi các chiến lược như quảng cáo Facebook, điều hướng qua SEM, kênh điện thoại di động và chiến lược nội dung cũng như có một cái nhìn tổng quát về đo lường và phân tích. 

Vào cuối chương trình, học viên sẽ nộp một bản kế hoạch marketing trực tuyến tổng quát và có cơ hội được trao đổi cũng như nhận được góp ý từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành từ các công ty, tập đoàn lớn như Unilever, Face Digital, AKA Digital, MMA Vietnam, Maker Studios, Mediacom và Daybreak Digital..

Ông Paul Espinas, giám đốc marketing của Vietnamworks cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào vai trò giúp mọi thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Việc liên kết với VDA và FaceDigital cho sự kiện lần này giúp chúng tôi trang bị cho những chuyên gia trong lĩnh vực marketing tại Việt Nam kỹ năng cần thiết để hoạt động trong lĩnh vực marketing trực tuyến. Đây là một trong những kỹ năng và chuyên môn khan hiếm nhất trong thị trường việc làm".

VietnamWorks gần đây đã cho ra mắt trang Marketing Jobs để góp phần đưa ngành marketing của Vietnam lên một tầm cao mới. Dacey Calisura, Giám đốc điều hành của VDA tin rằng: “ Bằng cách nâng cao tiêu chuẩn của lĩnh vực marketing trực tuyến tại Việt Nam, cả ngành marketing sẽ được hưởng lợi, dẫn đến việc tạo ra kết quả tốt hơn cho khách hàng và thương hiệu của họ".

Bà Thảo, Giám đốc của FaceDigital nói: “Những tín hiệu đầu tiên đón nhận buổi đào tạo Digital Kickstarter là rất tốt. Chúng tôi thật sự phấn khích khi được tổ chức một buổi đào tạo về marketing trực tuyến. Đây là điều tốt nhất mà chúng tôi có thể đem lại cho lĩnh vực Digital marketing và các khách hàng".

Buổi đào tạo Digital Kickstarter sẽ được diễn ra vào ngày 17/6 tại khách sạn Equatorial, TP HCM. Vé tham dự được bán rộng rãi tại website www.vietnamdigitalacademy.com với giá từ 800.000 đồng/người (chưa bao gồm thuế) và số lượng học viên tham gia khóa đào tạo có hạn. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả gửi email về địa chỉ info@vietnamdigitalacademy.com Để có thêm thông tin về Học viện đào tạo Vietnam Digital Academy và các khóa học khác, độc giả xem tại http://digital.vietnamworks.com.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm