Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đinh Thành Lê lột xác trong album mới

Giải nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2007 thể hiện khả năng biến hóa trong âm nhạc với album thứ 7 mang tên "Tình em như sông dài".

Sau album đầu tay mang đậm chất dân ca, Thành Lê thử sức với nhạc vàng, nhạc dân gian được phối khí hiện đại. Còn trong album thứ 7 - Tình em như sông dài mới ra mắt, Thành Lê lại tiếp tục thể hiện khả năng biến hóa trong âm nhạc với các ca khúc mang hơi hướm semi. Những bài mang âm hưởng dân gian như Giấc mơ cánh cò (Vũ Quốc Việt), Tình em (Huy Du), Cho dù có đi nơi đâu (Thế Hiển), Đừng ví em là biển (Trần Thanh Tùng) đều được phối khí theo phong cách hiện đại, thiên về nhạc nhẹ với dàn nhạc điện tử phối hợp dàn dây. 

Nữ ca sĩ Thành Lê.
Nữ ca sĩ Thành Lê.

Thành Lê hát cũng biến hóa hơn, bớt ngân rung kiểu dân gian mà cô “hát thẳng” kiểu nhạc nhẹ tạo nên một sắc thái mới trong giọng hát. Những bản trữ tình cách mạng nổi tiếng một thời như Đất nước tình yêu (Lệ Giang), Đất nước bên bờ sóng (Thái Văn Hóa) cũng được phối khí mới mẻ tạo nên sức sống mới cho ca khúc.

Khách mời song ca với Thành Lê trong album này là ca sĩ trẻ Vũ Thắng Lợi. Nam ca sĩ từng đoạt giải Nhì Sao Mai 2011 ngày càng tiến bộ trong giọng hát và kỹ thuật thanh nhạc. Với bản song ca Tiếng hát anh tìm em (Hoàng Dương), Vũ Thắng Lợi và Thành Lê đã tạo dựng một cặp đôi song ca nhạc đỏ mới với chất và phong cách tương đồng.

Bên cạnh đó, Thành Lê còn đầu quay quay MV cho ba ca khúc Chỉ có mình anh thôi, Cho dù có đi nơi đâuNơi gặp gỡ tình yêu – ca khúc từng lọt vào liveshow Bài hát yêu thích. Với phần hòa âm đầy mới mẻ và trẻ trung, hiện đại của các nhạc sĩ Lưu Hà An, Xuân Phương... các bài hát quen thuộc đã trở nên tươi mới đầy hấp dẫn đối với người nghe. MV và hình ảnh được thực hiện bởi ekip Lê Thiện Viễn – Lý Minh Thắng đã tạo nên một sắc diện mới cho Thành Lê, vừa trong trẻo, tinh khôi mà vẫn đằm thắm ngọt ngào.


Thành Lê nổi lên như một ca sĩ trẻ dòng nhạc dân gian thế hệ sau Anh Thơ. Tuy nhiên, cô cũng tạo được phong cách riêng cho mình bằng cách hát nhạc dân mang mang hơi hướm semi. Sau khi đoạt giải nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2007, Thành Lê phát hành album đầu tay có tựa đề Nơi ấy quê mình gồm những ca khúc “đậm đặc” dân gian với cách hát thuần túy. Để tạo chỗ đứng cho mình, cô đã dồn nhiều thời gian và tâm huyết để đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc chất lượng. 

Huy Vũ

Bạn có thể quan tâm