Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dior có nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên sau 70 năm

Theo Vogue, nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri chính thức trở thành giám đốc sáng tạo của Christian Dior, thay thế Raf Simons.

Trong lịch sử 70 năm, đây là lần đầu tiên Dior có giám đốc sáng tạo nữ. Maria đã đánh bật hai đối thủ đáng gờm - Sarah Burton (giám đốc sáng tạo Alexander McQueen) và Alber Elbaz (cựu giám đốc sáng tạo Lanvin) để giành được vị trí này.

Trước đó, Chiuri làm việc cho Valentino, bên cạnh người cộng sự Pierpaolo Piccioli. Cặp đôi được chỉ định làm giám đốc sáng tạo từ năm 2008. Họ cũng là những người đứng phía sau, chăm chút phong cách cho nhiều ngôi sao, trong đó có Alexa Chung và Anne Hathaway.

Nu giam doc sang tao Dior anh 1
Maria Grazia Chiuri xuất hiện bên cạnh Piccioli tại show thời trang cao cấp của Valentino hôm thứ 4. Ảnh: REX

Trong tuyên bố chung gửi đến giới truyền thông, Chiuri và Piccioli chia sẻ: "Sau 25 năm hợp tác, chúng tôi đều nghĩ rằng mỗi người cần có lối đi riêng để phát triển và thành công hơn nữa". Sau sự ra đi của Maria Grazia Chiuri, nhà thiết kế Pierpaolo Piccioli sẽ một mình chèo lái con thuyền Valentino.

Theo The Guardian, Chiuri đóng góp công sức không nhỏ vào sự thành công của thương hiệu Valentino. Bằng việc thu hút lượng khách hàng lớn là những ngôi sao trẻ, nhà thiết kế 52 tuổi giúp hãng thời trang Italy tăng doanh số đáng kể. Trong ba tháng đầu năm 2016, doanh số bán hàng của hãng tăng 9%.

Nu giam doc sang tao Dior anh 2
Một trong những mẫu thiết kế cuối cùng Chiuri làm cho Valentino. 

Tập đoàn LVMH, công ty mẹ của Dior, hy vọng Maria Grazia Chiuri sẽ phát huy điểm mạnh ở cương vị mới. Bộ sưu tập đầu tiên Maria Grazia Chiuri thực hiện cho nhà mốt cao cấp Pháp sẽ được trình làng vào cuối tháng 9 tại Paris.

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm