Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Dior định làm gì khi Thùy Tiên bị bắt tạm giam?

Thông tin Hoa hậu Hòa bình quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị tạm giam khiến công chúng thắc mắc về động thái tiếp theo của thương hiệu thời trang cao cấp Dior.

Bê bối liên quan đến pháp lý của Thùy Tiên ảnh hưởng tiêu cực đến các nhãn hàng liên quan.

Tối 19/5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Hòa bình quốc tế năm 2021) về tội “Lừa dối khách hàng”. Như vậy, cô trở thành Friend of the House (Bạn thân thương hiệu) đầu tiên của nhà mốt Dior tại Việt Nam bị bắt tạm giam.

Thuy Tien,  Nguyen Thuc Thuy Tien,  Thuy Tien Kera,  Thuy Tien Dior,  ban than thuong hieu,  FOH anh 1

Hình ảnh của Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị ẩn rồi hiển thị lại trên fanpage của Dior.

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews lúc 21h30 ngày 19/5, thương hiệu thời trang cao cấp Dior vẫn giữ hình ảnh của Thùy Tiên trên tài khoản Facebook chính thức. Hình ảnh này đã được hiển thị lại vào ngày 22/4 sau 15 ngày ẩn khỏi mạng xã hội.

Ngày 7/4, thương hiệu thời trang nước Pháp loại bỏ tên hoa hậu này khỏi một bài đăng Facebook quy tụ dàn sao tham dự show thời trang Thu/Đông 2025.

Động thái này của nhãn hàng được đưa ra sau khi hoa hậu bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định “có liên quan” đến vụ án kẹo Kera. Ngày 4/4, Thùy Tiên bị tạm hoãn xuất cảnh trong 2 tháng, đồng thời bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng vì hành vi không thông báo rõ ràng cho người tiêu dùng về việc được tài trợ khi cung cấp thông tin sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội.

Hiện nay, sau khi thông tin Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị bắt giam xuất hiện, công chúng lập tức đặt câu hỏi về hành động tiếp theo từ phía Dior. Sự việc liên quan đến pháp lý, được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng, đòi hỏi nhãn hàng cân nhắc kỹ lưỡng về các quyết định sắp tới.

Hồi đầu tháng 3, nàng hậu được Dior bổ nhiệm vào vị trí Friend of the House. Ngay sau đó, lùm xùm quảng cáo lố của cô xảy ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh thương hiệu.

Không chỉ Dior, các thương hiệu như Tommy Hilfiger hay Lacoste cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều từ bê bối của Thùy Tiên. Ngày 9/4, fanpage Tommy Hilfiger Vietnam chính thức ẩn hoặc gỡ bỏ hình ảnh liên quan đến hoa hậu này.

Thuy Tien,  Nguyen Thuc Thuy Tien,  Thuy Tien Kera,  Thuy Tien Dior,  ban than thuong hieu,  FOH anh 2

Hình ảnh của Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị thương hiệu Tommy Hilfiger gỡ bỏ trên fanpage dành cho thị trường Việt Nam.

Đó là những hình ảnh được thực hiện khi cô tham dự các sự kiện của nhà mốt nước Mỹ trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York Xuân/Hè 2025.

Đối với Lacoste, hoa hậu này tham dự buổi trình diễn bộ sưu tập Thu/Đông 2025 tại Tuần lễ thời trang Paris.

Tuy nhiên, do ồn ào liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera, cô đã xoá toàn bộ bài đăng trên tài khoản Instagram, đồng thời khoá bảo vệ trang cá nhân Facebook. Điều này đồng nghĩa với việc các bài viết liên quan đến show thời trang hồi tháng 3 của Lacoste cũng biến mất khỏi mạng xã hội.

Thiệt hại về mặt tài chính là điều có thể nhìn thấy do thương hiệu đã chi trả một khoản phí để mời người nổi tiếng đến sự kiện, nhưng không thu về giá trị truyền thông như mong muốn do bài đăng liên quan bị ẩn hoặc xóa.

Như vậy, đến thời điểm này, Dior là nhãn hàng thời trang quốc tế duy nhất còn giữ mối quan hệ hợp tác thân thiết công khai với Thùy Tiên, khiến công chúng bất bình, tạo ra làn sóng phản đối trên mạng xã hội.

Sức hút của chiếc quần như bỉm trẻ em

Mẫu quần ngắn phồng, bị chế giễu là “quần bỉm”, được nhiều sao nữ, tín đồ thời trang nhiệt tình lăng xê trong mùa mốt năm nay, bất chấp các ý kiến mỉa mai.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Labubu gay sot o chau Au hinh anh

Labubu gây sốt ở châu Âu

0

Cơn sốt hộp mù từ Trung Quốc dần chinh phục khách hàng châu Âu. Các thương hiệu này không chỉ cạnh tranh về công nghệ, mà còn chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng phương Tây.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm