Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Disney+ làm lại bộ phim nổi tiếng 'Ở nhà một mình'

Disney thông báo họ sẽ làm lại 4 loạt phim nổi tiếng của Fox, trong đó có "Ở nhà một mình" để trình chiếu trên dịch vụ xem phim trực tuyến trả tiền của mình.

Mới đây, giám đốc điều hành của Walt Disney - Bob Iger xác nhận hãng sẽ tái khởi động 4 thương hiệu điện ảnh nổi tiếng một thời của hãng 21st Century Fox. Các bộ phim làm lại sẽ được trình chiếu trên dịch vụ truyền hình trực tuyến trả tiền Disney+.

Bob Iger tiết lộ 4 thương hiệu điện ảnh sẽ được làm lại trong đợt đầu tiên đó chính là Home Alone (Ở nhà một mình), Night at the Museum (Đêm kinh hoàng ở viện bảo tàng), Diary of a Wimpy Kid (Nhật ký chú bé nhút nhát) và Cheaper by the Dozen (Nhà có một tá con). Tuy nhiên, hãng Disney chưa đưa ra lịch trình ra mắt cụ thể của các dự án này.

Mỗi thương hiệu đều mang đậm dấu ấn của Fox và đại diện cho các mức độ thành công của Fox ở mỗi thời kỳ nên thật dễ hiểu vì sao Disney muốn tái khởi động cả 4 loạt phim này nhằm chứng tỏ sự vượt trội của mình. 

Disney+ lam lai o nha mot minh anh 1
Disney sẽ làm lại 4 thương hiệu điện ảnh nổi tiếng của Fox để trình chiếu trên dịch vụ trực tuyến của mình. 

Ở nhà một mình là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của hãng Fox cho đến nay. Phần đầu tiên ra mắt vào năm 1990, loạt phim có 5 phần kéo dài đến tận năm 2012. Đến nay, thương hiệu này đã thu về tổng cộng hơn 700 triệu USD trên toàn cầu. Phần 4 và 5 của loạt phim không được công chiếu ở rạp mà chỉ chiếu trên kênh truyền hình Fox Movie. 

Thành công khác đáng kể tới của Fox là bộ ba phim kinh dị hài hước The Night at the Museum do danh hài Ben Stiller đóng chính. Hãng phim đã thu về hơn 1,3 tỷ USD toàn cầu từ ba phần phim kéo dài từ năm 2006 đến 2014.

Bên cạnh đó, Diary of a Wimpy Kid Cheaper by the Dozen đều là hai tựa phim quen thuộc của khán giả cách đây 10-20 năm. Mỗi thương hiệu đều có 3 phần phim và thu về từ 70-100 triệu USD mỗi phần. Riêng Diary of a Wimpy Kid 4 được hãng Fox phát hành năm 2017 lại gặp thất bại phòng vé khi chỉ gặt hái được chưa tới 40 triệu USD

Disney+ lam lai o nha mot minh anh 2
Home Alone là thương hiệu điện ảnh nổi tiếng bậc nhất của Fox. 

Trở lại năm 2017, khi thương vụ mua bán trị giá 71 tỷ USD với Fox vẫn còn trên bàn đàm phám thì "ông trùm" Walt Disney đã bộc lộ mong muốn sẽ làm lại các thương hiệu nổi tiếng của hãng này sau khi mua lại. 

Hiện tại, khi đã toàn quyền với khối tài sản đồ sộ mà Fox để lại, Disney đang gấp rút bắt tay thực hiện "tham vọng" bá chủ cả trên thị trường màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ.  

Hai thương hiệu điện ảnh lớn là Avatar Kingsman đều lần lượt được thông báo có phần tiếp theo, dưới sự quản lý của Disney. Còn hai series X-MenFantastic Four vẫn còn im hơi lặng tiếng. 

Ở "chiến trận" màn ảnh nhỏ, để nổ ngòi cho cuộc cạnh tranh khốc liệt với Netflix, Disney bắt đầu đẩy mạnh các dự án cho kênh truyền hình trực tuyến trả tiền Disney+. 

Disney+ lam lai o nha mot minh anh 3
3 nhân vật nổi tiếng của Marvel Studios chuẩn bị có phim riêng trên Disney+.

Ngoài 4 loạt phim của Fox, Disney+ cũng làm lại một số bộ phim hoạt hình dưới hình thức live-action chỉ để công chiếu trên dịch vụ truyền hình trực tuyến, trước mắt là dự án Lady and the Tramp. Bên cạnh đó, hãng phim con của Nhà Chuột cũng đã bắt tay thực hiện một số phim riêng về các siêu anh hùng của Marvel Studios như Scarlet Witch, Loki, Hawkeye. 

Bắt đầu từ ngày 12/11 năm nay, Disney+ sẽ ra mắt người dùng tại Mỹ với giá 6,99 USD/tháng. Đây là mức giá rất cạnh tranh so với đối thủ Netflix, vốn có giá gấp đôi là 12,99 USD/tháng.

Kiếm tỷ USD dễ như chơi, Disney sắp nuốt chửng cả Hollywood?

Disney đang trên đà lập kỷ lục khi có thể thu về hơn 9 tỷ USD trong năm nay, vượt xa hoàn toàn các hãng phim khác. Liệu rằng Nhà Chuột đang tính toán để "nuốt chửng" cả Hollywood?


Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm