Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Disney triệu hồi James Gunn làm đạo diễn ‘Vệ binh dải ngân hà 3’

Khoảng 8 tháng sau khi bị sa thải, James Gunn có cơ hội trở lại để thực hiện “Guardians of the Galaxy Vol. 3” cho Marvel Studios và Disney.

Theo trang Deadline, sau hàng loạt cuộc họp với chủ tịch hãng Disney là Alan Horn, James Gunn rốt cuộc cũng trở lại làm việc cho Marvel Studios. Thời gian tới, nhà làm phim tiếp tục phát triển và trực tiếp thực hiện Guardians of the Galaxy Vol. 3.

Tháng 7/2018, James Gunn bị hãng Disney sa thải do hàng loạt thông điệp nhạy cảm trên Twitter cá nhân của ông từ nhiều năm trước bị một nhân vật chính trị phanh phui. Chúng là những câu đùa dễ gây nóng mặt, có liên quan tới chuyện ấu dâm hoặc cưỡng dâm, và “nhà chuột” buộc phải đưa ra quyết định sa thải.

Ve binh dai ngan ha 3 anh 1
James Gunn trở lại với Guardians of the Galaxy Vol. 3 sau khi ông bị sa thải cách đây 8 tháng. Ảnh: Outnow.

Tuy nhiên, một bộ phận người hâm mộ lại gay gắt chỉ trích Disney vì quyết định đó. Họ cho rằng những dòng tweet của James Gunn tồn tại từ nhiều năm trước, thậm chí trước cả khi “nhà chuột” chọn ông làm đạo diễn Guardians of the Galaxy (2014). Gunn đã có lần phải lên báo xin lỗi vì chúng, nên Disney không thể nào không biết câu chuyện từ sớm.

Sau sự vụ, các ngôi sao đều lên tiếng ủng hộ James Gunn. Trong đó, Dave Bautista - người sắm vai Drax the Destroyer trong nhóm Vệ binh dải ngân hà - là người lớn tiếng chỉ trích Disney nhất. Tài tử đe dọa rằng anh sẽ rời khỏi dự án Guardians of the Galaxy Vol. 3 nếu như kịch bản mà Gunn đã viết xong không được sử dụng.

Theo nguồn tin của tạp chí Variety, trên thực tế, Disney và Marvel Studios chưa bao giờ tính đến chuyện tìm người mới, dù từng có tin đồn cho rằng phương án chọn nhà làm phim Taika Waititi (Thor: Ragnarok) được tính đến.

Lãnh đạo cấp cao của Disney ghi nhận sự hối lỗi của James Gunn, và nay quyết định trao cho ông cơ hội mới.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, Gunn được cho là còn thương lượng với Warner Bros. cùng DC, dự kiến làm biên kịch và trực tiếp thực hiện The Suicide Squad - phần phim tiếp theo của Biệt đội Cảm tử. Rất có thể ông sẽ là đạo diễn đầu tiên cùng lúc phục vụ hai vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng.

Đại diện của Disney và James Gunn đều chưa chính thức lên tiếng về sự việc. Tuy nhiên, lần đầu tiên kể từ ngày 19/7 khi sự việc sa thải xảy ra, nhà làm phim đã sử dụng Twitter cá nhân để nói về diễn biến mới đầy tích cực.

Ve binh dai ngan ha 3 anh 2
James Gunn sẽ tiếp tục tham gia hai vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng cùng lúc. Ảnh: Disney.

Ông viết: “Tôi cảm thấy biết ơn vô vàn trước những người đã ủng hộ tôi suốt nhiều tháng qua. Tôi luôn luôn học hỏi và sẽ rèn luyện để làm sao trở thành con người tốt nhất. Tôi thực sự trân trọng quyết định của Disney, và rất háo hức được tiếp tục thực hiện những bộ phim khắc họa tình yêu thương giúp kết nối tất cả chúng ta. Từ thẳm sâu trái tim tôi, xin được cảm ơn các bạn”.

Hai tập phim Guardians of the Galaxy đầu tiên lần lượt ra mắt vào năm 2014 và 2017. Cả hai đều do James Gunn thực hiện và thu tổng cộng 1,6 tỷ USD toàn cầu. Không chỉ là đạo diễn, Gunn còn là nhà biên kịch của hai bộ phim.

Trở lại thực hiện Guardians of the Galaxy Vol. 3, James Gunn chắc chắn phải chạy đua cùng thời gian. Marvel Studios từng dự kiến tung ra tác phẩm trong năm 2020, nhưng sau đó tạm rút bộ phim khỏi lịch phát hành. Chuyện dự án bị đình trệ suốt 8 tháng qua gần như chắc chắn khiến kế hoạch ra mắt của tác phẩm phải lui lại đôi chút.

Nhóm Biệt đội Cảm tử mới của DCEU sẽ gồm những ai?

Đạo diễn James Gunn dự định làm mới đội hình Suicide Squad trong bộ phim năm 2021, nhưng có thể vẫn giữ lại một số cái tên nhất định.



Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm