Mô hình chợ bán xe ôtô cũ với hình thức họp luân phiên đã rất phổ biến trên thế giới. Song ở Việt Nam, đây là lần đầu tiên mô hình này được triển khai.
Theo đơn vị tổ chức sự kiện, có 30 showroom kinh doanh ôtô và cá nhân đăng ký tham gia với số lượng xe gần 600 chiếc đang được bày bán tại “chợ săn xe” lần này. Các dòng xe được bày bán ở đây đa phần là xe thuộc phân khúc hạng sang với nhiều thương hiệu lớn như Land Rover, Lexus, Audi, Mercedes - Benz, thậm chí có những dòng xe “siêu sang” như: Jaguar, Bentley, Hummer…
Dàn Mercedes GL tại Chợ săn xe 2015. |
Mặc dù “Chợ săn xe – Automotive Marketplace” được kỳ vọng là sẽ góp phần thay đổi tư duy và cách thức mua xe truyền thống của khách hàng người Việt, nhưng ngay trong buổi khai mạc sự kiện lại khá đìu hiu.
Số người đến xem và mua xe rất ít, chỉ khoảng gần trăm người. Đa phần lại là giới trẻ đến tham quan và chơi các trò chơi bốc thăm trúng thưởng. Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Minh Tâm - một trong số ít khách hàng đến để mua xe cho biết: “Mình thấy các xe bày bán ở đây đa phần là dòng xe xịn nhiều tiền, không có nhiều các loại xe phổ thông mà hợp với túi tiền. Ngoài ra, giá bán xe ở đây cũng không khác so với khi đến các salon xe, trong khi mua xe tại chợ vẫn thấy không yên tâm”.
Khung cảnh đìu hiu trong ngày khai mạc của chợ xe ôtô cũ. |
Sự kiện “Chợ săn xe” vẫn chưa thực sự là Chợ xe cũ chính hiệu mà vẫn giống một ngày hội trưng bày xe.