Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DJ Hoàng Anh làm giám khảo 'Vietnam Digital DJ Battle' mùa 3

Theo thông tin chính thức từ ban tổ chức cuộc thi “Vietnam Digital DJ Battle 2014”, DJ Hoàng Anh sẽ là giám khảo mùa thứ 3 cùng với 6 giám khảo khác.

Hoàng Anh là cái tên đã quen thuộc với khán giả yêu nhạc Việt Nam. Anh là DJ đầu tiên trong nước đã phát hành 3 studio album. Ngoài ra, Hoàng Anh là nhạc sĩ từng sản xuất nhạc cho các ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Lệ, Khánh Linh, Ngô Thanh Vân, The Men, Hà Okio, Thu Minh... Những ngày này anh đang tất bật chuẩn bị trong vai trò ban giám khảo của cuộc thi Vietnam Digital DJ Battle 2014.


- Chào Hoàng Anh, được biết anh đây là muà thứ 3 anh đồng hành cùng các thí sinh Vietnam Digital DJ Battle, anh thấy cuộc thi này có gì khác biệt so với các cuộc thi DJ khác ?

- Ngay từ mùa đầu tiên, ban tổ chức đã đề ra những tiêu chí về kỹ thuật rất cao đối với các thí sinh. Không chỉ đơn giản là mix từ 1 bài nhạc này sang bài nhạc khác, mà các thí sinh phải khai thác triệt để những tính năng trên thiết bị DJ chuyên nghiệp của Pioneer, để có 1 phần trình diễn độc đáo và tạo nên sự khác biệt.

- Tiêu chí chấm điểm năm nay có khác gì so với các năm trước?

- So với hai mùa trước thì tiêu chí chấm điểm năm nay cũng không khác nhiều. Vẫn tập trung vào kỹ thuật là chính. Chúng tôi chỉ rút kinh nghiệm để có những điều chỉnh trong khâu tổ chức và thể lệ cuộc thi, để tạo điều kiện cho các thí sinh phát huy hết khả năng của mình.


- Anh đánh giá thế nào về các thí sinh năm nay?

- Những mùa giải trước các bạn còn bỡ ngỡ, thì mùa này tôi nghĩ các bạn đã nắm rõ hơn về tinh thần của cuộc thi. Do đó sẽ có sự chuẩn bị, tập luyện kỹ càng hơn. Tôi biết có những bạn đã chuẩn bị cho cuộc thi này từ hai năm trước, khi mùa thứ 2 vừa kết thúc. Nên tôi hy vọng năm nay sẽ phát hiện thêm nhiều tài năng mới, và phần trình diễn của các bạn sẽ ấn tượng hơn hai mùa trước.

- Anh có thể cho các thí sinh một vài lời khuyên để các bạn có tinh thần tốt hơn trước khi vào cuộc?

- Đây là cuộc thi mà các bạn có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình. Tôi khuyên các bạn hai điều: một là hãy tự tin, vì phải tự tin thì bạn mới có thể biểu diễn tốt trên sân khấu; hai là đừng ngại thể hiện những sự sáng tạo điên rồ nhất bạn có thể nghĩ ra trên bàn mix, để mọi người thấy sự khác biệt giữa “một người mở nhạc” và “một DJ thực thụ”.

- Anh đánh giá thế nào về mặt bằng chung của DJ Việt Nam hiện nay?

- DJ Việt Nam hiện nay không thiếu các tài năng trẻ, chỉ tiếc là các bạn chưa có nhiều sân chơi để thể hiện và cọ sát, nên khi bước ra thi đấu với các nước khác trong châu Á vẫn còn 1 khoảng cách nhất định.

- Hiện nay các DJ Việt Nam có xu hướng đi học để trở thành nhà sản xuất, anh thấy thế nào về điều này?

- Tôi thấy đó là một tín hiệu tốt, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc cho nghề. Nhìn qua top 100 DJ mạng hay bất cứ bảng xếp hạng DJ nào của thế giới, bạn sẽ thấy không ai là không có khả năng làm sản xuất. Làn sóng EDM mang đến một loạt các tên tuổi mới trong những năm vừa qua như Hardwell, Martin Garrix, Porter Robinson, Alesso, Zedd… Họ được sánh vai cùng các đàn anh trên sân khấu ở những lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh, vì họ có khả năng sản xuất âm nhạc xuất chúng. Là một DJ chuyên nghiệp, bạn phải có khả năng sản xuất, đó là điều dễ hiểu.

- Nghe nói anh có học viện đào tạo DJ/producer và sản xuất nhạc điện tử, anh có thể giới thiệu về “đứa con tinh thần” của mình?

- Học viện 88DNA thành lập đã được gần 1 năm, chủ yếu là phục vụ cho công việc sản xuất nhạc điện tử của tôi. Kế đến là đào tạo DJ cho những bạn trẻ có đam mê, và đào tạo producer, nhằm tìm kiếm những bạn có khả năng để hợp tác.


- Anh có thể chia sẻ về các dự án âm nhạc của mình trong thời gian tới?

- Sau khi thành lập học viện tôi cũng khá bận rộn với các dự án, nên dự định sắp tới của tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho những sản phẩm của riêng mình. Bên cạnh đó, The Unknown là một dự án mà tôi khá tâm huyết. Đó là một chuỗi sự kiện do 88DNA Music tổ chức, ở đó tôi chỉ đóng vai trò mở màn cho những tài năng trẻ chưa được nhiều người biết đến, nhằm giúp các bạn trẻ có một sân chơi để thể hiện. Phần lợi nhuận thu được sẽ được trích ra để gây quỹ từ thiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tư liệu: Vietnam Pioneer DJ

Bạn có thể quan tâm