Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thắng nhàn trận khai màn Roland Garros

Đẳng cấp vượt trội giúp hạt giống số 2 người Serbia dễ dàng đánh bại Joao Sousa 3-0 (6-1, 6-2, 6-4) để giành quyền vào vòng 2, Roland Garros 2014.

Djokovic có sự khởi đầu thuận lợi tại Roland Garros, giải đấu mà anh kỳ vọng sẽ đăng quang để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam. Ảnh: Getty Images

Xét về mọi mặt, chẳng có bất kỳ điểm tựa nào để tin vào một cú sốc sẽ xảy ra ở cặp đấu giữa Novak Djokovic và Joao Sousa. Trong khi phong độ của Nole vô cùng ấn tượng thì ở phần sân đối diện, Sousa đều bị loại ngay từ vòng đầu tiên ở 7 giải đấu gần nhất. Không những thế, thành tích tốt nhất trong những lần tham dự Grand Slam trước đây của tay vợt người Bồ Đào Nha cũng chỉ là vào đến vòng 3 tại US Open năm ngoái.

Những cơn mưa đỏng đảnh tại Paris cũng chỉ giúp Sousa gác vợt muộn hơn so với dự kiến do trận đấu bị hoãn. Sau khi trời tạnh, tay vợt hạng 42 thế giới thua chóng vánh 0-3 (1-6, 2-6, 4-6) trong quãng thời gian chưa đến 2 giờ đồng hồ.

Giành vé vào vòng 2, đối thủ của Djokovic sẽ là Jeremy Chardy. Nhiều khả năng Nole sẽ lại có thêm một chiến thắng dễ dàng nữa bởi trong cả 8 lần chạm trán Chardy trước đây, ngôi sao người Serbia toàn thắng.

Federer tặng chiến thắng mở màn cho hai công chúa nhỏ

Chỉ cần chưa đầy một tiếng rưỡi đồng hồ, Roger Federer thắng dễ Lukas Lacko 3-0 (6-2, 6-4, 6-2) để giành tặng hai cô công chúa nhỏ có mặt trên khán đài sân Philippe Chatrier.

Trong số các trận đấu sớm, bất ngờ cũng đã xảy ra khi hạt giống số 9, Kei Nishikori thất bại 0-3 (6-7, 1-6, 2-6) trước Martin Klizan. Nếu nhìn vào kết quả, đây hẳn sẽ là một trận thua gây sốc của tay vợt người Nhật. Tuy nhiên, chấn thương lưng chưa hoàn toàn bình phục mới thực sự là nguyên nhân khiến Nishikori không còn là chính mình.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã thi đấu cho đến hết trận. Và cũng thật tốt khi tôi sẽ không phải chịu thêm cơn đau nào khác nữa”, ĐKVĐ Barcelona Open chia sẻ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm