Vào AEC: Không còn doanh nghiệp sân nhà
Chấp nhận một cuộc chơi sòng phẳng ngay trên sân nhà hoặc nguy cơ phải bán thương hiệu, phụ thuộc vào bản thân mỗi doanh nghiệp.
60 kết quả phù hợp
Chấp nhận một cuộc chơi sòng phẳng ngay trên sân nhà hoặc nguy cơ phải bán thương hiệu, phụ thuộc vào bản thân mỗi doanh nghiệp.
Không có lợi thế khoa học công nghệ hiện đại, các DN Việt khẳng định, thị trường nội địa mới chính là lãnh địa mà họ phải chiếm giữ và thống lĩnh để đấu với các cường quốc TPP.
Không ít ý kiến cảnh báo việc Trung Quốc “xuất khẩu” công nghệ lạc hậu, ô nhiễm ngành dệt may vào Việt Nam.
Tranh luận về việc Samsung có phải là hàng Việt Nam (VN) đang gây sốt trên các diễn đàn mạng và nhận được nhiều thông tin trái chiều.
Các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán kể từ năm 2018.
Các DN cho hay sự hỗ trợ về thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) vẫn kém hấp dẫn và sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán kể từ năm 2018.
Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa là những chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp ôtô của Chính phủ Philippines.
Bình Thuận đã phạt 23 người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp, kinh doanh, thu mua thanh long trái phép.
Doanh nghiệp nước ta chỉ làm thuê cho doanh nghiệp Logistics nước ngoài với những công việc “tay chân” như bốc xếp, kiểm đếm.
Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1,5 lít hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp.
Trước những cáo buộc thương lái Trung Quốc lộng hành ở Việt Nam, đại diện Tổng lãnh sự quán nước này tại TP HCM cho biết, sẽ thẩm định vụ việc.
Một sàn thương mại điện tử xuyên quốc gia giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ giúp hàng nông thủy sản Việt Nam bán qua thị trường 1,3 tỷ dân này nhanh chóng, tránh tình trạng bị ép giá.
Ngành hàng chocolate năm 2014 đã thu hút thêm 52.000 hộ tiêu dùng mới. Nhiều dự báo, nhu cầu tiêu dùng chocolate sẽ tiếp tục nóng đến năm 2020.
Khách hàng cần mua ôtô. Họ có tiền và không thể ngồi chờ đến năm 2018 giảm thuế mới mua.
Khoảng 20% dân số Việt Nam có thu nhập cao và khá cao, chiếm tới 80% lượng chi tiêu, nhưng chỉ thích dùng hàng ngoại, quay lưng với hàng nội.
Không chỉ đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt về hàng hóa, dịch vụ khi gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), các DN Việt còn vất vả trong việc lôi kéo và giữ chân người lao động.
Thời điểm này giá xe máy đang tăng cao, trái với quy luật hàng năm là sau Tết nguyên đán, giá xe thường giảm mạnh. Lý do, có hãng xe muốn hạn chế sản xuất để giữ giá.
Lần đầu tiên những con chip do các kỹ sư trong nước nghiên cứu đã được ứng dụng thành công trên thị trường.
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Dù nghe nói về quy mô của Tập đoàn Samsung ở Thái Nguyên (SEVT) nhưng khi tận mặt chứng kiến, nhiều người vẫn choáng trước tốc độ xây dựng, sản xuất của “ông lớn” này.